Bệnh phụ khoa là nhóm những bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục ở nữ và phổ biến nhất ở độ tuổi sinh sản. Bệnh phụ khoa phần sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy nên, hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu giải đáp hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp để chị em có thêm kiến thức phòng tránh, điều trị sớm.

XEM HÌNH ẢNH BỆNH PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP
Theo thống kê, hiện có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh phụ khoa, trong đó bao gồm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như lậu, giang mai, sùi mào gà…. Tình trạng này đáng báo động và cần được nhận biết, quan tâm, phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Chính vì thế, chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức quan trọng liên quan tới các bệnh phụ khoa, đặc biệt là đối với các bệnh phổ biến thường gặp để từ đó có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân.

Bệnh phụ khoa xảy ra nhiều ở những chị em quan hệ không an toàn, vệ sinh kém, stress nhiều, chế độ ăn uống không khoa học, lối sống sinh hoạt không đảm bảo,… dưới đây là thông tin và hình ảnh bệnh phụ khoa kèm theo để chị em dễ nhận biết và quan sát.

Hình ảnh bệnh phụ khoa về viêm âm đạo
Viêm âm đạo là bệnh chỉ các rối loạn khác nhau gây viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo. Ở nữ giới, hầu như bất kì ai cũng bị viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Bệnh lý xảy ra do nấm, trùng roi hoặc các vi khuẩn khác.

Khi bị viêm âm đạo, một số dấu hiệu sẽ gặp phải như: ngứa rát âm đạo, âm hộ; dịch âm đạo màu trắng và đặc như phô mai; khí hư có mùi bất thường; chảy máu nhẹ sau quan hệ; ngứa rát khi tiểu tiện; tiểu nhiều lần,…



Viêm âm đạo nếu không được điều trị sớm sẽ khiến phần viêm nhiễm mở rộng ra xung quanh, gây viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, dẫn đến vô sinh hiếm muộn,… Đối với phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, phụ nữ dễ nhiễm trùng sau sinh.

Hình ảnh bệnh phụ khoa về viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới có độ tuổi trong sinh sản và đã từng sinh sản. Nhìn chung, bệnh này không gây nguy hiểm, tuy nhiên không được điều trị thì có nguy cơ bị viêm âm đạo, buồng trứng,...thậm chí gây nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Một số biểu hiện nhận biết viêm lộ tuyến đó là: khí hư ra nhiều, khí hư có mùi bất thường, dịch âm đạo có màu trắng đục sau ngả vàng, ngứa rát vùng kín, đau rát nhiều khi quan hệ, âm đạo ẩm ướt, chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt,…

Hình ảnh bệnh phụ khoa về u nang buồng trứng
U nang buồng trứng là một khối có chứa dịch như bã đậu phát triển bất thường ở trên hoặc ở trong buồng trứng. U nang buồng trứng có 90% là khối u lành tính, còn 10% còn lại là khối u ác tính.

Khối u nang buồng trứng không làm xuất hiện dấu hiệu cụ thể, thường bị các chị em bỏ qua. Tuy nhiên, nếu gặp các dấu hiệu sau đây thì cũng cần chú ý như: đau bụng dưới, chướng bụng đầy hơi, thi thoảng sờ sẽ cảm nhận thấy khối u, buồn nôn hoặc nôn, tiểu nhiều, đau khi quan hệ, chu kỳ kinh nguyệt bất thường,…

U xơ tử cung và hình ảnh nhận biết
U xơ tử cung là một loại u lành tính, ít phát triển thành u ác tính. Khối u này phổ biến ở phụ nữ độ tuổi từ 35 đến 50 tuổi. Nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, căng thẳng kéo dài, viêm cổ tử cung, quan hệ quá sớm,…

Phần lớn, phụ nữ mắc tử cung không có triệu chứng rõ rệt, chỉ được phát hiện khi đi khám, siêu âm phụ khoa. Các triệu chứng thường là: tiểu nhiều, khí hư ra nhiều và có mùi khó chịu, chảy máu khi quan hệ,…

Phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung có thể khiến cho thai nhi bị dị dạng, sảy thai. Với phụ nữ ở độ tuổi sinh sản cũng nên điều trị để tăng tỷ lệ thụ thai, tránh vô sinh.

Nhận biết hình ảnh của ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính vô cùng nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do virus HPV. Chính vì vậy, chị em nên tiêm vắc xin HPV từ sớm, từ khoảng từ 9 đến 26 tuổi.

Phần lớn, bệnh lý này phổ biến ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, những người quan hệ sớm, mang thai sớm hoặc mang thai nhiều lần, người có hệ miễn dịch kém, mắc bệnh xã hội, người hút thuốc lá,…

Một số biểu hiện nhận biết như là: dịch âm đạo ra nhiều có màu xanh hoặc vàng; thi thoảng dịch có dính máu; chảy máu bất thường; chu kỳ kinh nguyệt bất thường; máu kinh có màu đen dẫm,..

Nhận biết được những triệu chứng trên, chị em nên tầm soát, nếu có bệnh sẽ được điều trị kịp thời, nâng cao tỷ lệ thành công.

Hình ảnh bệnh phụ khoa về buồng trứng đa nang
Buồng trứng đa nang cũng là bệnh lý phụ khoa phổ biến làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, cụ thể là không có kinh, kinh ra chậm. Nguyên nhân là do sự rối loạn liên quan đến mất cân bằng hormon và kháng insulin. Khi lượng insulin dư thừa sẽ làm tăng sản xuất androgen gây khó rụng trứng.

Ngoài ra, một số biểu hiện nhận biết bệnh phổ biến là: chảy máu nhiều, đau đầu, xuất hiện mụn ở mặt, lông và tóc phát triển mạnh, da sẫm màu,…

Khi phụ nữ bị buồng trứng đa nang sẽ giảm tỷ lệ có thai, khó có thai, đôi khi vô sinh, Nếu có thai, thai phụ có khả năng sinh non, hoặc sảy thai.

Các bệnh xã hội lây qua đường tình dục
Bệnh xã hội hay còn gọi là bệnh tình dục, xảy ra do quan hệ không an toàn. Một số bệnh phổ biến hiện nay là bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,...Mỗi loại bệnh có triệu chứng và biểu hiện khác nhau nhưng nhìn chung chúng sẽ có chung những dấu hiệu như: nổi mụn bất thường (mụn thịt, mụn nước, mụn mủ,…); loét vùng kín; đau rát khi quan hệ; tiểu nhiều; tiểu ra mủ,…

Các bệnh này không chỉ tác động xấu đến bản thân người bệnh mà còn dễ lây lan đến những người xung quanh. Vì vậy, bạn nên chủ động phòng tránh, có lối sống tình dục an toàn lành mạnh hơn.

KHI MẮC BỆNH PHỤ KHOA NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?
Khi có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để thăm khám và điều trị. Bởi phòng khám là cơ sở chuyên Phụ Khoa uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân từng thăm khám trước đó.

Hiện phòng khám ứng dụng trong việc khám/ chẩn đoán và điều trị bệnh phụ khoa bằng những công nghệ tiên tiến, hiện đại, có kết quả nhanh chóng, chính xác. Đồng thời kết quả chữa trị an toàn tối ưu, hạn chế khả năng tái phát bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ là những người có chuyên môn, tay nghề vững vàng, có trách nhiệm trong công việc, hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi vấn đề mà bệnh nhân gặp phải. Đồng thời cũng là những người tâm lý với khách hàng, giúp bệnh nhân đỡ căng thẳng hơn.

Phòng khám cũng mang đến các dịch vụ khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm phần nào thời gian chờ đợi cho chị em. Tại đây, chị em sẽ được chuyên viên giúp làm thủ tục nhanh chóng, chọn khung giờ phù hợp, hỗ trợ khám cả hai ngày cuối tuần hoặc lễ tết.

Xem thêm: https://vtv.vn/suc-khoe/phong-kham-d...2914323153.htm



Các bác sĩ Sản – Phụ Khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cũng có lời khuyên chị em nên chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản, nên khám định kỳ 6 tháng/1 lần; hoặc khám sớm khi có triệu chứng nghi ngờ để việc chữa trị nếu có bệnh cũng được hiệu quả cao. Ngoài ra, cũng nên có lối sống lành mạnh, phòng tránh bệnh hợp lý.