Chưa bao giờ các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng lại tỏ ra mạnh mẽ trong việc quản trị hoạt động quan hệ khách hàng như vậy. Chúng đang làm thay đổi bộ mặt các doanh nghiệp từng ngày. Bằng chứng cụ thể là nhiều đơn vị đang ăn nên làm ra với các phần mềm này.
Tham khảo những mô hình phần mềm mà các doanh nghiệp đi trước đã áp dụng và triển khai thành công là một điều rất tốt. Tuy nhiên, không nên vì thế mà áp dụng nguyên xi bản mẫu phần mềm thành công đó cho doanh nghiệp của mình. Thực chất mỗi công ty đều có nét riêng của nó, văn hóa khác, con người khác và những đặc trưng khác nhau. Việc áp dụng như vậy đôi khi sẽ mang lại những điều tệ hại cho công ty bạn.

Vì vậy, khi mà lựa chọn một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp, điều đầu tiên mà doanh nghiệp phải làm là đánh giá thật trung thực, khách quan về nội bộ của công ty mình. Hãy đánh giá những cấu trúc hoạt động, thiết lập một quy trình nội bộ để đánh giá được năng lực khách quan của doanh nghiệp mình.
Việc làm này chính là bước chuẩn bị để cho quá trình chuyển đổi từ những phương thức làm việc ban đầu để sang phương thức làm việc mà có sự hỗ trợ của giải pháp phần mềm. Nếu mà ngân sách dành cho chúng không phải là một vấn đề lớn đối với doanh nghiệp thì hãy để nó sang một bên và tập trung vào khâu chuẩn bị này. Bước chuẩn bị này sẽ quyết định yếu tố thành công hay thất bại mà khi áp dụng một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hay bất cứ một phần mềm, quy trình chuyển đổi nào khác.
Nguồn: 3 yếu tố chọn lựa phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng