Chúng ta – những chủ khách sạn chuyên nghiệp luôn biết một điều:

Nhân viên buồng phòng – housekeeping, bên cạnh kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế, họ luôn cần đặc biệt tuân thủ những quy định về tác phong làm việc.

Một nhân viên tốt vừa phải đảm bảo hiệu chất lượng và hiệu suất công việc mà còn phải tuân thủ những hình thức bên ngoài từ đồng phục, vệ sinh cá nhân đến giao tiếp ứng xử.

Vậy những tiêu chuẩn chuyên nghiệp về tác phong làm việc của một nhân viên buồng phòng – Housekeeping là gì? Bài viết tổng hợp dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy. Cùng theo dõi và thảo luận nhé.

Những tiêu chuẩn tác phong làm việc của nhân viên buồng phòng khách sạn là gì?

Tiêu chuẩn tác phong làm việc của nhân viên buồng phòng

Hình thức bên ngoài

Yêu cầu chung

Gọn gàng, sạch sẽ, chỉn chu và tư thế sẵn sàng phục vụ

Yêu cầu chi tiết

Tất cả các nhân viên khách sạn đều phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ và khử mùi trước khi bắt đầu vào ca làm việc của mình:

+ Về đồng phục: mặc đúng quy định của từng bộ phận – thường xuyên giặt sạch – áo quần chỉnh tề, thẳng nếp – không xỉn màu, ố vàng hay bị rách.

+ Về bảng tên (nếu có): cài ngay ngắn phía ngực trái – tên in rõ ràng, người đối diện dễ phát âm và đọc – không quá mờ hay bị trầy xước, sứt mẻ.

+ Về gương mặt: nữ trang điểm nhẹ nhàng, không lòe loẹt. Nam cạo râu sạch sẽ, không để râu mép hay râu cằm, không sử dụng dầu thơm quá nặng mùi.

+ Về trang sức: khuyến khích không mang theo nữ trang có giá trị trong quá trình làm việc. Nếu có mang vừa phải, không phô trương, rườm rà nhất là bông tai với nữ.

+ Về tóc: nữ phải chải, cột gọn gàng và cho tóc vào búi lưới tránh rơi, rụng tóc trong phòng khách khi làm việc. Nam cắt cao – không nhuộm quá nhiều màu hay màu quá nổi bật – gội đầu thường xuyên.

+ Về tay – chân: luôn sạch sẽ, móng tay – móng chân cắt gọn – thường xuyên rửa sạch và khử trùng sau khi làm vệ sinh. Đối với nữ không sơn màu móng quá lòe loẹt hay quá đậm.

+ Về giày, tất hay nón (nếu có): mang loại vừa chân và không quá cao, quá mòn đế – luôn giữ sạch sẽ – thường xuyên giặt sạch, tránh gây mùi hay bẩn.

Trước và sau khi làm việc: cần rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, lau khô tay bằng khăn lau tay khách sạn sạch.

Xem thêm: thiết bị khách sạn



Tại sao nhân viên buồng phòng cần đáp ứng tiêu chuẩn về tác phong làm việc?

Việc đáp ứng các tiêu chuẩn về tác phong làm việc không chỉ là tuân thủ theo quy định chung của khách sạn trong nội quy làm việc của nhân viên; mà còn đảm bảo chất lượng và hiệu suất công việc của một Housekeeping trong bộ phận.

Ngoài ra, việc chăm chút cho vẻ bề ngoài tinh tươm, gọn gàng và sạch sẽ cũng giúp nhân viên gây thiện cảm với khách lưu trú và cả đồng nghiệp hay cấp trên, giúp công việc được diễn ra suôn sẻ, tạo lập các mối quan hệ tốt và có tinh thần làm việc tốt hơn.

Xem thêm: xe làm phòng: Xe làm buồng phòng khách sạn. Giá xe đẩy dọn phòng khách sạn



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết chia sẻ đến từ Hành Tinh Xanh về tiêu chuẩn tác phong làm việc của nhân viên buồng phòng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích hơn cho những chủ khách sạn và nhân viên buồng phòng giúp công việc diễn ra thuận lợi và khách sạn phát triển tốt trong tương lai.

Nếu muốn có những thiết bị khách sạn chất lượng để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng khách sạn hãy liên hệ:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Xem thêm: giường phụ khách sạn