Mật độ cây xanh cao nhất thành phố 8,9m2/người, gần 400m tiếp giáp với sông Tôm, 4ha công viên và hồ cảnh quan tự nhiên, có thể nói Sai Gon Village là một trong số ít các dự án tại TP.HCM sở hữu diện tích mặt nước và mảng xanh lớn hiện nay.

Không gian sống tại Sai Gon Village có sự kết nối với thiên nhiên lẫn con người, yên tĩnh nhưng không tách rời các tiện nghi

“Lợi thế tiếp giáp sông và hồ tự nhiên không chỉ giúp không khí toàn khu trong lành mà còn góp phần điều hòa nhiệt độ và độ ẩm, mang lại sự mát mẻ, thoáng đãng cho mỗi ngôi nhà. Trong quy hoạch khu công viên bao quanh hồ, đơn vị thiết kế cảnh quan thap bora bora dao kim cuong (Singapore) với cảm hứng từ công viên nổi tiếng Keukenhof đã phủ lên khu vực này một diện mạo hoàn toàn mới, vừa mang hơi thở năng động hiện đại, vừa phảng nét tinh tế gần gũi”,

Ấn tượng nhất ở dự án SaiGon Village chính là không gian nội khu, từng chi tiết đều được thiết kế và chăm chút nhằm nâng niu đời sống tinh thần cho từng đối tượng cư dân. Các tiện ích cao cấp và phong phú được bố trí cân đối theo từng khu vực nhờ quy hoạch tốt, nhưng đồng thời cũng liên kết với nhau tạo thành một tổng thể hài hòa giữa thiên nhiên.

Khu Vận Động với dụng cụ thể thao ngoài trời, lối chạy bộ, hồ bơi, sân chơi trẻ em… dành cho những ai ưa thích hoạt động, khám phá. Khu Tĩnh Tâm với công viên, ghế nghỉ, khu yoga, dưỡng sinh, khu BBQ/picnic… dành cho những người muốn tìm sự bình lặng. Hay khu Thiên Nhiên với cây xanh, thảm hoa cỏ, đài phun nước…tất cả được nối dài với nhau bằng những lối đi bộ, những thảm cỏ uốn lượn tạo nên sự tự nhiên, gần gũi xuyên suốt toàn khu.