Ngứa vùng bẹn là một trong những tình trạng rất nhiều nam giới gặp phải. Nguyên nhân là do thói quen vệ sinh, sinh hoạt tình dục sai cách dẫn tới những bệnh lý ngoài da, bệnh nam khoa gây ngứa ngáy. Để chấm dứt tình trạng này, cần xác định chính xác đâu là nguyên nhân gây ngứa vùng bẹn và điều trị đúng phương pháp.

THỦ PHẠM GÂY NGỨA VÙNG BẸN Ở NAM GIỚI
Ngứa vùng bẹn ở nam giới đôi khi chỉ do thói quen vệ sinh không sạch sẽ hay kích ứng với các hóa chất, dung dịch vệ sinh,... Tuy nhiên, cũng có không ít nam giới bị ngứa vùng bẹn là biểu hiện của các bệnh viêm nang lông, hắc lào, nấm bẹn, bệnh nam khoa,...

1. Ngứa vùng bẹn do viêm nang lông

Thời tiết ngày hè nóng nực hiện nay, cùng với thói quen mặc quần áo bó sát là những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh viêm nang lông. Bệnh xuất hiện ở vùng kín có thể lây lan sang ngứa vùng bẹn. Những nang lông hình thành mụn mủ ngứa rát, có thể tự hết nếu vệ sinh đúng cách.

2. Nấm bẹn gây ngứa ngáy

Da vùng bẹn thường ở trong tình trạng ẩm ướt, khiến vi khuẩn sinh sôi mạnh, đặc biệt là nấm tấn công gây nấm bẹn, làm ngứa vùng bẹn và da nổi mẩn đỏ.

3. Bệnh hắc lào gây ngứa vùng bẹn

Khi những vi khuẩn nhóm dermatophytes tấn công làn da sẽ gây bệnh hắc lào. Bệnh thường xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục và vùng bẹn. Trước tiên, bạn sẽ thấy vùng da ở bẹn bị khô, bong tróc rồi ngứa ngáy. Lớp biểu bì da khi bị tấn công dễ hình thành mụn nổi và các mẩn đỏ. Trong tình trạng nặng, người bệnh còn có thể bị đau nhức, nóng sốt, chảy mủ hay nghiêm trọng là hoại tử vùng da bẹn.



4. Bệnh ghẻ

Bệnh do ký sinh trùng cái ghẻ tấn công vùng bẹn. Đầu tiên, nam giới sẽ bị nổi các mẩn đỏ và cảm thấy ngứa. Ngoài vùng bẹn, triệu chứng bệnh còn xuất hiện ở nhiều nơi khác có nếp gấp da như bàn chân, bàn tay, lưng…

Bệnh ghẻ ngứa vùng bẹn nếu để kéo dài sẽ ngày càng ngứa dữ dội, nhất là cơn ngứa tăng nặng vào ban đêm khiến nam giới mệt mỏi, mất sức vì không ngủ được.

5. Bệnh về cơ quan sinh dục gây ngứa vùng bẹn

Những bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục cũng ảnh hưởng tới vùng bẹn dẫn đến ngứa ngáy. Những bệnh tiêu biểu có thể kể đến như viêm niệu đạo, mụn cóc sinh dục, lậu, chlamydia,...

Nhìn chung, ngứa vùng bẹn ở nam giới chỉ là bệnh ngoài da mà không đe dọa tới tính mạng, nhưng có nguy cơ gây biến chứng khó lường. Ngứa vùng bẹn lâu ngày không được điều trị sẽ khiến bệnh phát triển nặng, không chỉ ảnh hưởng tới vùng da bẹn mà cơ quan sinh dục cũng có nguy cơ bị tác động xấu.

ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG BẸN NHƯ THẾ NÀO?
Để điều trị dứt điểm triệu tình trạng nổi mẩn ngứa ở vùng bẹn, bác sĩ thường dựa vào bệnh lý nguyên nhân để điều trị. Dưới đây là một số phương pháp chữa ngứa vùng bẹn:

1. Dùng thuốc

Thông thường, bác sĩ sẽ kê cho người bệnh các loại thuốc dạng kem bôi, hồ nước hay thuốc kháng sinh, dung dịch acid kháng nấm để làm dịu cơn ngứa và giảm kích ứng. Ngoài ra, nam giới có thể được chỉ định dùng thêm thuốc điều trị toàn thân như thuốc kháng chất histamin, thuốc kháng sinh dùng diệt nấm gây ngứa. Để đảm bảo hiệu quả điều trị và ngăn ngừa tác dụng phụ, người bệnh nên dùng thuốc đúng liều lượng bác sĩ quy định.

Xem thêm: https://diendandoanhnghiep.vn/da-kho...oi-257901.html



2. Thay đổi thói quen

Bên cạnh sử dụng thuốc theo kê toa, nam giới cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện triệu chứng ngứa vùng bẹn, cụ thể:

Không mặc chung quần áo, nhất là đồ lót với người khác. Đồng thời cần chọn mặc quần có chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt, rộng rãi.

Không gãi khiến bệnh lan rộng và làm tổn thương da.

Vệ sinh vùng bẹn sạch sẽ với các sản phẩm hoặc dung dịch lành tính, không gây kích ứng da.

Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý áp dụng các mẹo dân gian để chữa ngứa vùng bẹn, không những không mang lại hiệu quả điều trị mà còn khiến hiện tượng ngứa dữ dội hơn, tình trạng trở nên nghiêm trọng.

Để điều trị ngứa vùng bẹn hiệu quả, nam giới hãy liên hệ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để được hỗ trợ thông qua

Địa chỉ: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Số điện thoại: 028 3923 9999