Làm thế nào để giảm tỷ lệ mất đơn, cướp đơn trên facebook? Đây có phải nỗi “đau đáu” thường trực của hầu hết doanh nghiệp kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.
Tại sao cần ẩn bình luận khách hàng trên Fanpage ?
Khi người người nhà nhà đều bán hàng online, số lượng người bán trên Facebook ngày càng tăng. Do đó độ cạnh tranh của thị trường cũng ngày càng tăng theo.
Điều này dẫn đến hệ luỵ là nhiều người sẽ không từ mọi thủ đoạn để có thể bán được hàng. Trong đó có việc đi cướp khách hàng của các nhà bán chân chính khác.
Khi bạn bỏ công bỏ sức ra đầu tư làm nội dung cho Fanpage, bỏ tiền chạy quảng cáo Facebook để kiếm khách hàng. Nhờ vậy mà khách hàng bình luận số điện thoại của họ bên dưới bài viết để bạn tư vấn.
Tuy nhiên, đối thủ vào và lấy các thông tin đó của khách hàng tư vấn trước bạn để cướp đơn. Họ sẵn sàng bán phá giá, rẻ hơn giá bán của bạn nhằm chốt được đơn hàng từ công sức của bạn.
Chính vì vậy, bạn nên ẩn bình luận khách hàng trên Fanpage để tránh tình trạng trớ trêu bạn nhé.

cách ẩn bình luận trên Fanpage Facebook
Ẩn thủ công bằng tay
Đây là cách ẩn bình luận dễ nhất trên Fanpage Facebook.
Bước 1: Bạn vào bài viết trên Fanpage của bạn,
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm bên cạnh bình luận của khách hàng cần ẩn rồi chọn nút Ẩn bình luận/Hide comment để ẩn.
Bạn có thể ẩn từng bình luận một bằng cách thủ công này. Tuy nhiên, nếu bạn có vài chục hay vài trăm comment một ngày thì cách này sẽ không còn hiệu quả nữa.
Ẩn bình luận tự động sử dụng tính năng Kiểm duyệt Trang
Bước 1: Vào phần Settings/Cài đặt trang, sau đó chọn sang mục General/Chung và kéo xuống phần Page Moderation/Kiểm duyệt trang.
Tại đây bạn có thể nhập vào những từ khoá để tự động ẩn bình luận. Nếu comment của khách hàng có chứa những từ khoá này thì chúng sẽ được ẩn tự động.
Bạn có thể nhập tay từng từ khoá vào và bấm nút Thêm/Add. Hoặc bạn tải lên file chứa danh sách từ khoá “nhạy cảm" này.
Một số từ khoá mà bạn có thể tham khảo như khi khách hàng chấm, hỏi giá hoặc yêu cầu tư vấn.
Bước 2: Bấm Save Changes/Lưu để hoàn tất.

Sử dụng công cụ ẩn bình luận tự động Abit
Nếu bạn sử dụng công cụ Abit để quản lý bán hàng trên Facebook, bạn có thể dùng phần mềm này để tự động ẩn bình luận khách hàng trên Fanpage. Lợi ích mà phần mềm mang lại
Tính năng quản lý fanpage
Quản lý nhiều fanpage cùng lúc.
Quản lý nhân viên tư vấn
Thực hiện thêm tính năng chatbot cho fanpage.
Tính Năng Quản Lý Comment
Liệt kê Comment
Reply comment
Quản lý Comment theo phân loại tự tạo
Ẩn comment theo từ khóa, ẩn tất cả comment, ẩn comment có sđt – email
Lọc comment theo trạng thái đã xem, chưa xem hay có số điện thoại.
Tính Năng Quản Lý Inbox
Liệt kê Inbox
Reply inbox
Quản lý Inbox theo phân loại tự tạo
Theo dõi lịch sử

Lưu Trữ Thông Tin Khách Hàng
Lấy được Thông tin khách hàng (sđt, họ tên, giới tính…)
Lưu trữ trạng thái mua hàng của khách hàng theo phân loại tự tạo (khách hàng đã mua, khách hàng đang dùng thử, khách hàng quan tâm…)
Tính Năng Hỗ Trợ Bán Hàng
Quản lý thêm, sửa, xóa khách hàng
Quản lý đơn hàng, thêm, sửa, xóa đơn hàng
Quản lý kho, thêm, sửa, xóa kho hàng
Quản lý các sản phẩm trên page, thêm, sửa, xóa
Thống Kê, Đo Lường Hiệu Quả
Thống kê tình hình hoạt động của page thông qua lượt comment và inbox theo thời gian.
Thống kê doanh thu, tăng trưởng


Link đăng nhập phần mềm: Abit.vn (miễn phí 15 ngày)


Trên đây là những cách ẩn comment đơn giản nhất trên fanpage Facebook, tránh được tình trạng cướp khách. Hãy là người kinh doanh online thông minh, linh hoạt. Nếu bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!