Tem decal được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như để làm làm tem nhãn dán cho các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. In tem nhãn decal dùng trang trí nhà cửa, nội thất, điện tử, các thiết bị máy móc, hoặc có thể dùng làm các loại tem xe các loại, dùng để in các biển quảng cáo, các poster khác nhau…Tuy nhiên không phải ai cũng biết được tem nhãn decal là gì? một số ứng dụng của in tem nhãn decal. Trong bài viết sau đây, In 4Tech sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tem nhãn sản phẩm nhé!

Tem nhãn decal là gì?
Decal là gì?
Decal (Decalcomanie) được bắt nguồn từ tiếng pháp décalcomanie, là một loại nhãn tự dính, có sẵn lớp keo có thể tự dính dưới tác động của áp lực. Theo như kiến thức thông thường chúng ta sẽ hiểu decal là loại nhãn hay loại giấy được tráng sẵn một lớp keo mỏng và có lớp đế để bảo vệ, sau khi lột lớp giấy bảo vệ thì chỉ cần ấn nhẹ decal sẽ dính vào bề mặt sản phẩm. Nên bạn hoàn toàn không cần bôi thêm keo, không cần nung nóng hay làm gì khác, cái đó được gọi là decal.

Kích thước in tem nhãn decal cũng có rất nhiều loại, dựa vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ cho các loại decal với những thông số khác nhau. Tem nhãn decal dùng để dán lên các sản phẩm có kích thước nhỏ phổ biến là kích thước 3cm x 5cm. Đây chỉ là thông số phổ thông, tem nhãn decal còn tùy thuộc vào vật liệu để in decal cũng như sản phẩm sử dụng để chúng ta cho ra đời những sản phẩm decal phù hợp.
Cấu tạo của decal như thế nào?
Decal được cấu tạo bởi 4 lớp khác nhau, cụ thể như sau:

Lớp mặt: Là lớp được dùng để in hình ảnh và mẫu lên trên bề mặt. Lớp mặt này cũng có thể làm được nhiều vật liệu khác nhau từ vải, từ nhựa hay từ giấy…
Lớp keo: Sẽ được thiết kế để phủ và làm dính lên phía dưới của lớp mặt một cách chặt chẽ nhất. Đây là lớp keo có khả năng bám dính rất cao đảm bảo được sự bền bỉ lâu dài khi sử dụng chúng.
Lớp chống dính: Đối với lớp này có thể là silicon hoặc là một thành phần nào đó chúng được sử để làm ngăn cách phần lớp đế đó không bị dính vào lớp keo trên.
Lớp đế: Là lớp được phủ lên một lớp keo chống dính lên trên. Lớp này có vai trò bảo vệ lớp keo trước khi bóc chúng ra sử dụng.
Tem nhãn là gì?
Tem nhãn được hiểu nôm na thiết kế nhỏ gọn, tinh tế được dán lên các sản phẩm lưu hành trên thị trường. In tem nhãn cung cấp thông tin sản phẩm đến cho người tiêu dùng. Đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp bạn. Ngoài ra tem nhãn còn là dấu hiệu để người tiêu dùng phân biệt được hàng hóa của đối thủ trên thị trường.