Răng cửa hàm trên không được đánh giá cao trong vai trò ăn nhai, tuy nhiên lại là nơi tiếp nhận thức ăn đầu tiên cũng như được xem là “mặt tiền” để đánh giá mỹ quan của một hàm răng đẹp. Nếu răng cửa không khỏe mạnh hoặc gặp các vấn đề về bệnh lý thì việc nhổ răng cửa là giải pháp tốt nhất.
Khi nào nên nhổ răng cửa hàm trên
Nhổ răng cửa và áp dụng các giải pháp thẩm mỹ nha khoa để giúp răng cửa đẹp hơn luôn là việc làm ưu tiên của các nha sĩ. Do đó nếu răng cửa nằm trong một số trường hợp sau đây thì nha sĩ sẽ tư vấn và tiến hành nhổ răng cửa cho bạn:

Chân răng cửa yếu, hoặc bị lung lay gây nên tình trạng áp xương ổ răng
Răng cửa bị viêm nặng làm ảnh hưởng các răng xung quanh
Răng cửa bị sâu nặng không thể điều trị phải tiến hành nhổ bỏ
[​IMG]
Răng cửa bị sâu, bị viêm, bị yếu nặng… nên thực hiện việc nhổ răng

Nhổ răng cửa hàm trên có nguy hiểm không
Nhổ răng cửa hàm trên hoàn toàn không gây nguy hiểm nếu được áp dụng đúng kỹ thuật cùng với tay nghề chuyên môn cao của Bác sĩ. Với phương pháp truyền thống, việc nhổ răng sẽ nạy hoặc dùng kìm để tác động đến chân răng, làm răng lung lay sau đó sẽ tiến hành nhổ bỏ. Cách làm này rất dễ làm tốn thương sâu vào chân răng, khiến răng bị ê buốt, khó chịu. Đó là lý do mà nhiều người cảm thấy lo lắng khi muốn quyết định có nên nhổ răng cửa hay không?

Tuy nhiên, với công nghệ nhổ răng cửa siêu âm Piezotome mọi băn khoăn, lo lắng của bạn sẽ được giải quyết. Bởi đây là kỹ thuật sử dụng mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén, giúp làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, giải quyết vấn đề tách nướu được nhanh chóng, diện tích tách ít, không cần vào sâu xuống xương hàm mà vẫn có thể nhổ tận gốc chân răng một cách an toàn, nhanh chóng mà không gây cảm giác ê buốt.

Chăm sóc răng sau khi nhổ răng cửa hàm trên
Để kết quả nhổ răng cửa hàm trên an toàn, hiệu quả cả trong và sau khi nhổ, ngoài việc lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa lý tưởng thì bạn cũng cần lưu ý việc chăm sóc răng khi nhổ:
>>nhổ răng cửa
Sau khi nhổ xong, nên cắn chặt bông rồi mới nhả ra
Tuyệt đối không súc miệng hay khạc nhổ mạnh sau tiểu phẩu
Không dùng các món ăn, đồ uống có nhiệt độ cao
Không ngậm nước muối.
Giữ thói quen ăn uống như bình thường nhưng nhớ không nhai mạnh
Hạn chế động thái tác động lên răng cửa mới nhổ: cắn chặt, nhai mạnh
Không dùng thuốc tẩy trắng, máng tẩy trắng để chùi hoặc tác động lên nơi mới nhổ răng
Uống thuốc đúng giờ theo chỉ dẫn của bác sĩ
Trong thời gian sau nhổ răng nếu có bất kì dấu hiệu bất thường: chảy máu, sưng, ê buốt… thì phải đến ngay bệnh viện để được thăm khám và điều trị.

Với hơn 15 năm bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản từ các trường Đại Học Y Khoa hàng đầu trong nước và nước ngoài (Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc…); trang thiết bị hiện đại cùng việc áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome tiên tiến cùng quá trình chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình chu đáo chắc chắn bệnh viện sẽ là địa chỉ nhổ răng cửa uy tín với việc mang lại kết quả nhổ răng cửa hàm trên an toàn – nhanh chóng – hiệu quả dành cho bạn.