Máy tính bảng là những thiết bị cầm tay chủ yếu được sử dụng phục vụ nhu cầu giải trí, đọc báo, xem phim... và có kích thước từ 7 đến 13 inch, cùng nhiều kiểu dáng khác nhau. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, và sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu máy tính bảng trên thị trường khiến cho việc chọn mua một chiếc máy tính bảng trở nên khó khăn hơn. Trong bài viết dưới đây, trananh.vn sẽ tư vấn chọn mua máy tính bảng theo kích thước màn hình. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng người dùng có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Tư vấn mua máy tính bảng theo kích thước màn hình



>> https://www.trananh.vn/laptop/

1. Máy tính bảng kích thước từ 7 inch - 7,7 inch

Trong ngôn ngữ của giới công nghệ, những thiết bị di động có kích thước từ 5,7 tới 6 inch được gọi là phablet (hay smartphone màn hình lớn), và với kích cỡ trên 7 inch, chúng bắt đầu được biết đến với cái tên gọi tablet, hay máy tính bảng. Mặc dù vậy, máy tính bảng 7 inch - 7,7 inch nhìn chung vẫn có kích thước khá "khiêm tốn" so với mặt bằng chung, và chúng được gọi là các tablet "mini". Với kích thước nhỏ và tính cơ động của mình, tablet mini sẽ phù hợp với những đối tượng dưới đây:

- Nếu bạn có smartphone màn hình nhỏ (từ 4 inch cho tới 4,5 inch)

- Nếu bạn thường xuyên di chuyển và muốn mang theo chiếc máy tính bảng của mình. Khi ấy, không kích thước nào so sánh được với tính tiện lợi mà tablet mini mang lại.

- Nếu bạn muốn dùng tablet thay thế cho smartphone trong một vài trường hợp. Khi ấy, hãy lựa chọn các mẫu máy tính bảng có hỗ trợ lắp SIM.

2. Máy tính bảng kích thước từ 7,9 inch - 9 inch

Liệu rằng giữa máy tính bảng 7 inch và 8 inch có nhiều điểm khác biệt hay không? Câu trả lời là có. Theo cảm nhận của nhiều người dùng, kích thước 8 inch mà điển hình là mẫu iPad Mini của Apple được cho là hoàn hảo nhất với tỷ lệ màn hình 4:3. Sở dĩ có thể đưa ra nhận định này là vì kích thước 8 inch của máy tính bảng vừa giúp chúng ta sử dụng thoải mái bằng một tay, lại vừa đủ lớn để thể hiện các nội dung giải trí mà không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm.

Máy tính bảng trong khoảng kích thước này sẽ phù hợp với những đối tượng người dùng:

- Sử dụng smartphone có màn hình từ 4,5 inch tới 5,2 inch (như iPhone 6, Samsung Galaxy S6 hay Moto X).

- Nếu bạn yêu cầu chiếc máy tính bảng phải: nhỏ gọn, pin khỏe, có khả năng chơi game, lướt web, giải trí tốt.

- Nếu bạn thích truyện tranh comic, bởi kích thước 8 inch kết hợp với tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ giúp bạn cầm tablet bằng một tay để theo đọc truyện một cách dễ dàng.



>> https://www.trananh.vn/may-tinh-doanh-nghiep/

3. Máy tính bảng kích thước từ 9.7 inch - 10.1 inch

Với kích thước tiêu chuẩn 10 inch, nhiều mẫu máy tính bảng, trong đó có iPad, iPad Air của Apple, hay dòng Samsung Note hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng. Cân nhắc mua máy tính bảng từ 9.7 inch đến 10,1 inch nếu bạn:

- Sử dụng smartphone có kích thước từ trên 5 inch. Bạn ắt hẳn là người ưa thích các thiết bị di động có màn hình lớn để phục vụ khả năng giải trí.

- Bạn chủ yếu sử dụng tablet ở nhà, và ít khi mang theo. Lý do là vì kích thước lớn khiến chúng nặng nề và khó xoay trở nếu phải đi từ nơi này sang nơi khác.

- Nếu bạn muốn một sự thay thế tạm thời cho laptop, bởi một vài mẫu máy tính bảng 10 inch cho phép người dùng gắn bàn phím lắp ngoài.

4. Máy tính bảng kích thước từ 11 inch - 13 inch

Những chiếc tablet với kích thước 11 - 13 inch chỉ mới thực sự trở thành xu thế từ đầu năm 2014, dưới dạng gọi là máy tính bảng lai. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi những chiếc tablet này sở hữu màn hình lớn, và đa phần cho phép kết nối bàn phím và hoạt động như một chiếc laptop thông thường. Theo đó, bạn nên mua máy tính bảng 11 - 13 inch nếu:

- Bạn không có laptop, và muốn sử dụng máy tính bảng lai để thay thế các chức năng của cả laptop và máy tính bảng.

- Nếu chiếc laptop của bạn quá nặng nề, và bạn muốn một thiết bị nhẹ nhàng, cơ động hơn.

- Bạn muốn đón đầu xu thế, và trải nghiệm những tính năng mới nhất của các dòng máy tính bảng lai.

Ngoài ra khi mua máy tính bảng bạn cũng nên cân nhắc đến giá thành sản phẩm cũng như cấu hình phần cứng của thiết bị.... Hi vọng rằng với những kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng theo kích thước màn được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được chiếc máy tính bảng phù hợp.

>> https://www.trananh.vn/lo-nuong/