Lúc nhắc đến bệnh xã hội nói chung và sùi mào gà nói riêng, mọi người đều nghĩ đấy là các bệnh lây thông qua đường tình dục, nhưng không ngờ bệnh còn lây qua những đường khác như ở vùng hậu môn, miệng,… Theo bác sĩ thống kê, tỷ lệ bệnh sùi mào gà ở miệng đang ngày càng gia tăng. lý do chủ yếu do mọi người muốn cảm giác mới lạ, do đó đã lựa chọn hình thức quan hệ bằng miệng.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng nên lưu ý
Sau giai đoạn ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, ở miệng sẽ xuất hiện các triệu chứng sau đây:
• Tại vùng khoang lưỡi, môi, miệng cũng như bên trong má giai đoạn đầu chỉ thấy xuất hiện các nốt mụn nhỏ, li ti nằm lẻ tẻ. giai đoạn này bệnh chưa dẫn đến ảnh hưởng gì đến đời sống sinh hoạt của người bệnh cũng như cũng rất dễ nhầm lẫn với viêm vòm họng và nhiệt miệng.



• Giai đoạn tiếp theo, bạn sẽ thấy có sự xuất hiện của những mảng sần có màu trắng hoặc đỏ trông giống mào gà hay súp lơ mini. lúc chạm vào sẽ thấy mềm, không gây cảm giác ngứa, đau nhưng sẽ dễ xây xước, lâu lâu có khả năng chảy máu cũng như mủ. các nốt sùi này thường sẽ xuất hiện rải rác trong môi, amidan, khoang miệng cũng như lưỡi làm mất thẩm mỹ.

• Giai đoạn nặng, các bạn sẽ thấy một số nốt này u lên to cũng như bị lở loét. khá nhiều hiện tượng sẽ cảm thấy bị đau rát tại vùng miệng và lưỡi, đau họng cũng như khoang miệng bị tấy đỏ. khi bệnh nhân nuốt nước bọt sẽ có cảm giác vướng hay đau lúc nuốt gây ra khá nhiều khó khăn lúc ăn uống.
Điều nguy hiểm hơn là lúc ăn uống, một số nốt mụn này sẽ bị ma sát với thức ăn dẫn đến lỡ loét, chảy dịch, đau và nguy cơ viêm nhiễm là cao. Hơn nữa, bạn có thể có một số dấu hiệu khác như ho ra máu do tổn thương tại vùng họng, hơi thở có mùi hôi, khan tiếng,…

Để biết thêm thông tin về sùi mào gà ở miệng, hãy gọi ngay đến phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline: 039 863 8725 để được tư vấn miễn phí.