Phong thủy chung cư: Bạn có biết
Việt Nam hiện nay là nước đông dân không chỉ trong Châu Á mà còn trên toàn thế giới. Cư dân tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Hầu hết cư dân trong thành phố là cư dân từ khắp các tỉnh thành đổ về thành phố làm ăn, sinh sống. Với mật độ cư dân đông như vậy thì chung cư chính là giải pháp tốt nhất, giải quyết tối đa nhu cầu nhà ở vô cùng lớn của người dân thay vì mua đất thổ cư xây nhà.
Năm 2015, rất nhiều dự án chung cư được mở bán từ chung cư giá rẻ đến chung cư cao cấp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Những dự án chung cư được người dân biết đến nhiều nhất như dự án HH1 Linh Đàm chênh thấp, dự án HH2 Linh Đàm giá rẻ… Mua nhà ở chung cư trở thành xu hướng tiêu dùng. Nhưng chung cư đa số diện tích nhỏ vì vậy để khiến không gian chung cư thoáng mát hơn đòi hỏi trong quá trình thiết kế, thi công nội thất chung cư có sự khéo léo kết hợp với các kiến thức phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ.
Cách hay được các gia chủ dùng nhất là sơn màu tường hợp mệnh với gia chủ. Ví dụ như mệnh Thủy hợp với màu xanh, Kim thì hợp với màu vàng… Gia chủ cũng nên chú ý trong lúc chọn hướng căn hộ đón gió, tránh nắng được coi là hướng có phong thủy tốt.
Vị trí cửa các phòng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của căn hộ. Cửa chính ra vào không nhìn thẳng vào bếp hay phòng khách, tránh nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Vị trí đặt ban thờ cũng rât quan trọng. Gia chủ nên chọn chỗ cao, thoáng mát, tránh để ban thờ trong phòng ngủ.
Nếu tuân thủ những quy tắc phong thủy, gia chủ sẽ sở hữu một không gian sống hoàn hảo, phong thủy tuyệt vời, tài lộc may mắn.