Khi sử dụng bia rượu, bên cạnh các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu,... nhiều người còn bị đau nhức tay chân, đau mỏi các khớp. Thông thường, tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu sẽ không gây ra nguy hiểm lập tức cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau mỏi tay chân và các khớp sau khi uống bia kéo dài liên tục thì người bệnh nên chú ý vì đây có thể là dấu hiệu nguy hiểm về sức khỏe. Qua bài viết dưới đây, Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề trên.



NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NHỨC TAY CHÂN SAU KHI UỐNG BIA RƯỢU

Ngồi quá lâu
Tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu có thể do người uống bia rượu ngồi quá lâu mà không đổi tư thế. Việc này có thể làm cho các khớp xương bị co cứng lại, làm hạn chế việc lưu thông máu và khiến cho các dây thần kinh bị đè ép, từ đó gây ra hiện tượng tê bì ở vùng bị tì đè.

Bên cạnh đó, cảm giác đau nhức tay chân sau khi uống bia còn có thể xuất hiện khi người uống quá say, nằm ngủ ở một tư thế không đúng, từ đó gây ra những áp lực lên các cơ xương khớp và khiến cảm giác đau nhức xuất hiện.

Đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu do ngồi quá lâu ở 1 tư thế

Giãn nở tĩnh mạch máu
Sau khi dùng bia rượu, những chất có cồn sẽ khiến cho các tĩnh mạch trong cơ thể giãn nở ra, ứ máu và gây ra tình trạng đau khớp kèm theo cảm giác khó chịu tương tự như kiến bò. Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến của tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu.


Dị ứng với bia rượu
Đau mỏi xương khớp, đau nhức tay chân sau khi uống bia cũng là một trong những triệu chứng cho thấy người uống đang bị dị ứng rượu. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số các dấu hiệu nhỏ cho thấy người uống bị dị ứng. Một số triệu chứng phổ biến khác giúp nhận biết rõ hơn tình trạng dị ứng bia rượu chính là nổi mề đay, mẩn ngứa, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, cảm giác tim đập nhanh hơn,...


Rối loạn điện giải
Việc sử dụng rượu bia, các chất có chứa cồn quá mức sẽ khiến cho thành phần các chất điện giải trong cơ thể bị rối loạn. Từ đó, việc này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất để bôi trơn các khớp và gây ra tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu.


Đau nhức tay chân sau khi uống bia do bệnh gout
Việc thường xuyên dùng rượu bia sẽ khiến cho lượng axit uric có trong máu tăng cao và sự gia tăng chất này cũng chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Khi mắc bệnh gout, người bệnh sẽ đối mặt với các triệu chứng như đau nhức xương khớp ở các khớp ngón tay, chân, bị sưng và nóng đỏ ở các khớp. Đây là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, người bệnh có thể bị biến dạng khớp, thậm chí là tàn phế.

Bên cạnh tình trạng đau mỏi khớp, đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu, việc dùng quá nhiều chất có cồn còn có thể làm xuất hiện các bệnh lý nguy hiểm khác như xơ gan, viêm gan, viêm loét dạ dày và tá tràng,...

Đau nhức tay chân và xương khớp do bệnh gout


CÁCH PHÒNG TRÁNH TÌNH TRẠNG ĐAU NHỨC TAY CHÂN SAU KHI UỐNG BIA


Cách tốt nhất để tránh được tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia chính là hạn chế sử dụng bia rượu. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các cách dưới đây để phòng tránh được việc đau mỏi xương khớp với nguyên nhân không xuất phát từ bệnh lý:

► Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể sau khi uống rượu nhằm giúp đảm bảo các dưỡng chất giúp bôi trơn khớp được hoạt động một cách bình thường.

► Hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm có thể khiến tình trạng đau nhức tay chân nghiêm trọng hơn như đường, chất béo bão hòa, thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế,...

► Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc để giúp cơ thể hồi phục lại trạng thái cân bằng, giảm tình trạng đau nhức sau khi dùng rượu bia.

► Dùng nước ấm pha với muối để ngâm chân giúp các cơ thư giãn, hạn chế được tình trạng đau nhức các khớp xương.

► Vận động hằng ngày với các bài tập nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe cho xương khớp.

Ngâm chân với nước muối ấm giúp giảm đau nhức chân sau khi uống bia

LỜI KHUYÊN:

Nếu tình trạng đau mỏi khớp, đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu diễn ra trong thời gian dài, người bệnh nên hạn chế sử dụng các chất có cồn này. Hơn nữa, nên đến gặp bác sĩ kịp thời để thăm khám, chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân để kịp thời điều trị. Trong đó, Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM chính là địa chỉ khám chữa bệnh về xương khớp uy tín, chất lượng với chi phí hợp lý mà bạn có thể tìm hiểu và chọn lựa.

Phòng khám đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh, thiết bị máy móc, quy trình thăm khám nhanh chóng cùng với các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ chữa bệnh xương khớp theo hướng Đông y và được hướng dẫn đặt lịch khám bệnh, hãy liên hệ với Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu qua Hotline 028 3817 2299.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã nắm được những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng đau nhức tay chân sau khi uống bia rượu. Mọi thắc mắc khác liên quan về các vấn đề xương khớp, vui lòng click vào KHUNG CHAT phía dưới để được tư vấn bởi các chuyên gia.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...iem-khong.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu