Tìm hiểu kỹ thuật đúc áp lực nhôm


So sánh đúc áp lực nhôm sức ép với đúc khuôn cát xanh và đúc khuôn vĩnh cửu

Đúc khuôn cát xanh và đúc khuôn vĩnh cửu là hai thứ tự đúc thay thế rộng rãi cho đúc khuôn nhôm.

Đúc khuôn cát xanh là một giai đoạn đúc dùng cát làm cho nguyên liệu đúc chính. thiết kế và chế tạo khuôn dập cách đúc này được gọi là “xanh” vì cát mang thể tái chế và ko sở hữu phụ gia hóa học trong cát, khuôn chỉ bao gồm đất sét, nước và cát. do vậy trật tự này ít tốn kém hơn so có hai quy trình còn lại.

Đúc khuôn vĩnh cửu là bí quyết đúc tiêu dùng khuôn bằng kim khí (thường là gang, độ bền cao cần rất nhiều vĩnh cửu). Đúc khuôn vĩnh cửu dùng lực để đẩy kim loại vào trong khuôn chính là trọng lực của kim khí lỏng, có nhân tố khuôn kim khí bắt buộc sẽ mang tốc độ nguội nhanh. do đó, tuy đúc khuôn kim loại cho sản phẩm với cơ tính rất cao, vật đúc xuất sắc hơn; nhưng cũng chỉ vận dụng được sở hữu các kim loại mang nhiệt độ nóng chảy thấp, hình dáng thuần tuý.

nhìn chung, đúc khuôn sức ép tạo ra sản phẩm với dung sai phải chăng hơn và bề mặt hoàn thiện phải chăng hơn so với hai phương pháp còn lại, thường không buộc phải nơi bước xử trí bề mặt.





làm thế nào để bề ngoài khuôn nhôm thích hợp mang nhu cầu cung ứng khối lượng

mang nhiều vấn đề trong phần đúc khuôn, như 650 Nhôm hot chảy ° C dưới áp suất cao mang thứ tự tay chân trang bị cấp hơn cho sản phẩm đúc khuôn rốt cục của bạn. vì vậy, thiết kế khuôn đúc lý tưởng là bước trước tiên trong Dự án đúc khuôn của bạn .

đúc khuôn đúc áp lực nhôm Độ dày của tường

giải đáp doanh nghiệp TĐH & CKCX VIỆT LONG: khái quát, độ dày thành cho một bề ngoài đúc khuôn từ 0.06 Trong. (1.5 mm) đến 0.236 Trong. (6 mm), nhưng một lúc nào ấy tôi làm cho 10 độ dày mm với máy đúc khuôn to. và tầm giá cao hơn, một số vấn đề nhỏ nhất đã xảy ra

Bề mặt hoàn thiện

độ dày sơn tĩnh điện khoảng 0,1mm, bức tranh là 0,03mm

Gia công:

cố gắng nghiền ít nguyên liệu nhất có thể để giảm thiểu lỗ cát.

nếu như bạn phải kích thước ổn định, nỗ lực xử lý nhiệt cho phần nấu chín

hài hòa các bộ phận có thành phần đúc chết

cho nên ví như bạn có phần thích hợp như đùn, nhựa, dập, chúng ta cần coi xét dung sai giữa 2 phần. giả dụ không thì, thật khó để lắp ráp.

Phần dập:

ví như bìa là phần dập, chúng tôi khuyên bạn buộc phải làm cho nó bằng cách đục lỗ NC hoặc laser trước, sau lúc phần đúc chết hoàn thành. sau đấy mở khuôn để dập.

ngoại hình đúc khuôn tính toán

mô hình sau lúc bề ngoài đúc khuôn, chúng ta có thể thuận lợi biết sản phẩm đúc mạnh hơn như thế nào. và hạn chế đa dạng lí do. giống như đừng lắp ráp,dễ bị hỏng. chúng tôi khuyên bạn phải dùng và, solidwork, thật dễ dàng cho tân binh với hướng dẫn



chinh phục quy trình ngoài mặt khuôn đúc nhôm

quy trình ngoại hình khuôn đúc nhôm là một công đoạn phức tạp và tốn nhiều thời gian, nhưng đó cũng là bước quan trọng để đáp ứng những sản phẩm nhôm chất lượng nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá trật tự bề ngoài khuôn đúc nhôm và các yếu tố quan trọng bắt buộc chú ý.

Bước trước hết trong quy trình bề ngoài khuôn đúc áp lực nhôm là xác định đề nghị và chỉ tiêu của sản phẩm. Điều này bao gồm việc nắm bắt đúng các tham số công nghệ, kích tấc và hình dạng của sản phẩm rút cuộc. Điều này cực kỳ quan trọng để bảo đảm khuôn đúc áp lực nhôm được mẫu mã phù hợp với bắt buộc cụ thể của quý khách.

Sau đấy, kỹ sư thiết kế sẽ tạo ra vùng cao vẽ kỹ thuật của khuôn đúc nhôm. thiết kế khuôn nhôm vùng cao vẽ này sẽ chỉ rõ chi tiết về dạng hình, kích tấc và những khía cạnh khác của khuôn đúc áp lực nhôm. song song, kỹ sư cũng nên coi xét các nguyên tố khác như chức năng đặc biệt gia công, tính năng nổi trội tạo khuôn và giá thành cung ứng.

Tiếp theo, kỹ sư sẽ tạo ra mô hình 3D của khuôn đúc áp lực nhôm bằng cách sử dụng những phần mềm bề ngoài đồ họa. mô phỏng này sẽ giúp kỹ sư rà soát và phân tích các yếu tố khác nhau của khuôn đúc áp lực nhôm trước khi tiến hành gia công thực tại.

Sau lúc mô phỏng 3D được tạo ra, kỹ sư sẽ tiến hành gia công khuôn đúc nhôm. quy trình gia công này bao gồm cắt, luôn thể, mài và hoàn thiện các chi tiết của khuôn đúc áp lực nhôm. Điều này đòi hỏi sự chính xác và khoa học cao để đảm bảo khuôn đúc nhôm sở hữu độ xác thực cao và giải quyết được bắt buộc của sản phẩm chung cuộc.

chung cục, sau khi khuôn đúc áp lực nhôm được gia công xong, nó sẽ được kiểm tra và rà soát chất lượng. Điều này bao gồm kiểm tra độ xác thực, độ bền và tính năng tạo khuôn của khuôn đúc nhôm. nếu khuôn đúc nhôm không liên quan được những đề nghị chất lượng, nó sẽ được điều chỉnh và sửa chữa cho nơi lúc đạt được chất lượng trông mong.

như vậy, trật tự mẫu mã khuôn đúc nhôm là một thời kỳ phức tạp và tốn đa dạng công sức. bên cạnh đó, nó là bước quan yếu để đáp ứng các sản phẩm nhôm loại 1 và giải quyết được đề nghị của người dùng.