Chắc bạn chưa biết nếu quản lý cửa hàng thời trang không tốt thì sẽ có nguy cơ mất tới 12% doanh thu mỗi tháng do không thể kiểm soát tốt hàng hóa, chi phí, thời gian làm việc cũng như hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả hãy đọc bài vết này của chúng tôi.
Quản lý sản phẩm
Việc bán hàng trên website không chỉ giúp bạn xây dựng được uy tín thương hiệu sản phẩm của mình và tạo dựng được hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp, mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý sản phẩm của cửa hàng. Mỗi ngày bạn bán được tổng số bao nhiêu sản phẩm, phân loại từng mặt hàng trong ngày hôm đó….đều được hiển thị rõ ràng trong danh sách đơn hàng. Tuy nhiên, nó không thể tuyệt đối 100% được mà vẫn còn mắc nhiều sai sót trong việc thống kê só lượng sản phẩm bán ra, kiểm tra sản phẩm nào còn nhiều, còn ít để lên phương án giải quyết trong tháng tới. Vì vậy, quản lý shop quần áo thông qua hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng đó.



Quản lý hệ thống kho hàng

Thay vì phải tìm kiếm trong các file mềm trên máy tính hoặc sổ sách ghi chép để biết số lượng hàng hóa nhập – xuất như thế nào mỗi kỳ. Rồi tính toán thủ công để có được những báo cáo hàng tồn cuối tháng. Phần mềm quản lý bán hàng giúp tổng kết con số hàng hóa chính xác và tự động cộng trừ khi có phát sinh nhập – xuất xảy ra.

Quản lý nhân viên
Bạn có thể quản lý nhân viên dựa trên thời gian làm việc, số lượng tin nhắn hoặc điện thoại trả lời khách hàng và từ số đơn hàng thực hiện được hay doanh số bán hàng nhân viên đạt được. Hầu hết các cửa hàng đều trả lương nhân viên dựa theo hiệu quả làm việc. Tức là khi họ bán được nhiều, họ sẽ được lương cao, bán được ít thì lương cũng sẽ thấp hơn.


Quản lý khách hàng
“Khách hàng là thượng đế” đây là câu nói luôn phải ghi nhớ trong đầu của mỗi người làm kinh doanh. Tối thiểu nhất là bạn phải quản lý được thông tin khách hàng (bao gồm họ tên, ngay tháng năm sinh, địa chỉ…), lịch sử chi tiết mua hàng và trả hàng. Tiếp đó, bạn phải lên kế hoạch phân loại nhóm khách hàng để có những chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quản lý thu chi
Thu tiền nhân viên vào cuối ca, hoặc bắt nhân viên kí vào sổ số tiền bán được và bàn giao cho nhân viên ca tiếp theo. Báo cáo thống kê hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để có giải pháp kịp thời tránh trình trạng tồn kho, thua lỗ.



Những công việc để quản lý shop thời trang hiệu quả sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian nhưng đây đều là những việc cần làm mà bất kỳ chủ shop kinh doanh thời trang nào cũng phải giải quyết Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tạo ra nhiều phần mềm quản lý cho phép bạn thực hiện công việc quản lý cửa hàng quần áo từ xa dù đang ở bất cứ đâu, tại thời điểm nào. Đặc biệt, các phần mềm quản lý cũng tích hợp tính năng theo dõi toàn bộ nghiệp vụ kinh doanh, hoạt động bán buôn của cửa hàng dựa trên các thao tác nhập - xuất hóa đơn của nhân viên – kiểm soát và quản lý chặt chẽ để hạn chế tối đa những thất thoát hàng hóa và gian lận trong bán hàng, kiểm soát doanh thu, chi phí …
>>>>>>>>>>> Xem thêm: Phần mềm ẩn comment Fanpage