LOCA English chia sẻ cho bố mẹ một số mẹo nhỏ giúp tăng hiệu quả dạy Tiếng Anh dành cho bé trong độ tuổi 0-6 tuổi tại nhà. Giúp bé có thể tiếp cận với Tiếng Anh sớm nhất trong "thời điểm vàng".
1. Tạo môi trường học [replacer_a] từ nhỏ

1.1 Tạo môi trường học Tiếng Anh dành cho bé

Để trẻ có thể tiếp xúc được với Tiếng Anh từ sớm và khơi dậy hứng thú của trẻ đối với việc học Tiếng Anh, phụ huynh có thể thử tạo môi trường Tiếng Anh dành cho bé từ những vật dụng xung quanh bé như là bút, sách vẽ, hình ảnh, các loại đồ chơi Tiếng Anh. Hay thậm chí bố mẹ có thể biến hóa căn phòng thành một phòng học Tiếng Anh dành cho bé với các trang trí, dụng cụ sử dụng Tiếng Anh.
1.2 Sử dụng thư viện và sách Tiếng Anh

Theo một khảo sát gần đây, Việt Nam chỉ có 30% số người đọc sách thường xuyên, 26% không đọc sách và 44% thỉnh thoảng đọc sách. Đồng thời, thời gian dành cho đọc sách của người Việt Nam khoảng một giờ, thuộc nhóm thấp nhất trên thế giới. Mặc dù văn hóa đọc là một trong những văn hóa giúp chúng ta cải thiện cả về tư duy lẫn tinh thần, nhưng theo như thống kê hiện nay có quá ít người đọc sách, thay vào đó họ chỉ chăm chú vào điện thoại. Các bậc cha mẹ đều không muốn con trẻ của mình mỗi ngày chỉ mải mê cắm mặt vào chiếc điện thoại, do đó, từ nhỏ bố mẹ nên tạo cho bé thói quen đọc sách, đặc biệt là các loại sách Tiếng Anh dành cho bé, giúp bé phát triển văn hóa đọc cũng như khả năng ngôn ngữ của mình tốt nhất trong tương lai.
Mặc dù vậy, thư viện điện tử và các sách điện tử Tiếng Anh có chọn lọc cũng là một nguồn tài liệu tốt để bố mẹ cho trẻ phát triển về văn hóa đọc và khả năng sử dụng các công cụ công nghệ. “Một số sách Tiếng Anh dành cho bé đề xuất cho bé học tại nhà”

1.3 Sử dụng Tiếng Anh với bé trong cuộc sống hàng ngày

Đối với các bậc cha mẹ có khả năng sử dụng Tiếng Anh, hãy luyện nói Tiếng Anh với bé bằng cách thường xuyên sử dụng Tiếng Anh khi cùng con làm các hoạt động hàng ngày như là mua sắm, vui chơi,... Hãy thảo luận các chủ đề với trẻ bằng Tiếng Anh hay đơn giản hơn chỉ là sử dụng song ngữ với trẻ, vừa dạy, vừa giao tiếp với con trẻ. Điều này giúp trẻ trở nên tự tin hơn trong việc giao tiếp và sử dụng khả năng Tiếng Anh của mình cũng như bé sẽ học hỏi thêm được nhiều từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày Mẹo học Tiếng Anh dành cho bé thông qua các hoạt động giải trí
2. Học [replacer_a] qua các hoạt động giải trí

2.1 Mẹo học Tiếng Anh dành cho bé qua trò chơi

“Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi không học bán rẻ tương lai”, đúng vậy, đối với độ tuổi đang phát triển của con trẻ, cha mẹ nên nhận thức được các bé đang rất ham chơi và đây chính là mấu chốt của phương pháp học Tiếng Anh qua trò chơi. Các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho bé những trò chơi giáo dục như Scrabble, flashcards,... thậm chí là các ứng dụng dạy Tiếng Anh dành cho bé bằng những trò chơi đầy rẫy trên các nền tảng công nghệ. LOCA English cam kết với mọi người rằng trò chơi sẽ giúp bé cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn khi học Tiếng Anh.

2.2 Học Tiếng Anh thông qua âm nhạc

Theo nghiên cứu, âm nhạc giúp trẻ phát triển tốt về trí não, tăng cường sự tập trung và khả năng sáng tạo, giúp phát triển toàn diện nhân cách của bé. Do đó bố mẹ nên cho bé tiếp xúc sớm với âm nhạc, đặc biệt là các bài hát Tiếng Anh dành cho bé. Hãy cùng LOCA tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích của âm nhạc Tiếng Anh cho trẻ cùng những bài hát mà LOCA English gợi ý dành cho bố mẹ nhé. [replacer_a]
2.3 Xem phim và hoạt hình Tiếng Anh

Học tiếng Anh dành cho bé thông qua phim ảnh, hoạt hình chắc chắn sẽ khiến việc học ngôn ngữ với bé trở nên thú vị hơn rất nhiều so với việc chỉ học lý thuyết trên sách vở. Trong độ tuổi này, trẻ em chỉ đơn giản là những gì mà các bé yêu thích, đặc biệt là các hoạt động mang tính giải trí như là xem phim, hoạt hình. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ em có khả năng phát triển ngôn ngữ rất nhanh nếu bé tiếp xúc nhiều với loại ngôn ngữ đó. Do đó, để bé hứng thú hơn với việc học Tiếng Anh và phát triển tư duy ngôn ngữ từ sớm, bố mẹ hãy tiếp cận bé bằng chính những sở thích của các bé, cụ thể ở đây chính là cho các bé xem phim ảnh, hoạt hình Tiếng Anh dành cho bé có phụ đề, nơi mà bé có thể vừa đọc, vừa nghe Tiếng Anh.