Mẹ bầu trong thời gian mang thai có thể sẽ gặp phải chứng trạng dọa sẩy, cần nên hết sức lưu ý. Vậy dọa sảy thai là gì và tình trạng này xảy ra do nguyên nhân nào? Vậy bạn đã biết triệu chứng của dọa sảy thai ra sao và nên chữa bệnh bằng phương pháp nào chưa? Vậy thì hãy cùng xem qua nội dung bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé.

BIỂU HIỆN DỌA SẢY THAI LÀ GÌ?
Dọa sảy thai, động thai đó là tình trạng mà chị em có thai bị chảy máu âm đạo cũng tương tự cảm giác đau bụng 1 cách không bình thường. Thấy xuất hiện các tổn thương bánh nhau, tách bóc, dẫu thế lúc đó thai nhi vẫn sống & tồn tại trong bụng mẹ mà chưa bị bong ra khỏi lớp niêm mạc tử cung, vẫn còn phát triển ở phía trong buồng tử cung.

Đôi khi chị em sẽ phát hiện mình đang có tình trạng động thai nhờ vào việc đi thăm khám định kỳ và phát hiện qua siêu âm chứ không hề có dấu hiệu nào để bạn nhận biết. Và các triệu chứng dọa sảy thai này xảy ra trong khoảng thời gian 20 tuần đầu thai kỳ bởi bánh nhau lúc này dễ dẫn đến bong tróc. Sau số giờ này thì các hiện tượng không còn phổ biến nữa, phần lớn nó chỉ dai dẳng vài ngày hoặc vài tuần sau thụ thai mà thôi.

Và theo khảo sát thì:

++ Đến 83% trường hợp thai nhi vẫn phát triển một cách khỏe và đẹp, đc chào đời thông thường dù bị dọa sẩy.

++ Trung bình cứ khoảng 7 tình huống thì có 1 tình huống bị biến đổi nặng gây sảy thai.


BỊ DỌA SẢY THAI DO NGUYÊN NHÂN NÀO?
Chị em nên tìm hiểu qua nguyên nhân dọa sảy thai để có thể nắm bắt được tình hình mà có thể cứu chữa kịp thời cho em bé của mình.

1. Triệu chứng dọa sảy thai là gì?
- Chị em bị ra máu âm đạo dù xảy ra trong bất cứ tình huống nào trong khoảng 20 tuần đầu có thai đều chính là dấu hiệu dọa sảy mà mẹ bầu cần cẩn trọng.

- Bị chảy máu âm đạo không bình thường có thể xảy ra từ nhẹ cho đến nặng. Dịch tiết ra ngoài có màu hồng nhạt, màu đen, màu đỏ sẫm hay với vài giọt máu chảy ra ở âm đạo & còn lẫn với dịch nhầy.

- Có hiện tượng đau tức hay đau ê ẩm tại vùng bụng bên dưới.

- Khi siêu âm thì nhận thấy rằng cổ tử cung vẫn đóng kít & đồng thời cùng lúc còn có biểu hiện bong nhau dọa sảy.

2. Lý Do nào gây dọa sảy thai
Nếu như ở giai đoạn đầu, âm đạo bị ra máu khá thường xuyên thì có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như tử cung, cổ tử cung, âm đạo hay vùng sinh dục bên ngoài bị tổn thương. Nhưng nó cũng có thể xảy ra do một vài lý do khác bao gồm:

++ Do sự không bình thường nhiễm sắc thể.

++ Do bất đồng nhóm máu giữa mẹ và bé.

++ Do có sự va chạm mạnh vào vùng bụng.

++ Do thói quen xoa bụng hoặc bầu ngực quá nhiều.

++ Do không được khỏe, căng thẳng và stress kéo dài.

++ Do lao động nặng và ăn uống thiếu chất.

++ Do dùng thuốc hay có sự tiếp xúc với hóa chất.

++ Do uống rượu và bia, hút thuốc hay tiêu thụ hơn 200mg caffein mỗi ngày.

++ Do nhau thai có vấn đề.

++ Do bị viêm nhiễm phụ khoa, tiểu đường, bệnh tuyến giáp, béo phì, cao huyết áp, bệnh về thận, nhiễm trùng.

++ Do niêm mạc tử cung quá mỏng do sự tác động của việc nạo phá thai nhiều lần.

++ Do nguyên nhân tự miễn.

++ Ngoài ra việc dọa thai cũng có thể xảy ra mà không vì một nguyên nhân nào.


Thông qua chia sẻ của nội dung bài viết trên đây, chị em đã có thể hiểu được các nguyên nhân và triệu chứng của dọa sảy thai. Mong rằng những chia sẻ từ các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã có thể giải đáp các thắc mắc của bạn. Ngoài ra, nếu bạn còn vấn đề gì liên quan đến vấn đề sức khỏe trong suốt quá trình mang thai hay khám thai bạn có thể liên hệ qua số hotline (028) 3923 9999 của chúng tôi hoặc thông qua khung chat trực tuyến trên website của Phòng khám Hoàn Cầu để được giải đáp các thắc mắc nhanh nhất bạn nhé.

>>> Đọc thêm: Đi thăm người sảy thai liệu có xui xẻo

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu