Ô mai không chỉ có đơn thuần là món ăn của nhiều bạn, mà nó còn là 1 vị thuốc quý có rất nhiều công dụng trong chăm sóc tình trạng sức khỏe và chữa bệnh. Nếu bạn có ý muốn dùng dược liệu quả ô mai để khám chữa bệnh, thì trước nhất cần đi sâu qua các thông tin sau đây để theo đúng phương pháp.

Tổng quan về cây ô mai
1. Vài điều sơ lược về ô mai
Quả ô mai còn tồn tại tên thường gọi khác: mơ đen, mơ muối, xí muội, vị hơi chua. Dược liệu ô mai đó là quả mơ chín phơi khô phân thành thuốc.

Ở Việt Nam, cây ô mai được trồng và mọc hoang không ít. Bình thường, cây cao khoảng 3 – 4m, mang lá hình bầu dục, phần ngọn lá nhọn và mép có khía răng nhọn, chúng mọc so le với nhau. Quả ô mai còn sống có màu xanh, chín chuyển qua vàng với lốm đốm màu đỏ, có lông tơ.

Ô mai được xem là vị thuốc dùng để làm điều trị những chứng bệnh hay gặp gỡ ở các nước phương Đông. Thành phần chính trong quả ô mai gồm: Citrics acid, Succinic acid, Malic acid và Sitosterol

Tìm hiểu những thông tin về cây ô mai

đi sâu những thông báo về cây ô mai

2. Tác dụng của ô mai
Trong y khoa, ô mai còn là thành phần tự nhiên mang tới đa dạng ích lợi cho tình hình sức khỏe cộng đồng, khám chữa các bệnh như:

- Trị các chứng ho, khàn tiếng, đau họng, khô họng. Cộng bệnh ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh có thể dùng quá ô mai cùng mật ong, gừng.

- Ô mai cũng khá được dùng trong trị đau bụng do giun đũa và trừ giun đũa. Bổ trợ chữa bệnh chứng tiêu chảy, tiêu lỏng hoặc lỵ lâu ngày.

- Nếu kết hợp quả ô mai cùng những phương thuốc khác thì sẽ có khả năng trị ho lâu ngày, viêm ở phế quản.

- Ức chế vi khuẩn tạo nên bệnh, dùng để làm điều trị bệnh tiểu đường và phòng chống ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, ô mai còn mà thậm chí chế thành dầu hạt mơ để chữa nẻ, khiến bóng tóc. Hoặc ngâm rượu mơ để giúp ăn ngon, giúp giải nhiệt, giải khác để nâng cao sức khỏe trong đợt hè.

Cách sử dụng và những điều cần lưu ý
1. Cách dùng dược liệu ô mai
Sử dụng ô mai ở nhiều hình thức như ăn, ngậm hoặc thuốc sắc. Dường như, cũng có thể có thể kết hợp cùng rất nhiều dược liệu khác để chữa bệnh bệnh.

2. Những phương thuốc sở hữu quả ô mai
Dùng quả ô mai cho người to

Khám chữa ho thông thường, ho lâu ngày không lành

Lấy lượng ô mai tùy ý sắc cô đại, thêm một ít mật ong dùng để uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra, còn cách điều trị khác là: dùng 12g ô mai cùng với những loại: bán hạ, a giao, hạnh nhân, sinh khương mỗi mẫu 12g, 6g cù túc xác, 8g tô diệp, 4g cam thảo.

Khám chữa tiêu chảy bằng quả ô mai

Lấy 12g bột ô mai trộn chung sở hữu các thành phần tự nhiên sau: nh.ụ.c đậu khấu, ô mai, kha tử, phục linh, yêu đương truật, đảng sâm mỗi cái 12g và 6g mộc hương, 6g anh túc cá, 4g cam thảo, vo viên để uống.

Chữa bệnh giun đũa, đau bụng do giun đũa

Giun đũa chui đường ống dẫn mật tạo nên cơn đau bụng và chân tay lạnh lẽo thì sử dụng loại thuốc sau: tán những thảo dược 12g ô mai, 12g đường quy, 12g phụ tử chế, 12g đảng sâm, 6g hoàng liên, 8g quế chi, 6g hoàng bá, 6g xuyên tiêu, 6g can xương, và 4g tế tân. Tạo thành viên và ngày uống 2 lần, mỗi lần sử dụng 8g, trường hợp không dùng viên thì có thể sắc nước uống.

Khám chữa tiểu đường bằng ô mai

Bao gồm các nguyên liệu: ô mai, cát căn, thiên phấn, hoàng kỳ và mạch môn mỗi dòng 10g, 3g cam thảo. Dùng để sắc uống hay nghiền nát vo viên đều được, mỗi lần uống 6g, mỗi ngày uống 2 lần.

Chữa bệnh kiết lỵ có quả ô mai

Dùng ô mai uống nước thay nước trà mỗi ngày.

Đối với những tình huống bị kiết lỵ kèm chảy máu và mủ thì buộc phải áp dụng phương thuốc: lấy 40g ô mai bỏ hột rồi đốt sơ, tán nhuyễn cho thành bột. Dùng mỗi đợt 8g thay cho nước. Thời điểm sử dụng thuốc là trong bữa cơm trắng để ngày càng tăng công dụng khám chữa bệnh.

Khám chữa viêm gan do virus

Sử dụng 40 – 50g ô mai sắc sở hữu 500 ml tới lúc nước còn 250 ml thì chia nhỏ ra làm 2 lần uống trong ngày. Đồng thời cùng lúc lạm dụng quá cùng những dòng Vitamin B, C để điều trị chứng vàng da hay hạ men transaminasa.

Dùng quả ô mai cho trẻ em

Ô mai mà thậm chí dùng để điều trị chứng tiêu chảy cho con nít giả dụ kết hợp với Bicarbonat Natri 0,25g & 1g ô mai (trẻ bên dưới 1 tuổi), hay là một,5g ô mai (trẻ bên trên 1 tuổi). Ngày dùng 3 lần.

Hướng dẫn sử dụng dược liệu quả ô mai

hướng dẫn lạm dụng dược liệu quả ô mai

3. Một số trong những để ý khi dùng dược liệu ô mai
Về cơ bản, quả ô mai còn là món ăn vặt, do đấy nó không tồn tại không ít phản ứng đi kèm. Mặc dù vậy, trong một vài trường hợp hiếm gặp có thể là bị dị ứng, mẫn cảm có những hoạt chất chứa trong ô mai. Mặt khác, các tình huống tiếp sau đây buộc phải cảnh giác, tránh lơ là chủ quan khi sử dụng dược liệu này:

- Người mắc bệnh bị sốt rét hay kiết lỵ mới bùng phát điều trị bằng ô mai.

- Buộc phải thận trọng với người hen suyễn, vì có thể kéo theo những cơn hen suyễn.

- Bệnh nhân có vấn đề ở dạ dày.

- Đừng nên sử dụng ăn ô mai quá nhiều vì mà thậm chí gây tổn thương tới răng.

Chia sẻ thêm

Thông qua những nghiên cứu ở bên trên, Chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã nắm tắt lại như sau:

Quả ô mai không những giúp chữa bệnh phổ biến bệnh như ho, đau bụng, tiêu chảy, sốt,… mà nó còn là cây cỏ thiên nhiên quý giúp chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức khỏe xương, chống táo bón, bảo đảm mắt, điều độ huyết áp và giúp thể chất tránh đc virus làm nên bệnh. Không dừng lại ở đó, ô mai còn làm mái tóc chắc khỏe và làm trẻ trung da.

Mặc dầu có tương đối nhiều công dụng, nhưng nó vẫn có tác dụng xáy ra các phản ứng đi kèm không đáng có. Vì như thế, ví như nên sử dụng quả ô mai phối hợp cùng với những loại thuốc khác thì giỏi buộc phải thăm khám và hỏi chủ kiến từ bác sĩ chuyên môn. Mọi vấn đề về quả ô mai và công dụng cho tình trạng sức đã được giải đáp ở bài viết trên, mọi người còn vấn đề thắc mắc gì có thể liên hệ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được giải đáp.