Chắc hẳn khi sở hữu 1 phòng khách nhỏ, gia chủ sẽ gặp không ít những tình huống khó xử như thiếu chỗ ngồi cho các vị khách chẳng hạn. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tăng thêm chỗ ngồi cho phòng khách nhỏ.
– Kê ghế dài bên cửa sổ
Một băng ghế cạnh cửa sổ là vị trí tốt để bạn có thể thư giãn, thiết kế nội thất chung cư giải trí và trò chuyên với các vị khách đến chơi nhà. Cửa sổ sẽ giúp chỗ ngồi như thế đầy đủ ánh sáng mà lại có thể nhìn ngắm được khung cảnh bên ngoài mà không tốn kém thêm nhiều diện tích.
– Bàn trà có thể cất trữ đồ

Trong thiết kế nội thất hiện đại, những món đồ nội thất đa năng ngày càng chứng tỏ được vai trò cũng như sự tiện ích của mình. Chiếc bàn trà có thể cất trữ đồ ở bên dưới sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian phòng khách nhỏ thay vì sử dụng những chiếc tủ.
– Lựa chọn bàn ghế kích cỡ phù hợp
Đương nhiên rồi, khi chọn đồ trang trí, thiết kế nội thất chung cư 70m2 nội thất, bạn không được chọn loại có kích thước quá lớn. Hãy ưu tiên sử dụng những vật dụng nhỏ nhắn hoặc có thể gấp gọn lại khi không cần dùng. Lựa chọn phù hợp cho phòng khách nhỏ đó là những bộ bàn ghế đơn giản cộng thêm những chiếc ghế phụ, vừa tăng thêm chỗ ngồi vừa có thể dùng để trang trí.
– Dùng lạo bàn có kiêm cả ghế

Một chiếc bàn Ottoman là ý tưởng khá hay trong thiết kế nội thất và trang trí phòng khách nhỏ. Bạn có thể dùng chúng thay cho những chiếc bàn trà thông thường để tiếp khách và khi không dùng đến nó sẽ có thể để được khay nước hay làm chỗ đọc sách.
– Không gian nhiều màu sắc và họa tiết
Gam màu trắng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất chung cư để tạo cảm giác không gian mở rộng. Tuy nhiên nếu quá làm dụng nó sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo, đơn điệu. Do vậy, thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ việc sử dụng những màu sắc tương phản sẽ mang đến sự chấm và cho phòng khách, tuy nhiên cũng cận thận vi ranh giới giữa ấm cúng và đa dạng với sự lộn xộn khá mong manh.
– Sử dụng bàn ghế gấp
Bàn ghế gấp là món đồ thật tiện lợi. Khi không dùng chúng sẽ được xếp gọn gàng ở một nơi nào đó và đem ra sử dụng khi có khách tới chơi nhà. Bạn chỉ cần lưu ý chọn những chiếc có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian chung của phòng khách.