Đa phần chị em đều cho rằng khi mang bầu thì cần cung cấp thật đa dạng thực phẩm để nạp đủ chất dinh dưỡng thậm chí đảm bảo an toàn cho bé yêu sự phát triển tốt. Mặc dù thế, có 1 số loại thực phẩm mặc dù có đầy đủ các chát dinh dưỡng nhưng nó lại là "vũ khí" gây sảy thai nguy hiểm. Chi tiết là 10 cái thực phẩm rất dễ gây nên gây sảy thai mà mẹ bầu bắt buộc buộc phải tránh xa được các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ thông qua nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ tốt hơn nhé.

SẢY THAI LÀ GÌ?
1. Thế nào là bị sảy thai
Sảy thai là chứng trạng thai nhi bị mất trước tuần 20 của thai kỳ, hiện tượng sảy thai này rất khó để xác định được là do nguyên nhân nào. Mặc dù vậy, theo nghiên cứu thì phần lớn những tình huống sảy thai là do nhiễm sắc thể của thai nhi khởi phát bất thường, thừa hoặc thiếu nhiễm sắc thể,...

Phần lớn chị em chúng ta không hề ngăn cản trước được chứng trạng sảy thai. Tuy nhiên, người mẹ có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống, sử dụng các loại thực phẩm an toàn, sinh hoạt một cách lành mạnh trong lối sống hằng ngày, tiêm ngừa đầy đủ,... Sẽ giúp giảm được phần nào các nguyên nhân gay sảy thai.



2. Những dấu hiệu bị sảy thai
+ Chị em bị xuất huyết âm đạo. Xuất huyết có thể dạng lốm đốm bé hoặc chảy máu nghiêm trọng.

+ Máu chảy từ âm đạo thường có màu nâu cho tới đỏ tươi và có thể vón cục.

+ Chị em thậm chí bị chuột rút, đau bụng bên dưới, âm đạo tiết ra dịch nhờn, đau tức ngực rồi biến mất…

+ Còn có một số trường hợp bị tiêu chảy, nôn ói, cảm cúm và choáng váng,...

Lúc thai phụ thấy xuất hiện những triệu chứng nghi vấn sảy thai, thì nên tới trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức. Bác sĩ sẽ siêu âm để chẩn đoán. Trong một vài trường hợp, BS sẽ quyết định loại trừ thai bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

TÌM HIỂU 10 LOẠI THỰC PHẨM GÂY SẢY THAI MẸ BẦU PHẢI TRÁNH
1. Đủ đủ
Đu đủ xanh được coi là một trong số các loại thực phẩm gây sảy thai phổ biến ở chị em nếu ăn quá nhiều trong lúc đang mang thai Vì trong đu đủ xanh chứa Enzyme có khả năng gây co bóp tử cung mạnh điều này dễ gây nên tình trạng sảy thai.

2. Quả dứa
Các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, chị em đang mang thai nên bắt buộc tránh ăn dứa hoặc uống nước ép dứa. Bởi vì trong thành phần quả dứa có chứa enzyme bromelain có khả năng làm cho mềm và gây co thắt tử cung. Vì lẽ đó mà dứa rất dễ dàng làm cho sảy thai nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

3. Rau má
Thông thường rau má có khả năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu giúp hạ huyết áp và còn làm đẹp da. Dù rau má có nhiều công dụng tốt nhưng đối với mẹ bầu thì đây lại loại thực phẩm nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng sảy thai. Việc ăn hoặc uống nước ép rau má quá nhiều cũng ảnh hưởng đến việc thụ thai ở nữ giới.



4. Nhãn cũng là đồ ăn gây sảy thai buộc phải hạn chế
Trong quả nhãn sở hữu tính nóng, do đấy giả dụ thai phụ ăn nhiều nhãn sẽ xáy ra các biểu hiện nóng trong bụng gây nguy hiểm cho thai nhi. Cụ thể nó sẽ làm đau bụng, xuất huyết nhẹ gây nguy hiểm cho em bé trong bụng vì việc ăn loại trái cây có tính nóng như nhãn dễ dẫn đến tình trạng sảy thai.

5. Giảm thiểu ăn khoai tây nảy mầm lúc mang bầu
Khoai tây nảy mầm được biết đếnlà loại thực phẩm chứa độc tố. Do vậy, khoai tây mọc mầm không chỉ gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai mà còn gây nguy hiểm cho tất cả mọi người. Mẹ bầu ăn khoai tây nảy mầm sẽ gây tác động xấu lên sự phát triển của thai nhi.

6. Giảm thiểu ăn rau ngót khi có bầu
Rau ngót tuy được biết là loại rau có tính mát, vị ngọt và đầy đủ chất dinh dưỡng Mặc dù vậy, trong rau ngót lại chứa một lượng chất papaverin không hề nhỏ, là một trong những chất có công dụng làm giãn cơ trơn ở tử cung. Do đấy, việc chị em mang thai ăn ngót sẽ gây sảy thai, vì thế chị em nên tránh việc dùng loại rau này để nấu ăn trong bửa cơm hằng ngày.

7. Kiêng ăn phô mai khi mang bầu
Phô mai được sản xuất từ sữa chưa được tiệt trùng do đó rất có thể bị nhiễm khuẩn listeria. Tuy tỷ lệ gây nguy hại từ loại thực phẩm này là không cao, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng dễ dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc gây bệnh nặng ở trẻ sơ sinh nếu ăn trong thời gian mang bầu. Do đấy, thai phụ cũng bắt buộc hết sức thận trọng khi sử dụng loại thực phẩm này.



8. Gan động vật cũng chính là thực phẩm gây sảy thai
Các loại Vitamin A và cholesterol có trong gan động vật đã được chứng minh gây dị dạng ở thai nhi không những thế còn dẫn đến tình trạng sảy thai. Trong khi, phụ nữ mang thai cũng bắt buộc phải tránh ăn các loại nội tạng để ngăn nguy cơ gây nhiễm ký sinh trùng đường ruột.

9. Một trong những loại cá biển
Ai cũng biết trong các loại cá đều chứa đựng nhiều chất đạm và omega-3 đều đc khuyên dùng cho mẹ bầu trong thời kỳ mang bầu. Tuy nhiên, các mẹ bắt buộc nên hạn chế ăn các loại cá biển như cá mập, cá ngừ đại dương, cá kiếm… hoặc thậm chí ăn cá biển tươi thay vì các loại cá đông lạnh.

10. Đồ uống chứa chất kích thích
Một trong những loại đồ uống có chất kích thích chứa Caffeine như trà, coffe, bia rượu, socola, nước uống có gas,... Đều là các chất thậm chí gây sức ép lên hệ tim mạch của phụ nữ có bầu, kéo đến nguy cơ sảy thai, cũng như tác động tới số cân nặng của trẻ lúc sinh, hoặc có thể gây chậm sự phát triển của trẻ mới sinh.

Những thông tin về top 10 loại thực phẩm gây sảy thai vừa rồi hy vọng chị em sẽ có thể cân nhắc hoặc tránh xa trong quá trình mang thai. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ có thể truy cập vào hệ thống website của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được chuyên gia sản khoa tư vấn.

>>> Đọc Thêm: Đi thăm người sảy thai có xui không?

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu