Như bạn đọc đã biết vòng đời của những chiếc laptop giá rẻ hay PC là có giới hạn do đó bạn cần có được những biện pháp để giúp chiếc máy tính của mình có thể “sống” trong thời gian lâu hết. Khi chiếc PC hay laptop của bạn ngày càng có tuổi sẽ xuất hiện các dấu hiệu lỗi như tiếng ồn gia tăng, hiệu năng của máy giảm sút hay có nhiều thông báo lỗi bất chợt sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên nếu như bạn nắm bắt được những sai lầm trong việc bảo quản thiết bị và nếu bạn cẩn thận hơn một chút trong quá trình sử dụng thì bạn không chỉ giúp cho PC của mình "sống" lâu hơn mà còn giúp quá trình hoạt động của máy trở nên mượt mà hơn từ đó giúp giảm thiểu sự khó chịu cũng như những chi phí sửa chữa. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm thường gặp nhất khi bảo quản máy tính, laptop.

Hệ thống thoát khí kém
Hệ thống thoát khí không hiệu quả là nguyên nhân chủ yếu khiến cho hiệu năng của chiếc máy tính của bạn giảm sút. Thêm vào đó khi máy tính không có được một hệ thống thoát khí tốt sẽ khiến nhiệt độ trong máy tính tăng nhanh dẫn đến các hư hại của các linh kiện bên trong. Đối với mua laptop cũ nếu như hiện tượng quá nhiệt xảy ra sẽ khiến cho pin laptop bị giảm sút về thời gian sử dụng.
Hầu hết tất cả các mẫu máy tính đều được thiết kế để đảm bảo quá trình thoát nhiệt được diễn ra một cách tốt nhất thông qua các bộ quạt lắp đặt phía bên trong. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng cần chú ý để không cản trở đường thoát khí của những chiếc quạt này. Đối với laptop thì các lỗ thoát khí thường được đặt ở phía bên dưới thân máy do đó trong quá trình sử dụng không nên đặt laptop asus gaming lên các bề mặt mềm như giường, đệm hay gối vì như thế sẽ bịt lỗ thoát khí nóng của máy.
Dây cắm bị lỏng
Trên máy tính PC các loại dây cắm rất dễ bị lỏng đặc biệt là dây nguồn cung cấp nguồn điện tới các linh kiện của máy tính. Khi gặp các sự cố trong máy tính bạn đọc nên mở hộp thùng và kiểm tra các dây cắm xem chúng đã thật sự được kết nối một cách chuẩn nhất hay chưa.
Xung điện tăng đột ngột
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xung điện như sét đánh hay các thiết bị gia dụng được bật tắt một cách đột ngột. Dù cho là dell precision 4600 nguyên nhân gì tình trạng này có thể khiến chiếc PC của bạn bị hư hại một cách nặng nề. Nếu như "may mắn" thì xung điện sẽ chỉ làm hỏng bộ nguồn trên máy tính còn nếu đen đủi hơn có thể bạn sẽ phải thay thế cả bo mạch chủ lẫn các linh kiện bên trong.
Do đó việc sử dụng các cổng chia có bộ chống xung là điều rất cần thiết để tránh khỏi những hậu quả không mong muốn do xung điện tăng đột ngột gây ra. Thêm vào đó chi phí của các cổng chia này có giá thành từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng và đó là quá nhỏ so với những thiệt hại mà bạn phải gánh chịu do xung điện gây ra.