Tiếp thị liên kết dành cho người mới bắt đầu tại Việt Nam
Tiếp thị kết liên là gì? Nhận định về Affiliate Marketing là gì? Đây là chủ đề mà bữa nay bài viết sẽ gửi đến các bạn. Đây là bài viết mà bạn chẳng thể bỏ qua – nếu bạn muốn Đánh giá về hình thức kiếm tiền online này và khai triển nó thành công.
Tiếp thị kết liên là gì? Phân tích về Affiliate Marketing[/b]
Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing là gì? Là1 hình thức kinh doanh online gần giống như mô phỏng hợp tác viên.

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng cáo sản phẩm hoặc nhà cung cấp của nhà sản xuất tới người mua rút cục. Khi khách hàng nhấn vào link tiếp thị và tiến hành các hành động mà nhà sản xuất ước muốn từ các bạn rốt cục như: mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông báo vào form,… thì chúng ta sẽ nhận được một khoản hoa hồng.
Chẳng hạn, sau lúc các bạn mở tài khoản được bằng lòng. Bạn có thể quảng cáo bất cứ sản phẩm nào trên nền móng này.
khi có quý khách thực hiện hành động (mua, click, vận tải áp dụng,…) qua link của bạn (Gọi là affiliate link), bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tùy chiến dịch, sản phẩm mà bạn lăng xê sẽ có những mức hoả hồng không giống nhau.
các loại sản phẩm phổ thông với Affiliate Marketing[/b]
Sản phẩm Affiliate Marketing vô hình – sản phẩm số[/b]
Sản phẩm Affiliate Marketing vô hình là những sản phẩm mà các bạn không thể trông thấy hay cầm nắm được gồm những các sản phẩm số, sản phẩm thông tin, nhà sản xuất,… Để sử dụng những sản phẩm này các bạn cần thông qua những trang bị điện tử như laptop, smartphone,…
Loại sản phẩm này chỉ cần cho ra một lần và bán được với số lượng rất lớn và có thể là mãi mãi. Mức hoả hồng của các sản phẩm số thường rất cao trong khoảng 20% đến 100%, 1 số sản phẩm có thể đến 200%, thậm chí lên đến 600%.
Đối với sản vô hình – sản phẩm số chúng ta có thể nhận hoa hồng 1 lần khi giới thiệu hoặc nhận theo kỳ gia hạn sản phẩm, nhà sản xuất của quý khách (điều này phụ thuộc vào chính sách chương trình tiếp thị của nhà cung cấp sản phẩm).
Sản phẩm Affiliate Marketing hữu hình – sản phẩm vật lý[/b]
Sản phẩm Affiliate Marketing hữu hình hay còn gọi là sản phẩm vật lý, sản phẩm mà chúng ta có thể thấy và cầm nắm được, các sản phẩm này dùng trong cuộc sống hàng ngày như tivi, dao, kéo, dụng cụ nhà bếp, xống áo,… Mức hoa hồng cho loại sản phẩm vật chất thường thấp hơn so với sản phẩm số do chịu chi phí lớn về việc sản xuất gia công, đóng gói, bảo hành, vận chuyển…, giao động trong khoảng 3% đến 10% so với trị giá của sản phẩm ấy. Nhưng vì là những sản phẩm được dùng thường xuyên trong cuộc sống nên sức tìm tương đối lớn và đa phần sẽ bán được vòng vo năm.
các loại hình trong tiếp thị liên kết[/b]
Với những hình thức Affiliate Marketing thì có rất nhiều loại hình tính hoa hồng khác nhau, không chỉ có hình thức sắm hàng mới nhận được hoa hồng mà nó còn có các loại hình dưới đây:
• CPS: Viết tắt của cụm từ Cost per Sale, các bạn sẽ nhận được một vài tiền huê hồng một lúc người dùng thực hiện hành vi sắm hàng thông qua affiliate link của các bạn. Đây chính là hình thức phổ quát nhất của hoạt động tiếp thị liên kết.
• Advertisers: thỉnh thoảng còn được gọi là vendors hay merchants, là các người sở hữu sản phẩm/ nhà sản xuất. Họ muốn PR sản phẩm/ nhà cung cấp theo hình thức tiếp thị liên kết để gia tăng cường doanh số bán hàng.
• Affiliate Network: Hay còn được gọi là Affiliate Marketplace, đây là các doanh nghiệp đóng vai trò trung gian kết nối publishers và advertisers. Khi tham gia vào một affiliate network các bạn sẽ mua được đa dạng nhà cung cấp và các sản phẩm của họ. Có cực nhiều affiliate network (như ClickBank, CJ.com, ShareAsale hay AccessTrade và MasOffer tại Việt Nam…)

• Payoneer: một phương pháp cũng rất phổ biến hiện nay, lúc đăng ký một account Payoneer bạn sẽ được cấp một thẻ MasterCard hẳn nhiên. Khi những tổ chức chuyển tiền vào tài khoản Payoneer các bạn có thể rút tiền về account nhà băng Việt Nam hoặc dùng thẻ MasterCard để rút tiền tại những cây ATM.
• Affiliate Manager: Đây là người quản lý chương trình tiếp thị kết liên của một đơn vị hay một đội ngũ sản phẩm. Họ là người chịu trách nhiệm cung ứng thông tin sản phẩm, giải đáp trả lời, thanh toán và thỉnh thoảng họ là người cung ứng cho bạn một coupon đặc biệt hoặc một mức commission cao hơn.
• Commission/ Amount: Hoa hồng/ Số tiền, lúc tham dự vào hoạt động tiếp thị liên kết hoa hồng thường được trả theo tỷ lệ % hoặc số tiền cụ thể trên một đơn hàng các bạn giới thiệu thành công ưng chuẩn link liên kết của các bạn. Tỉ dụ chương trình tiếp thị liên kết của dịch vụ email marketing GetResponse sẽ trả cho các bạn 33% trên số tiền mà khách hàng trả tiền. Hoặc StableHost sẽ trả cho các bạn $25 trên một đơn hàng thành công.A Small Orange), đây là cách giúp các bạn ra đời của chính mình.
• EPC: Viết tắt của cụm từ Earning per nhấn, chỉ số EPC được tính là số Commission (hoa hồng) chia cho số lần nhấn vào affiliate link. Chỉ số EPC cho các bạn thấy chừng độ bán được mặt hàng đấy, giả dụ chỉ số EPC cao nghĩa là Commission thu được là cao bởi nhà truyền bá ấy có sản phẩm tốt, chất lượng. Nếu nhà quảng cáo ấy có sản phẩm ko được khách ưa thích thì dù có hàng nghìn nhấn vào link affiliate mà ko có 1 sale thành công nào thì chỉ số EPC khi này bằng 0.
• Conversion: Hoạt động xảy ra khi quý khách truy nã cập qua 1 link kết liên và tiến hành hành vi tậu hàng. Publisher kiếm đựợc hoả hồng khi có hoạt động chuyển đổi này xảy ra.
Tổng kết[/b]
Trên đây là những nội dung vô cùng cơ bản về Affiliate Marketingmà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn. Đối với Affiliate Marketing thì có rất nhiều tri thức mà chúng ta cần phải Nhận định và nắm bắt. Trong những bài viết sau sẽ gửi đến các bạn các tri thức và kinh nghiệm làm tiếp thị kết liên thành công khác. Hứa hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau. Chúc các bạn thành công!