Đau vai gáy là bệnh lý gây nên những cơn đau vô cùng khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày cũng như công việc của người bệnh. Chính vì vậy, việc kịp thời nhận biết những dấu hiệu bệnh đau vai gáy và nguyên nhân gây nên sẽ giúp người bệnh thăm khám sớm, tìm ra được phương pháp điều trị thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người bệnh một số thông tin cần thiết về dấu hiệu bệnh đau vai gáy để hỗ trợ trị bệnh kịp thời, tránh gây đảo lộn cuộc sống.



TRIỆU CHỨNG, DẤU HIỆU BỆNH ĐAU VAI GÁY PHỔ BIẾN

Phân loại bệnh đau cổ vai gáy
Việc tìm ra dấu hiệu bệnh đau vai gáy nhằm thăm khám bác sĩ kịp thời là vô cùng quan trọng và được nhiều người quan tâm đến. Dựa vào thời gian diễn ra bệnh, người ta thường chia bệnh đau vai gáy thành 2 loại với các dấu hiệu nhận biết như sau:

⇒ Bệnh đau cổ vai gáy cấp tính: Loại đau cổ vai gáy này thường xuất hiện sau khi người bệnh ngủ không đúng tư thế, điều đó khiến cho các cơ bị căng giãn quá nhanh. Ngoài ra, bệnh đau cổ vai gáy cấp tính còn có thể xảy ra khi người bệnh bị chấn thương cơ, dây chằng ở vùng cổ vai gáy. Dấu hiệu bệnh đau vai gáy trong trường hợp này chính là tình trạng đau sẽ nhanh chóng biến mất sau 1 thời gian và không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

⇒ Bệnh đau cổ vai gáy mãn tính: Với trường hợp bệnh đau cổ vai gáy mãn tính, người bệnh sẽ cảm nhận các cơn đau vai gáy diễn ra một cách thường xuyên, lâu dài hơn và kèm theo một số triệu chứng khác như tình trạng đau lan sang cánh tay, dị cảm. Khi đó, người bệnh đau cổ vai gáy nên kịp thời thăm khám để được bác sĩ chỉ dẫn cách điều trị phù hợp, giúp hạn chế được tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Một số triệu chứng điển hình của bệnh đau vai gáy
Khi mắc bệnh đau vai gáy, người bệnh sẽ có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như sau:

♦ Cảm giác đau cổ vai gáy khi thời tiết thay đổi.

♦ Đau ở vùng cổ vai gáy, cơn đau tăng lên khi đi lại, ngồi quá lâu, vận động cột sống cổ,...

♦ Cơn đau có thể lan xuống vùng bả vai, khiến cho cánh tay, cẳng tay và ngón tay bị tê mỏi.

♦ Trường hợp bệnh đau cổ vai gáy nặng chỉ cần cử động nặng, đi lại nhẹ nhàng cũng cảm giác vô cùng khó chịu.

Các triệu chứng, dấu hiệu bệnh đau vai gáy phổ biến

ĐIỀU TRỊ ĐAU CỔ VAI GÁY BẰNG CÁCH NÀO, Ở ĐÂU UY TÍN?


Khi bị đau cổ vai gáy kèm theo các triệu chứng sau, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để thăm khám kịp thời:

⇒ Đau ở cổ vai gáy kéo dài hơn 1 tuần không khỏi.

⇒ Đã sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn đúng liều lượng nhưng không thấy có hiệu quả.

⇒ Đau cổ vai gáy kèm theo các triệu chứng khác như sốt, ù tai, hoa mắt.

⇒ Tình trạng đau xuất hiện ngay cả khi đang nghỉ ngơi, không vận động.

Người bệnh nên thăm khám bác sĩ kịp thời khi có các dấu hiệu đau vai gáy trở nặng

Khi đó, người bệnh cần tìm địa chỉ thăm khám cổ vai gáy uy tín, đảm bảo điều trị hiệu quả để kịp thời khắc phục tình trạng đau. Hiện nay, một trong những cách điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh đau vai gáy nói riêng chính là áp dụng các phương pháp Đông y. Khi đó, người bệnh có thể cân nhắc và yên tâm chọn lựa Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu có địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM.

Đây là một địa chỉ khám chữa bệnh xương khớp đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động và nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ người dân trong khu vực TP.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận với các phương pháp Đông y nổi bật như:

Xoa bóp.

Bấm huyệt.

Châm cứu.

Dao dịch thể.

Dao châm He-ne.

Chích xơ tĩnh mạch,...

Để tham khảo chi tiết hơn về dịch vụ khám bệnh xương khớp, mức chi phí điều trị và đặt lịch online, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng khám Xương Khớp Hoàn Cầu qua Hotline 028 3817 2299.

Rất mong từ những chia sẻ về các dấu hiệu bệnh đau vai gáy, nguyên nhân và cách điều trị như trên, bạn sẽ biết cách nhận biết kịp thời để chữa trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm. Mọi thắc mắc nào khác về vấn đề sức khỏe xương khớp, hãy để lại tin nhắn qua KHUNG CHAT bên dưới và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia.





Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...-hieu-qua.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu