Khi nào thì cần phải cải tạo và sửa chữa nhà?
Không gian sống là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới cảm xúc, suy nghĩ, tinh thần của con người. Chính vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn đang có dấu hiệu xuống cấp, không đủ diện tích sinh hoạt hoặc phong cách thiết kế lỗi thời thì là lúc bạn cần “khoác” một chiếc áo mới cho tổ ấm của mình.
Có 3 trường hợp cần sửa chữa và cải tạo nhà mà gia chủ cần quan tâm:
Trường hợp thứ nhất: bạn mua một ngôi nhà cũ và ngôi nhà đó đã bị xuống cấp. Tường nhà có dấu hiệu thấm dột, rêu mốc trông rất mất thẩm mỹ và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người dùng. Lúc này, bạn có thể tính đến phương án sơn lại tường hoặc ốp gạch để hạn chế tối đa tình trạng này. Một số gia chủ dư dả ngân sách có thể tính toán lắp đặt thêm tấm cách nhiệt hoặc cách âm.

Cải tạo nhà cũ thành nhà mới
Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra hệ thống điện nước trong nhà. Ví dụ như hệ thống đường ống nước bị nứt vỡ gây rò rỉ. Đi lại hệ thống điện, mạng internet trong nhà sao cho gọn gàng và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Một số ngôi nhà có niên đại sử dụng lâu năm, lúc đầu sử dụng nguyên vật liệu và quá trình thi công còn thô sơ nên xuất hiện tình trạng nhà bị sụt lún, các vết nứt ở vị trí tiếp giáp với cột hoặc gẫy mép tiếp giáp tường. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào cũng cần được thay thế nếu có dấu hiệu bị mối mọt ăn, mục nát.
Trường hợp thứ hai: gia chủ muốn mở rộng thêm diện tích không gian sống hoặc gia đình có thêm thành viên mới thì cải tạo nhà là phương án giúp tối ưu chi phí mà vẫn có diện mạo mới, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dùng. Lúc này, bạn có thể phân chia lại không gian sinh hoạt, mở rộng không gian sống bằng cách cơi nới hoặc nâng tầng dựa trên khung nhà cũ. Hoặc bạn có thể mở rộng từng không gian cụ thể như cải tạo phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ.

Phân chia lại không gian sinh hoạt hợp lý
Trường hợp thứ ba: ngôi nhà đã được xây dựng lâu năm tuy chưa xuống cấp nhưng phong cách thiết kế lỗi thời cũng cần được tu sửa. Lúc này, bạn có thể thiết kế theo phong cách nội thất theo xu hướng hiện tại. Một số gợi ý cho bạn: phong cách hiện đại, phong cách tối giản, phong cách tân cổ điển,…Đây đều là những phong cách tạo không gian sống mới mẻ, tối ưu diện tích mà vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Thay đổi phong cách thiết kế ngôi nhà
Có nên chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói hay không?
Có rất nhiều gia đình suy nghĩ rằng việc thuê một dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói là rất tốn kém, chỉ cần lấy một mẫu ưng ý trên mạng rồi làm theo là được. Nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược bởi có rất nhiều phát sinh không lường trước được trong quá trình thực hiện.
Rất nhiều gia đình khi tự tu sửa nhà cho biết, họ không thể kiểm soát được kế hoạch sửa chữa dẫn đến tình trạng không chọn được nguồn nguyên vật liệu chất lượng, không có kinh nghiệm tối ưu không gian, thiết kế hay không kiểm soát được chi phí bỏ ra so với ngân sách dự tính. Điều này dẫn tới tình trạng thiết hụt ngân sách cho những hạng mục quan trọng hoặc phải cắt bỏ so với kế hoạch ban đầu.
Chưa kể, trong quá trình tu sửa, việc giải quyết, xử lý những lỗi xảy ra sẽ khiến gia đình tốn một khoản chi phí không nhỏ và gây ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

Có nên sử dụng dịch vụ cải tạo trọn gói
Lúc này, bạn thực sự cần một đơn vị sửa nhà thay bạn thực hiện toàn bộ công việc từ lên kế hoạch cho tới thi công. Bao gồm cả những rủi ro, chi phí phát sinh có thể xảy ra. Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, đảm bảo tiến độ công trình và giảm bớt gánh nặng cho bản thân.
Xem thêm: [replacer_a]