Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò siêu cấp quan trọng đối với các doanh nghiệp. Kể cả khi bạn đang sở hữu một đế chế doanh nghiệp khổng lồ trên vạn người, hay chỉ đang điều hành một cửa hàng kinh doanh nhỏ, thì một phần mềm quản lý bán hàng vẫn luôn sắm vai trợ thủ đắc lực giúp bạn hoàn thành “tất tần tật” mọi công việc khó nhằn, lắm bước trong kinh doanh chỉ trong … 1 nốt nhạc.
Tối ưu khả năng hợp tác
Chia sẻ file: Miễn là nhân viên của doanh nghiệp được cấp quyền truy cập, thêm thông tin vào hệ thống phần mềm, họ đều được cho phép nhanh chóng chia sẻ các tệp và những thông tin khác mọi lúc, mọi nơi.
Truyền thông nhóm: Một số phần mềm quản lý bán hàng thậm chí có tích hợp ứng dụng nhắn tin trong hệ thống, giúp nhân viên có thể liên lạc với nhau dễ dàng, giải quyết kịp thời các yêu cầu khẩn cấp.
Chia sẻ dữ liệu khách hàng: Việc thống kê và lập hồ sơ khách hàng là điều cần thiết, bởi nó cho phép bạn sẽ dàng sắp xếp thông tin của họ, và liên kết chúng với các hóa đơn, sản phẩm.
Báo cáo tiến độ công việc: Thay vì chấm công và đánh giá công việc của nhân viên một cách cảm tính và có phần “hên xui, mích lòng”, thì một phần mềm quản lý bán hàng sẽ “kiêm” vai trò của người chấm công khách quan nhất khi báo cáo KPI, thời gian làm việc và nhiệm vụ của mỗi nhân sự. Dữ liệu này cho bạn một cái nhìn tổng quan về hướng mà doanh nghiệp vận hành, kể cả khi

Hoàn hảo cho việc lập kế hoạch
Thiết lập nhiệm vụ ưu tiên: Điều này sẽ giúp bạn xác định công việc nào quan trọng và cần được thực hiện trước, hỗ trợ thiết lập lịch trình đơn giản mà mang lại hiệu quả hơn cho toàn bộ kế hoạch kinh doanh.
Chia sẻ lịch làm việc: Bằng việc thông báo với mọi người trong doanh nghiệp của bạn về các nhiệm vụ, thời hạn được giao, mỗi nhân sự sẽ chủ động hơn trong công việc của họ, còn người quản lý cũng được cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn về các mốc quan trọng mà họ cần theo dõi và kiểm soát chặt chẽ, đẩy nhanh quá trình phân công nhiệm vụ.
Quản lý ngân sách hợp lý
Như đã đề cập đến ở trên, mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho người quản lý dự án, chính là thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính, từ đó vạch ra định hướng tối ưu hóa lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có thể thu về, điều này giống với những phần mềm như: phần mềm quản lý fanpage facebook, phần mềm nhập hàng,… Cũng cần phải nói thêm là nếu chỉ khư khư sử dụng bảng tính excel kiểu cũ để quản lý chi phí, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như sử dụng ứng dụng quản lý kinh doanh mà chúng ta đang nói đến đây.

Lưu trữ và xử lý tài liệu chính xác, linh hoạt
Có một thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng bảng tính Excel để lưu trữ và xử lý tài liệu, trong khi một số doanh nghiệp “thô sơ” khác thậm chí vẫn sử dụng phương pháp “tối cổ” là ghi chép bằng bút và giấy trong các hoạt động kinh doanh của họ. Mà bạn cũng biết rồi đấy, những kiểu sắp xếp này dù ít hay nhiều đều mang những rủi ro tiềm ẩn. Trên thực tế, có đến 88% các dữ liệu lưu trữ bởi Excel chữa các lỗi đáng báo động, tác động đến việc xử lý các hoạt động kinh doanh cũng như quá trình thực hiện những phân tích tài chính.
Hãy thay đổi quan niệm chỉ có những doanh nghiệp “siêu cường” mới sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để lưu trữ và xử lý tài liệu, bởi chính bạn cũng có thể “tậu” một phần mềm để đảm bảo tài liệu, dữ liệu được xử lý một cách chính xác.
Quản lý tài nguyên hiệu quả
Rất gay go nếu bạn là chủ một doanh nghiệp kinh doanh, nhưng chính bạn cũng không thống kê được số lượng, chủng loại các mặt hàng trong kho của mình. Điều đó có thể khiến bạn bị thất thoát hàng hóa lúc nào không hay, đồng thời gây khó khăn trong hoạt động kiểm kê hàng hóa, thậm chí là thiếu hụt sản phẩm khách hàng yêu cầu, trong khi một số mặt hàng bán ít chạy hơn lại ế ẩm chất đầy trong kho.
Bạn phải hiểu rằng, chính sự yếu kém trong việc quản lý tài nguyên là nguồn cơn khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề nhất định với nguồn hàng. Do đó, một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, bởi tất cả những gì bạn cần đã được thống kê cụ thể và chi tiết trên chính công cụ trên máy tính, laptop hay chính chiếc điện thoại smartphone của bạn.

>>> Xem thêm: Phần mềm ẩn comment facebook giúp hạn chế việc bị đối thủ cướp khách trên bài đăng bán hàng.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng cho hoạt động kinh doanh. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cũng như phần mềm bán hàng bạn thấy sử dụng tốt nhất ở phía dưới bình luận.