Lò xông khói xúc xích 100kg

Tìm hiểu chung về xông khói lạnh

Bản chất của lò xông khói công nghiệp

Phương pháp xông khói lạnh thực chất không phải để làm chín thực phẩm. Khi thực phẩm được chế biến bằng phương pháp xông/hun khói lạnh, các thớ thịt đều được phủ thoang thoảng mùi thơm của khói. Nhưng không khiên các kết cấu trong thực phẩm bị mất đi khi còn tươi nguyên.

Thịt trước khi đem đi xông khói cần được ướp với muối diêm hay còn gọi là Sodium Nitrate. Do ở điều kiện hun khói lạnh, nhiệt độ ấm cùng tình trạng thiếu oxy khiến các loại khuẩn kỵ khí phát triển mạnh, dễ gây tình trạng ngộ độc cho người ăn phải. Vì vậy, Sodium Nitrate làm nhiệm vụ ngăn sự phát triển của các loại khuẩn, giúp bảo quản sản phẩm lâu hơn cả khi ở nhiệt độ thường. Ngoài ra, loại muối này còn giúp tạo màu đỏ bắt mắt và hấp dẫn cho thành phẩm.

Khi xông khói lạnh người làm phải chú ý đến 2 yếu tố quan trọng là khói và nhiệt độ. Nhiệt độ, thường được duy trì ở mức 38 độ C, đây là mức nhiệt vừa đủ giúp thịt có mùi khói nhưng cũng không làm cho miếng thịt bị chín. Khói xông thường là: gỗ sồi, gỗ táo…nhằm đem lại mùi thơm đặc trưng.

Cách xông khói lạnh

Ngày nay, người ta thường sử dụng các lò xông khói chuyên dụng như lò xông khói lạnh . Với cơ chế hoạt động là việc khói được tạo ra từ lò đặt tách biệt bên ngoài. Sau đó khói sẽ được dẫn qua một đường ống đến nơi đã đặt thịt. Không giống như xông khói nóng dùng cách làm là xông trực tiếp vào thực phẩm.

Vì vậy mà khi xông khói lạnh thực phẩm thường chỉ có mùi thoang thoảng. So với hun khói nóng có thể nhận biết rõ ràng vì mùi dễ nhận thấy hơn.

Thịt sau khi được xông khói lạnh đều được đóng gói và bày bán. Khi khách hàng mua về có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Có thể: áp chảo, nướng, chiên,… tạo ra những món ăn độc đáo với hương vị thơm ngon.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu hãy liên hệ với Hà Bắc:
Địa chỉ : Số 6 – Ngõ 170 – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0917791981
Email: thietbihabac@gmail.com