Hiện tượng “nồm” thường xảy ra trong nhà ở vào thời điểm giao mùa, thay đổi khí hậu, nhiệt độ đột ngột gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi người và đặc biệt làm mất tính thẩm mỹ khi tường nhà bị ẩm ướt, nấm mốc, nền nhà đổ mồ hôi. Phần lớn nhà ở hiện nay đều có hiện tượng này, vậy việc tìm ra những giải pháp chống, giảm nồm cho không gian nhà, là điều luôn được các gia chủ quan tâm.

Tuy thời gian nồm không kéo dài nhưng luôn gây cảm giác khó chịu, đồ đạc dễ bị hư hỏng. Do vậy để khắc phục tình trạng này, IGlu đã mang đến giải pháp hữu hiệu chống nồm hiệu quả, với các modun ván khuôn bằng nhựa tái chế, được liên kết với nhau thành một mặt bằng vững chãi mà trên đó có thể đổ bê tông, đồng thời còn tạo ra tầng kỹ thuật thông gió một cách đơn giản và kinh tế. Tầng kỹ thuật này được đặt trên các cột trụ, phía dưới có không gian rỗng có thể được xử dụng cho việc lắp đặt hệ thống đường ống kỹ thuật và đặc biệt nhằm mục đích thông gió giảm độ ẩm (giảm hiện tượng nồm) và nồng độ khí phóng xạ Radon trong nhà.

Theo nghiên cứu, khí phóng xạ Radon là loại khí thoát lên từ lòng đất qua các kẽ hở trong nền nhà chúng tích tụ trong nhà và nơi làm việc, đặc biệt là tầng hầm. Nếu hít thở nồng độ radon cao, rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Do đó, radon được xem là chất gây ô nhiễm đáng kể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà.

Được biết, IGlu là sản phẩm đầu tiên trên thị trường được cấp bằng sáng chế, với nhiều ưu điểm nổi bật như: thi công đơn giản, vận chuyển dễ dàng, tiết kiệm chi phí, giảm độ ẩm, giảm hiện tượng nồm, thông gió hiệu quả, đồng thời lại rất phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Đó là những ưu điểm, giúp IGlu nhanh chóng khẳng định là một trong những sản phẩm hàng đầu trong ngành xây dựng. Và trong tương lai, IGlu sẽ là sản phẩm được khách hàng và chủ đầu tư tại Việt Nam quan tâm và lựa chọn.

Hiện tại sàn IGlu được thi công và lắp đặt bởi công ty TNHH Lâm Phạm - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và quản lý dự án các công trình xây dựng tại châu Âu.

Hồng Nhung (Theo baoxaydung)

Chi tiết: Sàn IGlu - Giải pháp cho hệ thống thông gió và chống nồm
Hoặc: PVL - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC DẦU KHÍ