Phong cách chiết trung hay còn có tên gọi là Eclectic, đây là phong cách đại diện cho sự bình đẳng. Phong cách mang hơi hướng của cả phương Đông và phương Tây. Cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu phong cách chiết trung qua bài viết dưới đây.





1. Phong cách nội thất chiết trung là gì?
Phong cách nội thất chiết trung không tuân theo bất kì một luật lệ nào, nó là sự pha trộn đặc biệt giữa cái cũ và cái mới, giữa văn hóa phương đông và phương tây. Phong cách không hiện đại mà cũng không cổ điển.

2. Điểm hấp dẫn mà phong cách chiết trung mang lại
2.1 Sự cân bằng
Sự cân bằng là nguyên tắc cơ bản trong hoạch định kích thước, tỷ lệ và cân đối bố cục. Đối với bất kì phong cách nào sự cân bằng cũng được đặt lên hàng đầu.

2.2 Sự đối lập và nguyên tắc
Mặc dù đối lập thế nhưng vẫn mang lại sự hài hòa cho không gian, chỉ cần bạn tính toán kỹ về việc kết hợp các màu sắc, hình dáng và kích thước của các đồ vật vẫn sẽ đem đến một không gian hài hòa.



2.3 Sự lặp lại
Sự lặp lại sẽ tạo nhịp điệu cho căn phòng, những yếu tố về màu sắc, hình dáng, kích thước, kết cấu của các đồ vật được lặp lại theo chu kỳ tạo sự uyển chuyển giống như một làn sóng.

2.4 Nền đơn giản
Khi bạn đã có những đồ vật nội thất nổi bật, những phụ kiện trang trí bắt mắt thì nền là yếu tố giúp những đồ vật khác đứng bên cạnh trở nên nổi bật hơn.

2.5 Chất liệu
Phong cách nội thất chiết trung sử dụng tất cả các chất liệu có thể, không có một giới hạn nào trong phong cách này.

2.6 Màu sắc
Tiếp tục là một sự khoáng đạt, không có ranh giới hay giới hạn trong màu sắc, vì phong cách kiến trúc chiết trung chính là sự kết hợp của rất nhiều phong cách.



2.7 Điểm nhấn
Điểm nhấn trong phong cách thiết kế nội thất chiết trung này có thể là đồ nội thất, các món đồ đơn giản lưu niệm sau những chuyến đi của bạn hay bất kì đồ vật yêu thích nào của bạn.

2.8 Sử dụng các yếu tố bất ngờ
Có quá nhiều sự đặc sắc trong phong cách kiến trúc chiết trung, nếu thiết kế không có chủ đích thì bạn dễ làm cho không gian trở nên mờ nhạt,

#phongcachchiettrung #crystaldesigntpl #dangtruongminh

Nguồn tham khảo: https://www.deco-crystal.com/blog/ph...rung-eclectic/