Trong loạt bài giới thiệu những quán café đẹp và lãng mạn ở 1 số tỉnh thành trong cả nước, lần này, Viet Fun Travel quyết định xuôi một chuyến về miền Tây Nam Bộ để tìm hiểu xem vùng đất mến thương này có những quán café nào đẹp. Vì chưa có điều kiện làm khảo sát, thống kê hết các quán café ở miền Tây, vì vậy Viet Fun Travel chỉ có thể giới thiệu 1 số quán tiêu biểu trong số tất cả [replacer_a] được đánh giá là đẹp và lãng mạn. Nếu bạn đọc quan tâm đến thông tin này, hãy đọc và tham khảo bài viết. Viet Fun Travel hi vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho Tour du lịch miền Tây Nam Bộ của bạn đọc thêm thú vị và hấp dẫn.

1. Café Sách Phương Nam - Địa chỉ: 06 Đại lộ Hòa Bình, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Nếu bạn ở Cần Thơ lại là người yêu sách, Café sách Phương Nam chính là địa điểm giải trí lý tưởng. Có thể nói, đây là quán café sách đầu tiên của khu vực miền Tây Nam Bộ. Quán café nằm ở tầng 3 của nhà sách Phương Nam, Cần Thơ. Vì thế ngồi ở đây bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn cảnh đại lộ Hòa Bình cùng cây cối, cảnh vật, xe cộ phía dưới. Quán được thiết kế tông màu sáng với không gian ấm cúng, lịch sự và sang trọng. Bạn có thể đến đây để uống café, trò chuyện hoặc ngồi đọc hết 1 quyển sách hay vài trăm trang.


Góc ban công ở quán café sách Phương Nam có “view” ngắm cảnh đại lộ Hòa Bình rất đẹp

2. Café AlphaĐịa chỉ: 155 Lý Thường Kiệt, phường 5, thành phố Mỹ Tho

Quán này nằm ở khu vực ngã ba đường Lý Thường Kiệt – Trần Ngọc Giải. Điểm nhấn của quán là vòi hoa sen róc rách nước nằm ở khuôn viên giữa quán. Tòa hoa sen này tỏa hơi nước tạo ra làn khói huyền ảo khiến cho khách ngồi ở quán có cảm giác như đang ngồi ở “1 góc sương mù” của thành phố Đà Lạt.


Cội Xưa là quán café đẹp ở thành phố Vĩnh Long

4. Cafe Làng Tôi - Địa chỉ: 158 Ngô Quyền, phường 9, TP Cà Mau.

Quán café Làng tôi cũng giản dị và mộc mạc như chính tên gọi của nó. Quán sở hữu khuôn viên cực rộng, có nhiều cây xanh mát. Nhờ vào điều này mà Làng Tôi café trở thành điểm vui chơi và thư giãn cuối tuần của nhiều người dân, giới trẻ và cả du khách đến Cà Mau vào mỗi cuối ngày hay cuối tuần. Quán được thiết kế theo lối kiến trúc hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và các tiểu cảnh trang trí của quán. Lối đi vào quán được phủ đầy sỏi trắng, điểm xuyết với hai hàng hoa rực rỡ sắc màu. Dưới hồ nước, đàn cá tung tăng bơi lội. Khách muốn đi vào sâu trong quán hơn nữa, phải bước qua những phiến đá nổi trên mặt nước, trông rất lãng mạn và đẹp mắt.


Hồ nước nằm giữa quán tạo cảm giác mát mẻ cho khách

5. Sake CaféĐịa chỉ: Lô 6-7 Tôn Đức Thắng, P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá, Kiên Giang

Sake café nằm ở gần ngã tư Tôn Đức Thắng và Lạc Hồng, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang. Như nhiều quán café khác, Sake cũng là địa điểm hẹn hò lãng mạn của nhiều cặp, đôi muốn tìm 1 góc riêng tư mà thanh lịch. Đây còn là quán café văn phòng tuyệt vời cho nhiều người dân địa phương có nhu cầu tìm 1 chỗ lịch sự để trao đổi công việc hay gặp gỡ bạn bè, đối tác.

6. Café Thủy Mộc - Địa chỉ: 144 Đường 3/2 Q.Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Như nhiều quán café khác, Thủy Mộc có nhiều không gian để khách hàng lựa chọn. Nếu yêu thích không gian ngoài trời cùng nắng ấm, cây xanh và những đàn cá tung tăng bơi lội, khách có thể chọn ngồi ở khu vực quanh hồ nước. Nếu trưa nắng gắt, khách có thể vào ngồi ở khu nhà kính được thiết kế tông màu nhã nhặn, có máy lạnh phục vụ. Quán có lối thiết kế độc đáo với 2 hàng cây làm lối ngăn 2 dãy, tạo cho khách có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, lại vừa tạo cảm giác riêng tư cho từng nhóm khách. Quán nằm đối diện cổng C của trường Đại học Cần Thơ. Nếu du khách đi những quán café đẹp ở miền Tây, cần tìm 1 quán café, 1 nơi yên tĩnh để thư giãn, hãy đến quán café Thủy Mộc. Có thể nói đây là một trong những quán café đẹp và lãng mạn ở Cần Thơ được nhiều du khách và người dân địa phương biết đến.


Thủy Mộc café thu hút đông đảo khách đến, nhất là các dịp Noel, Tết Tây…

7. Café Mộc - Địa chỉ: 47F Mậu Thân, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Nếu bạn muốn tìm 1 không gian yên tĩnh, rời xa ồn ào của phố thị, có thể đến với café Mộc ở 47F Mậu Thân, quận Ninh Kiều. Đúng như tên gọi của quán, Mộc được thiết kế toàn bộ bàn ghế, vật dụng đa số đều từ tre, gỗ v.v.. tạo cho khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thân thuộc với môi trường. Mộc là một trong những quán café có lối trang trí, thiết kế đơn giản, mộc mạc, thích hợp cho những ai có sở thích giản đơn, dân dã. Mộc được xem là chốn thanh bình, nơi hàn huyên tâm sự cùng bạn bè bên cạnh những ly café thơm phức. Nếu bạn cũng là những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, chuộng những thứ mang âm vị nhà quê như luống rau muống, gốc tre, những nhánh bầu đang lún phún cố bám tua trên giàn…, hãy đến với Mộc café. Cách trưng bày đầy dụng ý của chủ nhân của quán đã làm cho Mộc trở thành nơi thân quen của khách mỗi khi tìm đến. Đây chính là thành công và cũng là điều Mộc muốn dành tặng cho tất cả khách hàng đến với quán. Mộc là một trong những quán café đẹp và lãng mạn ở Cần Thơ

9. Cà phê Bo-Le FardinĐịa chỉ: 8 Bis Lê Lợi, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang.

Tại trung tâm thành phố Long Xuyên, An Giang, một quán café đẹp rất được người dân địa phương và du khách ưa chuộng là Bo-Le Fardin. Đây là quán café kiểu sân vườn khá rộng và đẹp. Khách sẽ được đón chào bằng 1 xe thồ gỗ mộc mạc đầy hoa trông rất đẹp mắt. Bước vào bên trong quán, nếu khách chọn ngồi ở khu vực gần vỉa hè có thể vừa thưởng thức café và ngắm cảnh hồ Nguyễn Du.


Nếu có dịp du lịch đến vùng đất An Giang, nhớ ghé quán Bo-Le Fardin để thưởng thức café ngon trong không gian đẹp

10. Bale café - Địa chỉ: C8 Tôn Đức Thắng, TP. Rạch Giá, Kiên Giang

Quán café là một trong những quán café rất nổi bật ở khu lấn biển, đường Tôn Đức Thắng, Rạch Giá, Kiên Giang. Nhờ vào khuôn viên thoáng rộng và cách bài trí khá sang trọng của quán mà hằng ngày Bale café thu hút khách ghé qua. Không đơn thuần là 1 quán café, đây còn là nơi thư giãn, giải trí của nhiều người sau 1 ngày làm việc mệt nhọc.

Uống café thì ở nơi nào cũng được, nhưng muốn tận hưởng không gian café và “gu” café thì chắc mỗi nơi mỗi khác. Nếu bạn đọc đã từng quen với phong cách café ở Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng v.v.. thì lần này hãy thử tìm hiểu phong cách café ở miền Tây Nam Bộ thông qua những [replacer_a], sẽ có rất nhiều điều thú vị và tuyệt vời đang chờ đón. Với 10 quán café như trên, Viet Fun Travel mong rằng bạn đọc sẽ tìm được cho mình 1 địa điểm quán café hợp “gu” và sở thích, để mỗi lần đến với miền Tây lại tìm đến như tìm về một người bạn thân.