Tê tay chân là tình trạng thường có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Vậy tê tay chân do đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu để tìm hiểu thêm về tình trạng bị tê bì tay chân.



NGUYÊN NHÂN KHIẾN NGƯỜI BỆNH BỊ TÊ TAY CHÂN



Bên cạnh việc tìm hiểu bị tê tay chân là bệnh gì, người bệnh nên nắm được những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh lý này. Có rất nhiều nguyên nhân khiến người bệnh bị tê bì chân tay, cụ thể như sau:


Nguyên nhân sinh lý


⇒ Hoạt động sai tư thế, mặc quần áo quá bó sát, khoanh chân hoặc đứng trong thời gian quá lâu khiến máu không được lưu thông như bình thường dẫn đến tình trạng tay và chân bị tê.

⇒ Bị căng thẳng và mệt mỏi trong thời gian dài khiến cho tay, chân bị tê. Nguyên nhân xuất phát từ việc các tế bào thần kinh ở tay và chân có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý, dễ rơi vào trạng thái tê liệt khi tâm lý thường xuyên bất ổn.

⇒ Những người quá nhạy cảm, khó thích ứng khi môi trường xung quanh có sự thay đổi đột ngột.

Tê chân tay có thể xuất phát từ các nguyên nhân sinh lý và người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi điều độ


Nguyên nhân bệnh lý



► Thoái hóa đốt sống: Khi bị thoái hóa đốt sống, dây thần kinh, động mạch sống cổ sẽ bị chèn ép, gây cản trở đến sự lưu thông máu và dẫn đến tình trạng tê bì tay chân. Nếu không được điều trị sớm, tình trạng tê bì chân tay sẽ càng nặng hơn và xảy ra với tần suất cao. Thậm chí, bệnh thoái hóa đốt sống còn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng khác như teo, liệt tay chân.

► Bệnh tim mạch: Trong một số trường hợp, bị tê tay chân có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch. Nguyên nhân do tim mạch hoạt động kém sẽ khiến máu lưu thông không tốt, gây tê tay chân.

► Thoát vị đĩa đệm: Khi đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường và tràn ra khỏi bao xơ đĩa đệm sẽ khiến các dây thần kinh cột sống bị chèn ép. Điều này sẽ làm xuất hiện tình trạng tê tay chân cùng một số triệu chứng khác, gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động hằng ngày của người bệnh.

► Đa xơ cứng: Là 1 bệnh rối loạn tự miễn, gây tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương và có thể làm cho người bệnh bị tê tay chân.

► Thoái hóa khớp: Khi các khớp tay, háng, đầu gối bị tổn thương hoặc bào mòn có thể dẫn đến triệu chứng tê tay chân và khiến người bệnh bị hạn chế vận động.

► Hẹp ống sống: Là bệnh bẩm sinh do cột sống người bệnh bị biến dạng. Khi đó, cột sống bị thu nhỏ khiến các rễ thần kinh bị chèn ép, gây ra cảm giác tê bì tay chân.

► Viêm đa khớp dạng thấp: Các khớp tay, chân bị viêm nhiễm sẽ gây tê ở tay và chân, nhất là khi người bệnh đứng hoặc ngồi quá lâu ở vị trí nào đó.

► Viêm đa rễ thần kinh: Bệnh lý này xuất hiện khi hệ thần kinh ngoại biên bị tổn thương, gây rối loạn cảm giác, tê tay chân và hạn chế các vận động.

► Xơ vữa động mạch: Đây là bệnh lý gây hẹp lòng mạch và khiến cho các dây thần kinh chạy qua bị chèn ép nên sẽ dẫn đến tình trạng tê bì tay chân.

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, tình trạng tê tay chân còn có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc mà người bệnh đang sử dụng.


KHÁM BỆNH TÊ TAY CHÂN UY TÍN TẠI PHÒNG KHÁM XƯƠNG KHỚP HOÀN CẦU


Sau khi tìm hiểu bị tê tay chân là bệnh gì và nhận biết được những nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý, người bệnh nên thăm khám kịp thời nếu phát hiện bản thân có những triệu chứng nguy hiểm kèm theo như trên. Một trong những địa chỉ khám bệnh tê tay chân nói riêng, bệnh về xương khớp nói chung tại TP.HCM được rất nhiều người dân tin tưởng chọn lựa chính là Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu.

Khám bệnh tê tay chân, bệnh xương khớp tại Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu

Phòng khám có địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, là một trong những phòng khám tư nhân chuyên khám chữa các vấn đề bệnh lý về xương khớp theo phương pháp Đông y hiệu quả, tiết kiệm chi phí với khả năng phục hồi nhanh, đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.



Trên đây là một số thông tin hữu ích có thể giúp người bệnh giải đáp được thắc mắc bị tê tay chân là bệnh gì cùng một số vấn đề liên quan. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn trực tiếp cùng các chuyên gia, vui lòng nhấn ngay vào KHUNG CHAT bên dưới!





Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...hoe-khong.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu