Giảm cân bằng ngũ cốc chắc hẳn bạn đã từng nghe nói, nhưng ăn sáng bằng ngũ cốc sao cho giảm cân thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

>>>> Tìm hiểu ngũ cốc giảm mỡ bụng

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả là điều mà các chị em ngày nay vô cùng quan tâm. Một trong những cách giảm cân nhờ ăn sáng bằng ngũ cốc đã không còn quá xa lạ nữa. Cùng tìm hiểu ngay nào.

Pha chế bột ngũ cốc đúng tỉ lệ, ăn đúng liều lượng để giảm cân. Pha chế bột ngũ cốc đúng tỉ lệ, ăn đúng liều lượng để giảm cân

Khi chọn mua ngũ cốc để ăn sáng, bạn nên chọn loại có 100% ngũ cốc, thành phần ngũ cốc với nhiều loại hạt nằm ở các vị trí đầu trong danh sách thành phần nguyên liệu. Vào mỗi buổi sáng bạn chỉ cần pha 4 - 5 thìa ngũ cốc với nước sôi, khuấy đều đến khi thức uống hơi mịn thì thưởng thức ngay.

>>>> bác sĩ Ngô Mộng Hùng hút mỡ có tốt không



Không nên cho thêm đường vì trong ngũ cốc người ta đã cho một tỉ lệ nhất định. Để tăng độ ngọt, hãy trộn chúng với sữa tươi không đường. Điều này sẽ giúp việc ăn ngũ cốc giảm cân vào buổi sáng không còn là “cực hình” nữa.

Ngoài bột ngũ cốc, sữa tươi không đường thì bạn đừng nên ăn thêm bất cứ thứ gì vì chúng sẽ vượt quá tỉ lệ calo ở mức quy định.

Đặc biệt, nên tránh xa các thức ăn ngọt như bánh quy hoặc thịt cá, có thể ăn thêm rau xà lách hoặc các loại trái cây nếu thích.

Thời điểm để ăn sáng tốt nhất luôn là 7 - 8 giờ sáng, đây là khoảng khung giờ lý tưởng để bắt đầu ngày mới một cách hoàn hảo nhất.

Khi có rất nhiều ngũ cốc được bán tại các cửa hàng hoặc trên các trang mạng điện tử, bạn cần phải lựa chọn sản phẩm ăn kiêng dành riêng cho mình. Để chọn được ngũ cốc ăn kiêng cần phải chọn như sau:

Những sản phẩm ngũ cốc phổ biến hiện nay có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng một trong số đó có chứa rất nhiều đường hoặc muối. Nếu ngũ cốc có mùi vị đậm, ngọt, dễ ăn thì hàm lượng đường và muối có xu hướng cùng cao.

>>>>> Thẩm mỹ viện hút mỡ được nhiều chị em lựa chọn

Vậy nên, bạn cần kiểm tra thành phần kĩ lưỡng trước khi mua, và hãy lựa chọn loại ngũ cốc lành mạnh nhất có thể.

Chọn ngũ cốc theo hàm lượng đường hoặc muối thấpChọn ngũ cốc theo hàm lượng đường hoặc muối thấp

Có bốn loại ngũ cốc thông thường như “bánh ngô”, “muesli”, “granola” và “cám” (bran). Mỗi loại có một đặc điểm riêng và hình dạng khác nhau, nên hãy lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của bạn.

Corn Flakes (bánh Ngô): Đây được coi là loại ngũ cốc phổ biến nhất được làm từ bột ngô. Do có vị ngọt không có vị đắng, bánh ngô có thể thưởng thức dễ dàng từ trẻ nhỏ đến người lớn.
Muesli: Là một loại ngũ cốc mà các loại cây lương thực được trộn với hoa quả. Loại ngũ cốc này chưa được làm nóng bởi nhiệt nên không bị ngấy như loại ngũ cốc đã nướng granola
Granola: Đây là loại ngũ cốc rất dễ ăn, và được khuyến nghị cho những người chưa quen sử dụng ngũ cốc.
Cám (Lúa Mì Nguyên Cám): Loại này được làm từ vỏ và mầm của lúa mì, có hàm lượng đường thấp và ít calo, giàu chất xơ và là protein cao cấp (vitamin b1). Do đó, bạn có thể sử dụng cho chế độ ăn kiêng hay những người muốn ăn uống lành mạnh.

Chọn ngũ cốc theo hương vị rất quan trọng, vì bạn sử dụng hàng ngày. Để dễ dàng duy trì chế độ ăn kiêng, bạn cần lựa chọn hương vị bạn càng yêu thích càng tốt. Nếu ngũ cốc được đóng gói hộp nhỏ, bạn có thể mua và ăn thử. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một số loại ngũ cốc để ăn thay đổi thường xuyên, tránh tình trạng nhàm chán.

Ăn bột ngũ cốc là một cách nhanh chóng và hiệu quả để nạp năng lượng cho cơ thể buổi sáng. Thế nhưng, bạn cần cẩn trọng chọn đúng loại có mức năng lượng phù hợp với kế hoạch giảm cân của mình.

>>>> Tìm hiểu hút mỡ bụng ở đâu an toàn