Để lựa chọn được bộ bàn ăn đẹp thì trước hết cần lựa chọn được kiểu dáng bàn ăn phù hợp. Nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn ăn đẹp, hài hòa với thiết kế không gian. Sau đây là các kiểu bàn ăn đẹp được Nội thất Viva phân loại theo từng hình dáng.

Đầu tiên, phải công nhận rằng, sự xuất hiện của các kiểu bàn ăn trong không gian phòng bếp sẽ mang đến không gian rất tuyệt vời. Vừa sang trọng, hiện đại vừa thể hiện sự ấm cúng.

Sử dụng bàn ăn để dùng bữa là nét đặc trưng từ thời xa xưa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng với mỗi sự lựa chọn kiểu dáng bàn ăn sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Cụ thể về các kiểu bàn ăn như sau:


I. Bàn ăn hình tròn
Thiết kế bàn ăn hình tròn là kiểu bàn ăn truyền thống. Tượng trưng cho sự đoàn kết, no ấm, vẹn tròn. Bởi khi ngồi xung quanh bàn tròn, chúng ta sẽ được sát lại gần nhau hơn. Không phân biệt vai vế của thành viên trong gia đình.

Nhờ đó, tạo được không khí vui vẻ, ấm cúng cho mỗi bữa ăn. Ngoài ra, khi ngồi dùng bữa trên chiếc bàn ăn hình tròn xinh xắn này, chúng ta có thể thoải mái tương tác mà không phải để ý đến những góc bàn sắc cạnh.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!

Đây là kiểu dáng bàn ăn thích hợp với những gia đình ít thành viên hay những buổi tụ tập nhỏ lẻ. Hơn hết, các kiểu bàn ăn tròn được ưu tiên lựa chọn với mong muốn những điều tốt đẹp đến với các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, điểm trừ của các mẫu bàn ăn hình tròn đó là chiếm khá nhiều diện tích, chỉ phù hợp với không gian nhà bếp rộng lớn.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!

Các kiểu bàn ăn tròn thịnh hành hiện nay gồm có: bàn tròn hiện đại, bàn tròn truyền thống, bàn tròn gỗ mâm xoay. Trong đó, bộ bàn ăn tròn có thêm mâm xoay chịu lực chắc chắn luôn được khách hàng ưa chuộng nhất. Mẫu bàn ăn này cực kỳ thịnh hành và phù hợp cho tất cả các không gian sống.


II. Bàn ăn hình chữ nhật
Là một trong các kiểu dáng bàn ăn hiện đại rất phổ biến, hầu hết các căn bếp đều được thiết kế theo hình này. Ưu điểm của các kiểu bàn ăn này đó là chiếm ít diện tích không gian bếp, nhưng lại có diện tích chứa đồ ăn lớn, mang đến bữa ăn rộng rãi, thoáng mát.

Dáng hình góc cạnh, chiều dài lớn của mẫu bàn ăn này phù hợp với những gia đình có đông thành viên.

Bởi lẽ các kiểu bàn ăn đẹp hình chữ nhật dễ kết hợp với những thiết kế nội thất khác. Do đó, dòng sản phẩm này rất được quý khách hàng của Nội thất Viva ưa chuộng.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!

Chiếc bàn ăn hình chữ nhật sẽ phù hợp nhất nếu đánh tròn các góc cạnh thay vì để góc nhọn. Xét theo phong thủy, dạng bàn ăn hình chữ nhật không được đánh giá cao về hình dạng bởi các có nhọn và độ bình đẳng thấp hơn so với các kiểu bàn ăn khác.

Kiểu dáng bàn ăn hình chữ nhật đơn giản nhưng không gây mất đi tính sang trọng. Nhờ đó sẽ giúp gia chủ tự tin khi đón những vị khách yêu quý tới dùng bữa ăn cùng gia đình.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!

III. Bàn ăn hình vuông
Tương tự hình dáng góc cạnh của bàn chữ nhật, tuy nhiên bàn ăn hình vuông có phần độc đáo và lạ mắt hơn. Loại bàn này rất ít được lựa chọn sử dụng. Mẫu bộ bàn ăn gỗ với 4 cạnh ngang này mang đến cảm giác gần gũi khi ngồi chung.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!



Theo quan niệm xưa, các kiểu bàn ăn hình vuông tượng trưng cho một cuộc sống êm đềm, bình yên. Cũng bởi giới hạn về số người ngồi ăn, do đó bàn ăn hình vuông chỉ phù hợp với gia đình có ít người. Đây là lựa chọn phù hợp nhất với những gia đình có 2 đến 4 thành viên bởi rất gọn gàng và tiết kiệm không gian.



IV. Bàn ăn hình oval
Thiết kế của các kiểu bàn ăn oval tương tự như bàn ăn hình chữ nhật. Chỉ khác 1 điều đó là, bàn hình oval khắc phục được những nhược điểm của bàn hình chữ nhật, các góc được bo tròn, có phần thon thả hơn 2 hình chữ nhật và hình tròn. Nhờ đó, thiết kế mang đến sự tinh tế, sang trọng cùng độ an toàn cao khi sử dụng.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!




Điểm cộng của mẫu bàn ăn này đó là dùng cho nhiều người ngồi, mang đến sự gần gũi của các thành viên khi sử dụng. Thêm vào đó, lựa chọn một chiếc bàn bầu dục sẽ mang đến không gian đậm tính nghệ thuật và thu hút. Chiếc bàn này cũng vô cùng phù hợp với những gia đình có người già và trẻ em.

Các mẫu bộ bàn ăn oval đang là sản phẩm nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Có các kiểu bàn ăn oval chủ yếu là hiện đại và cổ điển. Trong đó mẫu bàn ăn oval hiện đại nhận được nhiều yêu thích và lựa chọn hơn.

Tổng hợp các kiểu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay– cụ thể chi tiết!



Cần lưu ý, chỉ nên sử dụng các kiểu bàn ăn oval với những không gian rộng rãi, thoáng đãng. Bộ bàn ăn oval sẽ khiến căn bếp nhỏ trở nên rườm rà, mang đến cảm giác ngột ngạt cho người sử dụng.


Nhìn chung, thị trường nội thất đang rất đa dạng thiết kế và mẫu mã bộ bàn ăn. Một bộ bàn ăn gỗ sồi không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Do đó, cần đảm bảo sao cho lựa chọn kiểu dáng phù hợp không gian, số lượng thành viên, mức tài chính.

Hy vọng bài viết trên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Liên hệ ngay với Nội thất Viva để sở hữu các kiểu bàn ăn đẹp và độc đáo với giá đãi cực kỳ hấp dẫn. Xem thêm các mẫu bàn ăn đẹp tại: https://noithatviva.vn/noi-that-bep/bo-ban-an/





✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Showroom 1: 160C Trường Chinh, P. 12, Q.Tân Bình, Tp.HCM

- Showroom 2: 606 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12

- Xưởng sản xuất: 59/1 Đông Hưng Thuận 21, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM

- Điện thoại: 0977.118.799 - 0933.118.799

- Email: info@noithatviva.vn

- Website: https://noithatviva.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/noithatviva.vn

- TikTok: https://www.tiktok.com/@noithatviva.vn