LOẠI THỰC PHẨM NÊN KIÊNG KHI BỊ BỆNH TRĨ


Với câu hỏi “bệnh trĩ kiêng ăn gì”, dưới đây, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ liệt kê một số loại thực phẩm mà người bị bệnh trĩ nên tránh:


1. Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm
Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt đỏ, thịt gia cầm da đậm, lòng đỏ trứng… có thể gây ra táo bón và kích thích niêm mạc trực tràng. Điều này làm cho các tĩnh mạch trong hậu môn bị căng phồng và viêm nhiễm.

Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng làm tăng nồng độ axit uric trong máu, gây ra các bệnh như gout, viêm khớp và sỏi thận. Do đó, người bị bệnh trĩ nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này hoặc chọn những loại thịt ít mỡ như thịt gà, thịt cá, thịt thỏ…


2. Các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ
Các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như mỡ động vật, bơ, phô mai, kem… có thể gây ra tiêu chảy và kích thích niêm mạc trực tràng. Điều này làm cho các tĩnh mạch trong hậu môn bị viêm nhiễm và sưng tấy.

Các loại thực phẩm này cũng làm tăng nguy cơ béo phì, cao huyết áp và tim mạch. Do đó, người bị bệnh trĩ nên tránh ăn các loại thực phẩm này hoặc chọn những loại dầu mỡ có lợi cho sức khỏe như dầu oliu, dầu hạt lanh, dầu cá…


3. Các loại thực phẩm cay nóng
Các loại thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, tỏi, hành, gừng… có thể gây ra kích ứng và co thắt các tĩnh mạch trong hậu môn. Điều này làm cho các tĩnh mạch bị giãn nở và chảy máu. Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm mất nước. Do đó, người bị bệnh trĩ nên kiêng ăn các loại thực phẩm này hoặc chỉ ăn với số lượng ít.

Thực phẩm nên kiêng khi bị trĩ


4. Các loại thực phẩm mặn
Các loại thực phẩm mặn như muối, nước mắm, xì dầu, dưa chua… có thể gây ra sự giữ nước trong cơ thể và làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch trong hậu môn. Điều này làm cho các tĩnh mạch bị giãn nở và sưng tấy. Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng làm tăng nguy cơ cao huyết áp và tim mạch. Do đó, người bị bệnh trĩ nên giảm ăn các loại thực phẩm này hoặc chỉ ăn với số lượng vừa phải.


5. Các loại thực phẩm ngọt
Các loại thực phẩm ngọt như đường, kẹo, bánh ngọt, sô-cô-la… có thể gây ra táo bón và kích ứng niêm mạc trực tràng. Điều này làm cho các tĩnh mạch trong hậu môn bị căng phồng và viêm nhiễm. Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng làm tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì và tim mạch. Do đó, người bị bệnh trĩ nên tránh ăn các loại thực phẩm này hoặc chỉ ăn với số lượng ít.

Đó là giải đáp của câu hỏi “ bệnh trĩ kiêng ăn gì” mà Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu muốn gửi đến bạn. Bên cạnh đó, người bệnh trĩ cũng nên uống đủ nước (ít nhất 2 lít mỗi ngày), vận động thường xuyên, đi vệ sinh đúng giờ, giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ và tránh những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, ngồi lâu… để phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...c-pham-gi.html

Thông tin liên hê: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin liên quan: https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm