Ngày nay, phương pháp điển hình nhất để chữa trị viêm đường tiết niệu là sử dụng thuốc viêm đường tiết niệu màu xanh. Vậy tại sao người ta hay gọi thuốc chữa trị bệnh này là thuốc viêm đường tiết niệu màu xanh cũng như thuốc trị viêm đường tiết niệu là thuốc nào?

Thuốc nào chữa trị viêm đường tiết niệu
Do thuốc chứa hai thành phần methylthioninium hoặc xanh methylene đều có màu xanh do vậy người ta hay gọi là thuốc viêm tiết niệu màu xanh.
1.Thuốc Domitazol
Thuốc này sử dụng được cho cả trẻ em và người lớn trong các trường hợp bệnh nhẹ. Thuốc chỉ uống được 2 viên/ngày và chia ra 3 lần.

2.Thuốc Miclacol Blue F
Thuốc có tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống nấm và nhiễm trùng khá hiệu quả bởi chúng được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên. Thuốc này được dùng cho người lớn và dùng sau khi ăn khoảng 30 phút, uống 3 lần/ngày và 1 lần uống 6 viên.



3. Thuốc Micfasoblue
Thuốc được một số bác sĩ khuyến cáo dùng lúc đang đói, ngày 3 lần cũng như mỗi lần sử dụng 6 – 9 viên. thuốc này được bác sĩ chỉ định ở các trường hợp như viêm nhiễm ở bộ phân sinh dục trong đó bao gồm viêm vòi trứng, sát khuẩn đường tiết niệu, viêm cổ tử cung cũng như đau tại vùng âm hộ,…
Lưu ý: tất cả các loại thuốc trên đều nên được sự chỉ định từ chuyên gia và chỉ được sử dụng trong hiện tượng nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Các vấn đề bắt buộc chú ý lúc uống thuốc điều trị viêm đường tiết niệu
Để thuốc trị viêm đường tiết niệu mang lại hiệu quả cao cho người bệnh buộc phải lưu ý các vấn đề sau:
Trong thời gian dùng, bệnh nhân có bất kỳ triệu chứng nào khác nên hỏi lại bác sĩ để được tư vấn cũng như chỉ định loại thuốc khác phù hợp nếu như cần.
Bạn buộc phải chia sẽ chi tiết với bác sĩ các thuốc mà mình đang dùng kể cả một số loại thuốc thực phẩm chức năng, thuốc kháng sinh vì các thuốc này tuyệt đối không sử dụng cùng nhau.
một số tình trạng như người suy thận, đang cho con bú hoặc mang thai, người đang bị các bệnh khác, người bị mẫn cảm với một số thành phần của thuốc. các tình trạng này nên hỏi kĩ chuyên gia trước khi được chuyên gia chỉ định dùng những loại thuốc trên.

Nếu người bệnh muốn tìm hiểu thêm tình trạng bệnh của mình nên sử dụng thuốc trị viêm đường tiết niệu gì, hãy liên hệ phòng khám Lê Lợi thông qua Hotline: 039 863 8725 để chuyên viên chúng tôi tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.