Những bí mật về màng trinh luôn là chủ đề nóng hổi, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu tìm hiểu, tò mò. Vậy, màng trinh trông như thế nào? Màng trinh sâu bao nhiêu? Màng trinh dày bao nhiêu? Những chia sẻ của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu trong nội dung bài viết sau sẽ hé lộ các thông tin lôi cuốn, giúp các cô gái có lời giải đáp cho các ẩn số này nhé.

TÌM HIỂU: MÀNG TRINH DÀY BAO NHIÊU
Các bác sĩ phụ khoa tại Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết rằng, quá trình xuất hiện & hình thành màng trinh của nữ giới từ tháng thứ 3 tới tháng thứ 4 của thai kỳ khi các em bé còn trong bụng mẹ. Ở giai đoạn các bé gái đã trưởng thành, màng trinh sẽ phát triển theo những dạng dày, mỏng không giống nhau.

Màng trinh là là một loại màng sinh học mỏng nằm chắn ngang â.m đ.ạ.o, chỉ dày khoảng 1 – 1,5mm phụ thuộc vào cơ địa của từng chị em. Ở giữa màng trinh thường có 1 lỗ nhỏ nhằm mục đích giúp máu kinh có thể thoát ra phía bên ngoài trong chu kỳ kinh nguyệt.



Màng trinh thường có độ dày chung là 1 – 1,5mm, nhưng cũng tương tự các cơ quan khác trong cơ thể, màng trinh có nhiều hình dạng, màu sắc & kích thước… không giống nhau. Cụ thể:

Màu sắc: Ở một số chị em có màng trinh mỏng, màu sắc màng trinh màu hồng nhạt gần như trong suốt, đối với các tình huống màng trinh dày thì sẽ có màu trắng đục hoặc trắng nhạt.

Đặc tính: Màng trinh được hình thành từ các nếp gấp mỏng, lỗ và màng trinh đều dính chặt vào thành trước của â.m đ.ạ.o. Trong một số trường hợp hiếm, chiếc màng này thậm chí chắn ngang cả miệng của â.m đ.ạ.o.

Đặc tính của màng trinh là có thể kéo dãn, co dãn nhưng rất dễ bị rách và bị tổn hại lúc có lực ảnh hưởng sâu vào bên trong â.m đ.ạ.o.

Hình dạng: phụ thuộc vào cơ địa của mỗi chị em mà màng trinh cũng có thể có các hình dạng không giống nhau, ví dụ điển hình như: Màng trinh hình lưỡi liềm, hình tròn, hình lá, hình cầu, hình bầu dục, hình cánh hoa… một vài trường hợp bạn nữ sẽ không có màng trinh nhưng khá hiếm.

Chức năng: Màng trinh là 1 lớp màn che chắn không chỉ có tượng trưng cho trinh tiết mà còn có công dụng ngăn chặn sự tấn công và lây lan của các con vi khuẩn từ bên ngoài vào trong â.m đ.ạ.o, giúp ngăn ngừa chứng trạng viêm và lây nhiễm đường sinh dục nữ.

Thông thường, khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t xâm nhập vào â.m đ.ạ.o trong lần quan hệ đầu tiên, màng trinh sẽ dễ bị rách và chảy máu. Mặc dù vậy, có khoảng 20 - 30 % trường hợp màng trinh dày, với độ kéo dãn & co dãn đàn hồi tốt, trong lần đầu tiên quan hệ thường không bị rách và không có tình trạng chảy máu.

Còn mặt khác, không chỉ là quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c mới khiến rách màng trinh, mà một vài yếu tố khách quan như bị va chạm mạnh do bị té xe, nhảy dây, leo núi hay thủ dâm… cũng có thể khiến màng trinh bị rách.


Màng trinh được coi như là biểu hiện cho sự trinh tiết của người phụ nữ, chính vì như vậy khi màng trinh không còn nguyên vẹn các cô gái luôn muốn chọn phương pháp để tái khôi phục lại.

Trên đây là những chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bật mí về màng trinh của nữ giới, mong rằng các thông tin này đã có thể giải đáp được thắc mắc của các nàng về vấn đề tế nhị này nhé.