1. Khái niệm sẹo lõm
Sẹo lõm trên mặt da có đặc điểm là rỗ xuống bên dưới các lớp mô khi da ko có công dụng tái tạo lại như thông thường. Nguyên nhân hình thành sẹo lõm thông thường là do sau khi bạn tẩy nốt ruồi, bị thủy đậu hay mụn trứng cá nặng, để lại các vết sẹo mụn trên da khó hồi phục. Cùng [replacer_a] xem 3 loại sau đây:

Sẹo lõm được phân thành 3 loại chính như sau:

  • Sẹo lõm chân vuông (boxcar scar): sẹo rỗ xuống, đường viền rõ ràng, đáy phẳng giống sẹo thủy đậu;
  • Sẹo rỗ chân đá nhọn (ice pick scar): vết sẹo hẹ và siêu nhỏ, tương tự với tình trạng lỗ chân lông sâu;
  • Sẹo rỗ hình lượn sóng (rolling scar): ko xác định ví dụ bờ cạnh, hay có mặt trên gò má.


2. Điểm danh những liệu pháp trị sẹo lõm phổ cập nhất bây chừ
Để trị tình trạng sẹo rỗ cần dựa trên loại sẹo mà người bệnh gặp phải. Vì như thế đây là dạng thương tổn mà da không thể tự phục hồi nên vô cùng khó điều trị, yên cầu phải tái khám và tái chữa nhiều lần mới có thể cho kết quả khả quan. Sau đây là một số trong những phương thức chữa sẹo lõm hay gặp phải hiện nay:

2.1. Lột da hóa học
Đấy là giải pháp khá phổ cập, hoạt động theo chế độ bôi phẩm màu hóa chất lên bề mặt da để tiêu diệt lớp mô da bị thương tổn. Sau đó da sẽ ảnh hưởng dung dịch hóa học để cho bong tróc, kích thích lớp mô tươi mới dưới phát triển nhằm mục tiêu tái tạo biểu bì da.

Phương thức này có công dụng làm mờ đi vết sẹo rỗ, nâng cấp làn da sau vài tuần trị. Tùy vào giai đoạn nghiêm trọng của sẹo rỗ mà Chuyên Viên da liễu sẽ chọn lựa các hóa chất cân xứng, chúng có thể bao hàm axit glycolic thường góp mặt trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày hay phenol có khả năng lột da mạnh hơn.

Nhược điểm của phương thức đó là hoàn toàn có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn, khô hơn, tệ hơn là sẽ có tình huống bị dị ứng với những thành phần của phẩm màu.

Tham khảo: Làm thế nào để [replacer_a]



2.2. Liệu pháp lăn kim
Đây là phương thức tái tạo tế bào da bằng phương pháp xuyên thủng lớp da bây giờ nhiều sẹo rỗ. Lúc thực hiện, bác sĩ sẽ dùng dòng thiết bị có cắm một đội nhóm kim nhỏ và cho lăn lên da mặt theo không ít hướng khác nhau. Những mũi kim này sẽ để lại bên trên ra nhiều vết thủng nhỏ, giúp hình thành nên lớp collagen mới.



Nếu tiến hành lăn kim ở những cơ sở làm đẹp không uy tín thì nguy hại bị nhiễm trùng da là rất lớn do tay nghề của người thực hiện hoặc vật tư y khoa ko bảo đảm vệ sinh. Do đấy các bạn hãy tới trung tâm y tế hoặc các cơ sở uy tín để điều trị sẹo lõm.

2.3. Chất làm đầy mô mềm
Chất làm đầy mô hay còn được biết đến với tên gọi phổ cập là filler được rất nhiều người ưa chuộng trong các công việc làm đẹp. Filler còn đc phần mềm trong trị sẹo lõm để triển khai đầy bề mặt sẹo giúp chúng đc nâng bằng với lớp da bình thường bao quanh.

Công nghệ này đem tới kết quả nhanh chóng và kịp thời, làm giảm sự biến thành sẹo & cải thiện độ căng bóng cho da. Mặc dù vậy kết quả do filler đem đến có thể ko dai dẳng lâu và cần tiến hành lại nhiều lần vì filler sau một thời gian sẽ tiêu biến bên dưới da. Bên cạnh đó giả dụ chuyên gia tiêm chất làm đầy thực hiện ko đúng công nghệ kỹ thuật hoặc filler fake hoàn toàn có thể gây nên các biến chứng nghiêm trọng, tác động tới rễ thần kinh bên dưới da, hoại tử da và cơ quan khác.



2.4. Bấm cắt sẹo
Đó là giải pháp kết quả trong trị sẹo rỗ, đặc biệt là so với các trường hợp bị sẹo lõm chân đá nhọn. Khi thực hiện BS sẽ cắt các mô sẹo bằng một cây kim siêu nhỏ, sau đó sử dụng chỉ khâu vết thương lại. Nếu size của mô sẹo lớn, Bác Sỹ sẽ lấy một phần da sau tai để ghép vào vết thương.

Phương pháp này cũng tồn tại một số trong những rủi ro khủng hoảng nhất định như sắc tố da không thống nhất sau phẫu thuật.

2.5. Bóc tách sẹo
Thủ thuật này thường được ứng dụng so với người bị sẹo lõm hình lượn sóng. Nó hoàn toàn có thể đc sử dụng đơn lẻ hoặc phối với phương pháp khác như lột da bằng hóa chất hay vi phẫu thuật.

Cơ chế hoạt động tách bóc sẹo này là nới lỏng vùng mô da bao quanh vết sẹo bằng phương pháp đâm kim nhiều đợt dưới da theo các hướng khác biệt theo hoạt động quạt, phát sinh một vết thương mới để lúc vết thương này lành lại sẽ giúp làm liền vết sẹo, phù hợp hơn với làn da bình thường.

Xem thêm thẩm mỹ viện trị sẹo lồi uy tín tại link: [replacer_a]