Đúng vậy, khi thiết kế phòng khách chung cư để thể hiện sự hiện đại bạn thường sử dụng bộ sofa và điểm nhấn cho căn phòng chính là tấm thảm trang trí với những mẫu hoa văn độc đáo được trải dưới bộ sofa phòng khách. Tuy nhiên, để chọn cho mình một tấm [replacer_a] sofa ưng ý, hợp với kiến trúc của căn phòng là điều không hề dễ.

Kích thước: Phòng khách chung cư thường có diện tích hẹp. Vậy nên, khi chọn thảm tấm bạn cần đo kích thước khu vực cần trải cẩn thận để chọn thảm có kích thước phù hợp. Thảm trải tới mép ghế sofa là phù hợp. Không nên chọn [replacer_a] có kích thước quá rộng. Nó sẽ làm căn phòng của bạn trông chật chội hơn. Bạn nên chọn thảm có khổ rộng 1,6m x2m hoặc 2m x 3m.



Chất liệu: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thảm được dệt từ chất liệu khác nhau như sợi tổng hợp, sợi len,…Đối với thảm trải dưới bộ sofa cho phòng khách bạn nên chọn thảm được dệt từ chất liệu len tự nhiên, được dệt thủ công tạo nét tinh tế, tinh sảo cho tấm thảm. Tạo cho bạn có một không gian sang trọng, hiện đại. Thảm được dệt từ sợi len sẽ đem lại cho bạn cảm giác mềm mại, dễ chịu.

Màu sắc: Khi lựa chọn thảm trang trí sofa phòng khách chung cư bạn nên chọn thảm có tông màu trắng hoặc thảm có họa tiết trang trí đơn giản. Với tông màu sáng sẽ làm cho bạn có cảm giác như căn phòng rộng và thoáng hơn.



Bạn có thể lựa chọn tấm thảm được dệt từ 100% len Arc viền hoa dệt sợi lụa mềm bắt sáng. Thảm có độ dày 10mm khi trải dưới bộ sofa sẽ cho bạn cảm giác mềm mại. Bạn cũng có thể lựa chọn một tấm thảm với tông màu xanh được dệt thủ công với những đường nét hoa văn được tỉa một cách tỉ mỉ, khéo léo tạo nét tinh tế cho tấm thảm.