Người xưa quan niệm, khi mua nhà thì nên chọn “Nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ, tứ cận điền” để đem lại nhiều tài lộc, của cải cho gia chủ. Ngày nay, với tình trạng đất chật người đông, những ngôi nhà như vậy không còn nhiều. Căn Hộ Xi Grand Court (Quận 10) là một trong số ít những dự án may mắn sở hữu vị trí tài lộc đó.
Nhất cận thị
Theo ông bà ta, người xưa chọn gần chợ, gần phố thị để tạo dựng cuộc sống trù phú, sung túc. Ngày nay, “thị” có thể được hiểu là thành thị, là khu dân cư phát triển, là trung tâm đô thị. Quan niệm “nhất cận thị” đặc biệt đúng trong ngành bất động sản, khi mà các dự án có vị trí đẹp, gần trung tâm luôn thu hút số lượng lớn khách hàng.
Dự án xi grand court tọa lạc tại mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, Quận 10 thỏa mãn tốt tiêu chí đầu tiên này. Đường Lý Thường Kiệt sầm uất nhất nhì từ năm 1945 đến nay, được xem là vị trí vàng kết nối giữa Quận 10 và Quận 5, Quận 11, Quận 3, về Bến Thành chỉ 10 phút và Quận 5 , quận 11 chỉ chưa đầy 5 phút đi xe.
Nằm trong vòng bán kính 1 – 3km đi từ dự án… là các tiện ích công cộng hiện đại như: bệnh viện nhi đồng, Bệnh viện quận 10, Viện tim 115, các trường Đại học kinh tế, Bách Khoa, ngoại ngử, các trường THPT Quốc tế… Sân bay Tân Sơn Nhất cách dự án khoảng 10 phút đi xe.
Bên cạnh đó, liền kề dự án là các tiện ích ngoại khu cao cấp như trung tâm thương mại Lotte Mark, Parkson, Trường đua Phú Thọ,…Ngoài ra tại ngay dự án có 6 tầng thương mai rộng hơn 45.000m2 được xem là thiên đường mua sắm lớn nhất nhì quận 10. Tạo nên bộ mặt đô thị sầm uất, tấp nập của khu dân cư.
Nhị cận giang
Bên cạnh tiêu chí “cận thị”, ngày nay, nhà cạnh hồ nước, ven sông... đang lên ngôi với xu hướng chọn nhà – chọn cả không gian sống. Các dự án bất động sản, đặc biệt là những dự án cao cấp đều muốn đi theo xu hướng này vì đây cũng là xu hướng thể hiện sự chú trọng của chủ đầu tư đối với nhu cầu khách hàng trong lựa chọn sản phẩm “Đắc thủy” (có nhiều tính thủy), chủ về tài lộc, mang lại sự thịnh vượng và sinh khí cho cư dân, người mua nhà. Các chuyên gia phong thủy đặc biệt nhấn mạnh nếu là thương gia hoặc làm ngành nghề tài chính, nên ưu tiên chọn địa điểm gần khu vực cạnh hồ nước, ven sông để “tụ thủy”, tụ lộc, có cơ hội kích hoạt sinh khí nhận tài lộc lớn ngay từ nơi an cư của gia đình.
Trên thực tế, dự án Xi Grand Court với địa thế “đắc thủy” hiếm có cũng thu hút phần lớn khách hàng là các doanh nhân, nhà đầu tư… Những Căn hộ được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển, nằm trên khuông viên hồ bơi 9000m2 hiền hòa, tĩnh lặng hay lấp ló giữa những hàng cây xanh rợp bóng, mang lại một vẻ đẹp trang nhã, nên thơ, nhưng đầy mỹ lệ, quyền quý.
Bên cạnh đó, các mảng xanh còn mang lại cho Xi Grand Court một không khí trong lành, thoáng đãng, thiên nhiên tươi mát như trong một khu sinh thái thu nhỏ.
Tam cận lộ
Yếu tố mua nhà thứ ba là gần đường lộ, để dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm cũng như các vùng liên kết. Cổng chính dự án Xi Grand Court là đường Lý Thường Kiệt, một trong những tuyến đường quan trọng của Quận 10, liên kết với các tuyến đường huyết mạch của khu vực này như đường 3/2, đường Cách Mạng Tháng 8, Đường Hồng Bàng.
Tứ cận điền
Yếu tố gần ruộng vườn hiện nay đã không còn hợp thời tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, với nhiều người dân thành phố, một ngôi nhà có mảnh vườn để trồng cây, thả cá, nuôi gà lại là một thú vui điền viên đáng mơ ước. Rất nhiều người Sài Gòn thành đạt, người giàu vẫn luôn mong mỏi một ngôi nhà đẹp, một mảnh vườn xinh, một con sông gần nhà để được thả mình vào thiên nhiên, vào cây cỏ.
Đó là lý do tại sao, ngay tại Xi Grand Court, đã có những ngôi nhà được xây nên bên cạnh một mảnh vườn con, với những luống hoa, ao nuôi cá. Nét đơn sơ, mộc mạc của ngôi nhà mang phong cách điền viên kết hợp với nét lãng mạn của hồ bơi ở tầng 7, tạo nên một không gian sống trữ tình không gian an cư của người thành đạt, hiện đại như không xa rời thiên nhiên.
Ngày nay, sở hữu một ngôi nhà, không chỉ là sở hữu nơi ở, mà còn là chốn an cư. Chọn đúng ngôi nhà bạn mong muốn và có thể hoàn toàn thả mình trong không gian riêng tư, thụ hưởng mọi tiện ích đẳng cấp nhất, có thể cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của hai chữ “về nhà” sau mỗi ngày bề bộn công việc bên ngoài xã hội- là điều mà Xi Grand Court sẽ mang đến cho gia đình bạn.