Không chỉ là những sản phẩm cản sáng, chống nhiệt cho căn phòng, rèm sáo dọc còn mang lại khả năng trang trí thẩm mỹ hoàn hảo cho căn phòng và có ảnh hưởng khá nhiều tới tổng thể phong thủy. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên biết để chọn được sản phẩm phù hợp với phong thủy căn phòng.


Vì sao khá nhiều người dùng chọn sản phẩm này?
Với chất liệu nhựa chủ yếu là polyester, sản phẩm rất bền, không bị ảnh hưởng từ những tác động xấu của môi trường xung quanh. Thêm nữa, chất liệu này không hoàn toàn nằm trong ngũ hành tương sinh tương khắc (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) khiến cho người sử dụng dễ dàng hơn khi phối hợp với các nội thất khác để tạo nên sự hài hòa về phong thủy.
Xem thêm
Rèm cửa sổ đẹp
Hiện nay, những thiết kế, mẫu mã của sản phẩm đang được phát triển mạnh, vì thế mà người sử dụng có thể đa dạng hơn được lựa chọn cho mình, có thể tìm được sản phẩm đáp ứng hoàn toàn những nhu cầu mà mình đề ra.

Chọn sản phẩm rèm sáo dọc thế nào cho hợp phong thủy
Những căn phòng lớn như: phòng khách, văn phòng, phòng làm việc… những căn phòng lớn, nơi nhiều người lui tới và liên quan nhiều đến công việc luôn là nơi tụ họp những khí tài, vượng cho căn nhà và gia chủ. Những căn phòng này là vị trí trung cung, nơi tương trưng cho quyền lực cho gia chủ, tài lộc của các thành viên trong đó. Vì vậy, thiết kế một sản phẩm rèm cửa cho hợp phong thủy là điều cần thiết nên làm.
Phong thủy là môn khoa học dựa trên những nghiên cứu địa lý thiên về tâm lý, những quy luật biến đổi để tạo ra sự hài hòa nhất trong cuộc sống. Để có được sản phẩm hợp phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau.
Hướng cửa
Là điều đầu tiên cần chú ý, mỗi hướng nhà sẽ có lựa chọn hợp lý khác nhau theo phong thủy.
Nếu hướng nhà là hướng đông, hành sinh vượng là hành Thổ, vì vậy bạn nên chọn sản phẩm gam màu nâu.
Với hướng Tây, Hành sinh vượng là hành Kim. Do vậy, những gam màu tượng trưng cho hành kim là: Trắng, Trắng xám, xám… là những màu hợp lý. Những phụ kiện đi kèm với sản phẩm nên có sự óng ánh để tăng hợp tính cho căn phòng.
Với hướng Bắc, hành sinh vượng cho hướng này là hành Thủy. Với cấu trúc những lá rèm dọc tách biệt, rèm sáo dọc rất hợp để trang trí cho hướng cửa này. Về màu sắc, bạn nên chọn sản phẩm có gam màu xanh đậm tượng trưng cho hành Thủy.
Nếu hướng cửa là Nam, hãy chọn những gam màu của lửa, tượng trưng cho hành sinh vượng đến từ hướng này, đó là hành Hỏa.
chon-rem-sao-doc-phu-hop-voi-phong-thuy
Mệnh của gia chủ
Với những người đặt niềm tin vào phong thủy, việc chọn lựa những đồ vật hợp với mệnh của mình là điều mà người ta luôn quan tâm. Để biết mình thuộc mệnh nào, bạn có thể tra cứu trên mạng với cách tìm kiếm dựa trên ngày, tháng, năm sinh của mình.
Vẫn là những quy tắc ghép màu tương xứng tựa như với hướng cửa. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt trong khi phối hợp cả 2 yếu tố hướng cửa và cung mệnh. Cần có sự phối hợp điều hòa để có thể chọn ra được gam màu vừa ý và hợp lý.
chon-rem-sao-doc-phu-hop-voi-phong-thuy
Hành Thủy có thể phù hợp với gia chủ mệnh Kim và hướng nhà hành Mộc
Với trường hợp, cung mệnh và hướng nhà là 2 hành xung khắc nhau. Bạn có thể chọn theo sở thích của mình hoặc chọn ra một sản phẩm với màu sắc của một gam trung lập. Ví dụ: bạn có thể chọn màu nâu tượng trưng cho hành Thổ nếu như bạn thuộc mệnh Kim và hướng nhà của bạn là hướng Nam với hành Hỏa. Hành Thổ này là bệ đỡ cho mệnh kim và trung lập với hành Hỏa.
Những lưu ý trên đây là những nghiên cứu nhiều năm trong quan niệm phong thủy từ các chuyên gia, hi vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa rèm lá dọc cho căn phòng của bạn