1. Phí quản lý tòa nhà là gì ?

Phí quản lý tòa nhà văn phòng là loại phí sử dụng cho các dịch vụ như: kỹ thuật, vệ sinh, bảo vệ, an ninh, chăm sóc không gian xung quanh. Thường phí quản lý này sẽ áp dụng ở các khu vực sử dụng chung. Bên cạnh đó, phí quản lý này cũng bao gồm cả việc sử dụng các tiện ích trong khuôn viên văn phòng. Tùy theo từng yêu cầu hay quy định của chủ đầu tư.

2. Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng bao gồm những gì ?

Phí quản lý tòa nhà văn phòng hay chung cư dùng để duy trì hoạt động của các hệ thống chung của tòa nhà. Khi đã thanh toán các khoản phí này thì cư dân hay khách thuê có thể yên tâm sử dụng các tiện ích chung của tòa nhà. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn đảm bảo được không gian sống trong lành, thoáng mát.

=> Xem thêm ngay tại: https://pots.vn/tin-tuc/phi-quan-ly-...a-phu-hop-nhat
Các hệ thống để duy trì hoạt động của hệ thống chung sẽ bao gồm: Hệ thống điện, hệ thống máy điều hòa, hệ thống thang máy, hệ thống camera CCTV, dịch vụ lễ tân, dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, bảo vệ, giữ xe, cảnh quan môi trường…
3. Phí quản lý tòa nhà được dùng vào những việc gì?
Như đã nói ở phần trên, các khoản phí quản lý tòa nhà văn phòng sẽ giúp cho tòa nhà được vận hành một cách ổn định nhất. Các khoản phí được sử dụng chủ yếu ở các tòa nhà hiện nay gồm:
Phí quản lý, vận hành hệ thống kỹ thuật
Phí an ninh bảo vệ
Phí vệ sinh khu vực chung như hành lang, đường nội bộ,…
Phí chăm sóc cảnh quan
Tiền nước cho các khu vực công cộng
Tiền điện dành cho thang máy, máy bơm, quạt và các khu vực công cộng
Phí sửa chữa các thiết bị trong khu vực chung