Hỏi: “Chào bác sĩ, mẹ cháu trong năm này 51 tuổi, tiếp tục bị khô mũi kèm theo ngứa rát vào sáng sớm và các khi buộc phải đi xe máy đường xa, lâu lâu mẹ cháu còn bị chảy máu cam. Cháu có tậu thuốc tại tiệm thuốc tây gần nhà cho mẹ uống, nhưng cả tháng nay bệnh ko hết. Vậy mẹ cháu đang mắc bệnh gì? Làm như thế nào để chữa trị? Cháu cảm ơn ạ!” ( Cháu N.M.Anh, ở Kiên Giang)

Giải đáp: “ Chào cháu, tình trạng khô mũi mà thậm chí là một trong những dấu hiệu cho biết mẹ cháu đang bận rộn các bệnh lý về Tai – Mũi – Họng, còn mặt khác tình tạng chảy máu mũi xuất hiện chứng minh bệnh đang tiến triển ngày một nghiêm trọng hơn. Nào hãy cùng chúng tôi theo dõi viết tiếp sau đây để hiểu biết thêm thông tin chi tiết về chứng khô mũi.”

KHÔ MŨI LÀ biểu hiện của bệnh GÌ?
Khô mũi là tình trạng mũi bị khô nứt, do niêm mạc của mũi bị kích động lâu ngày khiến teo các tuyến tiết dịch nhầy ở niêm mạc, làm hạn chế dịch mũi tiết ra và gây khô rát.

một vài tình trạng bệnh liên quan tới tình trạng khô mũi:

❖ Viêm mũi: lúc gặp gỡ thời tiết giá buốt, độ ẩm không gian giảm,… khiến niêm mạc mũi bị khô, đóng vảy, đôi khi xuất huyết khiến người mắc bệnh tức giận và đau rát mũi.

❖ viêm mũi mũi: vi khuẩn tiến công vào các xoang mũi, khiến niêm mạc của mũi bị tổn hại, sưng viêm, chảy phổ biến dịch nhầy, dẫu thế sau một lúc không khám chữa những tuyến dịch nhầy sẽ bị teo tóp lại gây đau ngứa & lưu hành chứng khô mũi.



❖ Lệch vách ngăn mũi: Việc lưu thông không khí trở nên gian truân hơn do vách ngăn mũi bị lệch, gây nên hiện tượng ngạt, tắc mũi, khô mũi, nghẹt thở,…

❖ chứng bệnh viêm xoang mũi teo (viêm mũi thối, trĩ mũi): khi mắc bệnh này, niêm mạc mũi & niêm mạc vùng khứu giác bị teo lại, đóng vảy, tắc ngạt mũi,… khiến cho người bị bệnh bị khô rạn mũi, khó ngửi.

❖ một số trong những bệnh lý khác: Polyp mũi xoang, ung thư mũi xoang, xuất huyết mũi,… cùng là các Tại Sao gây khô mũi.

đề xuất của bác sĩ: người bị bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc tận nhà, sẽ tác động xấu đến tình hình sức khỏe & xáy ra các biến chứng nguy hiểm khó điều trị.

do đấy, khi xuất hiện các biểu hiện bất thường tại mũi, người mắc bệnh nên đi đến những cơ sở y tế để đc bác sĩ chuyên khoa thăm khám đơn kê những phương thuốc chuyên chữa trị và mang biện pháp điều trị thích nghi hơn.

cách chữa trị KHÔ MŨI mau hết bệnh & an ninh
hiện thời có không ít cách chữa trị khô mũi tại nhà như: Masage mũi, xông mũi, xịt nước muối hoặc áp dụng các phương thuốc dân dã khác,… tuy nhiên các bí quyết này chỉ là phương pháp tạm thời, chữa bệnh lâu khỏi & bệnh rất dễ quay tái phát lại.

do vậy, người bệnh nên đến những trung tâm y tế để được thăm khám, tìm hiểu rõ ràng Lý Do gây khô mũi, từ đó Bác Sỹ chuyên khoa sẽ không dùng sử dụng quá những biện pháp chữa bệnh chi tiết so với từng trường hợp không giống nhau.

➥ biện pháp khám chữa bằng thuốc: sau thời điểm thăm khám & chuẩn đoán, sẽ không sử dụng kê đơn các loại thuốc đặc trị, kháng viêm, đỡ đau rát giúp những niêm mạc của mũi hồi phục tái phát, mũi hết bị khô nứt và bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

phía trên chỉ là liệu pháp vận dụng đối với những trường hợp nhẹ, bệnh cân nên tuân thủ theo đúng thời gian, liều lượng,… mà BS không sử dụng, nhằm mục đích đem lại hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa Hồng Cường



phương pháp chữa bệnh khô mũi tác dụng

➥ liệu pháp DNR – Plasma xâm lăng tối thiểu: Trong tình huống khô mũi nặng, sở hữu nguy cơ xáy ra những biến đổi nguy hiểm, sẽ không sử dụng lạm dụng quá phương pháp DNR – Plasma.

Nhờ chiếu tia Plasma nhiệt độ phải chăng, ổ bệnh bị loại nhanh chóng và kịp thời, thải cục bộ các cấu trúc tế bào viêm xoang lây nhiễm ra khỏi mũi, phục hồi mọi chức năng sinh lý mũi, suy giảm bệnh tái phát.

điểm mạnh của phương pháp DNR - Plasma:

✤ khoảng thời gian điều trị ngắn: chỉ với 15 – 20 phút, người mắc bệnh thậm chí ra về trong ngày.

✤ Khắc phục những giảm bớt của phương pháp truyền thống: Vết yêu mến nhỏ, bệnh nhân ít đau, ít bị chảy máu.

✤ tác dụng cao: tỷ lệ thành lên tới 98%, triệu chứng khô mũi bặt tăm ngay sau thời điểm thực hiện mẹo nhỏ.

✤ Tính bình an cao: tinh giảm tổn hại đến các cấu trúc tế bào lành tính ở kề bên, ko tác động đến mọi chức năng mũi.

ADD khám chữa KHÔ MŨI kết quả TẠI phòng khám ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG
Chất lượng cuộc sống ngày 1 cải thiện, không chỉ có quan tâm công dụng chữa bệnh mà phổ biến người mắc bệnh tại TPHCM và các khoanh vùng kề bên còn chăm lo đâu là phòng khám bệnh khám chữa khô mũi có uy tín, chất lượng hiện giờ.

Nhận được sự ủng hộ và comment tích cực từ phía người bị bệnh trong tương đối nhiều năm liền phòng khám bệnh đa khoa Hồng Cường (số 87-89 Thành Thái, P.14, Q10, TP.HCM) tự hào là 1 trong cơ sở điều trị khô mũi hiệu quả cao nhất TPHCM, không chỉ là vì áp dụng thành công các liệu pháp điều trị tiên tiến mà sau đây còn sở hữu:

Đội ngũ Chuyên Viên y tế giỏi, có lành nghề, tận tâm với nghề & nhiệt tình giải đáp hầu hết câu hỏi có tương quan của bệnh nhân.

​ cơ sở vật chất, trang dòng thiết bị tân tiến, nhập khẩu từ quốc tế, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cao.

​ Dịch vụ chăm lo y tế chuyên nghiệp, cẩn thận, cảnh giác.

​ kinh tế khám chữa vừa nên, hợp với phần nhiều bệnh nhân, Ngân sách chi tiêu đc niêm yết và công khai rõ ràng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Website: https://phongkhamdakhoahongcuong.vn/

Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí)

Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

Nguồn: https://phongkhamdakhoahongcuong.vn/...n-benh-gi.html