HLV đội U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận quá khó để có thể làm được điều gì đó khác biệt trước U19 Nhật Bản rất mạnh nên việc thất bại ở bán kết không có gì là điều đáng buồn cả.


>> U19 Việt Nam - U19 Bahrain: Chiến thắng lẫy lừng, vỡ oà cảm xúc

Dù cho U19 Nhật Bản ra sân với quá nhiều sự thay đổi về nhân sự (10/11 vị trí đều là những cầu thủ dự bị), đội bóng đến từ xứ sở anh đào vẫn tỏ ra áp đảo và đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận trước U19 Việt Nam. Sức mạnh của U19 Nhật Bản đã sớm được thể hiện khi họ có tới hai bàn thắng dẫn trước chỉ trong vòng có 10 phút đầu tiên của trận đấu, và trước khi ấn định chiến thắng dễ dàng với tỷ số là 3-0 để qua đó giành vé vào chơi chung kết.


HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U19 Việt Nam thua xa Nhật Bản về trình độ

Trong khi đó, với hành trình đầy vinh quang đã làm được của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á năm 2016 đã khép lại sau sự thất bại 0-3 trước U19 Nhật Bản đẳng cấp tại vòng bán kết. Tuy nhiên, với việc có tấm vé dự VCK World Cup U20 vào năm 2017 tại Hàn Quốc, rõ ràng thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn rất nhiều việc cần phải làm.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh giá rất cao sức mạnh của đội quân U19 Nhật Bản: “Tôi đã từng nói trước trận đấu với các học trò của mình về sức mạnh của U19 Nhật Bản. Và tất cả chúng ta cũng có thể thấy rõ sự toàn diện của đội bóng lớn tại Châu Á này trong cả tấn công lẫn phòng ngự trong trận đấu vào hôm nay với U19 Việt Nam.

U19 Nhật Bản trước trận bán kết diễn ra họ ghi 10 bàn thắng và không hề để thủng lưới bàn nào. Tôi cho rằng đây là một đối thủ mạnh nhất và họ sẽ giành được ngôi vô địch năm nay. Nhật Bản không chỉ mạnh ở các ĐTQG mà còn ở những cấp đội tuyển trẻ”.

Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1968 cũng thừa nhận các cầu thủ U19 Việt Nam đã vô cùng mệt mỏi, “từ thể chất đến tinh thần”, sau những chặng đường đầy khó khăn khi liên tiếp gặp phải các đối thủ mạnh tại giải U19 châu lục lần này. “Với tình trạng như thế, việc tạo nên bất ngờ trước một Nhật Bản gần như là điều không thể dù các học trò của tôi đã rất nỗ lực đến phút cuối cùng”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Nói về U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh thêm: “Giờ là lúc U19 Việt Nam phải hướng tới mục tiêu sắp tới là World Cup sang năm. Tôi có thể liệt kê trong danh sách những vấn đề mà các học trò của tôi cần phải cải thiện hơn và mọi việc cần thời gian. Và rõ ràng, tham dự World Cup với những đối thủ mạnh như vậy và đẳng cấp như cầu thủ U19 Nhật Bản. Trận đấu này là bài học lớn đối với các cầu thủ U19 Việt Nam”.

HLV Atsushi Uchiyama cũng khen ngợi cầu thủ U19 Việt Nam có kỹ thuật tốt, chơi mạnh mẽ.