Nấm da là một bệnh ngoài da phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh lên tới 27%. Loại nấm này có thể lây lan từ người này sang người khác và nếu không được điều trị, các tổn thương có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Bài viết này trình bày chi tiết một số bệnh nấm da thường gặp và hướng dẫn cách điều trị.
NHỮNG BỆNH NẤM DA VÀ TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP
Nếu bạn đã mắc một trong các bệnh nấm da dưới đây và các triệu chứng kèm theo thì nên đến gặp bác sĩ da liễu sớm.
Hắc lào
Hắc lào do vi nấm thuộc họ dermatophyte gây ra. Hắc lào bắt đầu như một cảm giác ngứa ngáy, sau đó phát triển thành những vòng tròn rất đỏ với những mụn nước nhỏ xung quanh các mép. Hắc lào có xu hướng phát triển thành nhiều vòng cung nếu không được điều trị.
Lang ben
Bệnh lang ben phát triển nhiều hơn ở những nơi ấm áp và ẩm ướt. Ngoài ra, một số yếu tố thuận lợi như da nhờn, đổ nhiều mồ hôi, khả năng miễn dịch kém, mang thai, suy dinh dưỡng… cũng dễ mắc bệnh.
Biểu hiện là dát hình tròn hoặc bầu dục, da có dạng vảy mỏng, các tổn thương da liên kết thành mảng lớn hình vòng cung. Các tổn thương có màu nâu, vàng hoặc hồng và hơi ngứa khi thời tiết nóng.
Nấm kẽ
Bệnh do hai loại nấm Epidermophyton và Candida albicans gây ra. Người ta còn gọi bệnh này là viêm kẽ hoặc uống không đủ nước. Biểu hiện là vùng da ở bàn chân và kẽ chân luôn khó chịu, ngứa ngáy, đóng vảy và bong tróc. Da giữa các ngón chân trắng, nhão hoặc loét, chảy nước, có thể nứt nẻ và rất đau.

Nấm móng
Nấm móng có thể lây lan từ móng này sang móng khác. Nấm móng khiến móng tay của người bệnh bị mất màu, móng bị thiếu hoặc lồi ra ngoài, bề mặt móng bị lõm hoặc có rãnh, bên dưới các rãnh này có các hạt bột. Càng về sau, móng của bệnh nhân càng thô ráp, chuyển từ màu trắng sang vàng hoặc trắng đục.
Nấm da đầu
Triệu chứng của bệnh nấm da là những nốt sần nhỏ mọc khắp da đầu. Khi bệnh tiến triển, trên đầu sẽ xuất hiện những mảng vảy mỏng, và khi những vảy này bong ra, bệnh nhân có thể bị hói tạm thời trên da đầu.
Nấm da đầu hầu hết là lành tính, nhưng nó có thể lây lan và gây khó chịu. Không chỉ vậy, nếu diễn biến của bệnh kéo dài sẽ khó chữa khỏi hoàn toàn, càng về sau bệnh tái phát càng nghiêm trọng. Do đó, điều quan trọng là phải gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được điều trị đúng cách. Người bệnh không nên tự ý mua hoặc uống thuốc, nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn.
CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH NẤM DA
Để điều trị bệnh hiệu quả và chính xác hơn, người bệnh cần thăm khám. Các bác sĩ da liễu sẽ xây dựng một kế hoạch điều trị thích hợp dựa trên kết quả.
Phác đồ điều trị bệnh nấm bằng thuốc
Các chủng nấm da ở giai đoạn nhẹ chưa lây lan có thể được loại bỏ nhanh chóng bằng cách sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da dưới dạng thuốc mỡ bôi, thuốc uống, sữa tắm, dầu gội, v.v. Thuốc cũng nhằm mục đích kiểm soát lây truyền tốt hơn.
Phác đồ điều trị bệnh nấm bằng liệu pháp miễn dịch chuyên sâu
Trường hợp vi nấm trên da phát triển và có xu hướng lan rộng, nhiều bác sĩ da liễu sẽ sử dụng công nghệ phun sương nano để đưa các phân tử thuốc vào sâu bên trong cơ thể, loại bỏ chân vi nấm bên trong da, ngăn vi nấm phát triển và loại bỏ triệu chứng hiệu quả.

Phòng khám Da liễu Hồng Cường có liệu trình điều trị bệnh nấm da liễu hiệu quả cao được nhiều bệnh nhân đón nhận, bệnh ít tái phát.
Bên cạnh đó, phòng khám cũng đã đầu tư kỹ lưỡng các trang thiết bị máy móc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tận tâm với người bệnh.
Các bác sĩ da liễu được đào tạo bài bản tại các bệnh viện da liễu danh tiếng, có chuyên môn và trách nhiệm với bệnh nhân.
Chi phí khám và điều trị nấm da ở đây vừa phải, bệnh nhân được thông báo công khai trước khi điều trị, không phát sinh hay tăng lương ngoài giờ.
Mọi thông tin của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại đây đều được bảo mật theo quy định, không tiết lộ ra ngoài nên người bệnh hoàn toàn yên tâm.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-dieu-tri.html
Báo chí nói về Phòng khám da liễu Hồng Cường: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html