Xu hướng quảng cáo hiện nay của doanh nghiệp
Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta được tiếp cận với quảng cáo thông qua nhiều hình thức (bài viết, hình ảnh, tin nhắn, audio, video...) và trên nhiều phương tiện (truyền hình, báo chí, radio, điện thoại di động, email, internet và mạng xã hội...).

Tùy vào khả năng tài chính, mục đích quảng cáo, khách hàng mục tiêu và chiến lược của mỗi công ty mà họ lựa chọn, phân bổ nguồn lực dưới các hình thức quảng cáo hay phương thức tiếp cận khác nhau để đạt được hiệu quả mong muốn.

Nếu như trước đây các doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo trên truyền hình hay báo chí thì hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các phương tiện và kênh quảng cáo quen thuộc chính là thông qua tin nhắn SMS, đoạn phim quảng cáo TVC ngắn trên TV, trên đài radio hay bảng biểu quảng cáo ngoài trời.

Sự phát triển của khoa học dẫn đến nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao cùng với sự ra đời của nhiều dòng điện thoại thông minh (smartphone) ở phân khúc bình dân khiến số người sử dụng smartphone ngày một phổ biến. Nắm bắt được điều này, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo qua các mạng di động dưới dạng tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp (nhất là ngành bất động sản, bảo hiểm, dịch vụ…), biển hiệu (banner) trên các website hoặc các ứng dụng dành cho điện thoại.

Làm thế nào để tối ưu hiệu quả quảng cáo qua điện thoại di động?

Trong bối cảnh chúng ta bị “bội thực” quảng cáo từ quá nhiều phương tiện dưới các hình thức khác nhau, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ không như mong muốn đã khiến lòng tin của người tiêu dùng giảm sút.

Dễ dàng thấy được thực trạng nhiều người tắt điện thoại khi bị gọi điện, chặn tin nhắn quảng bá, bỏ ngay những trang quảng cáo khi xem báo, hay chuyển kênh, tắt tivi khi đến mục quảng cáo.

Khi mà các quảng cáo này xuất hiện không đúng lúc, đúng đối tượng thì sẽ gây nên hiệu ứng ngược, trở thành sự phiền nhiễu từ phía người tiêu dùng. Lúc đó, quảng cáo lại trở thành “con dao hai lưỡi”, làm sụt giảm uy tín của thương hiệu, sản phẩm bởi khi người tiêu dùng xem đó là “tin nhắn rác”, họ sẽ liệt vào danh sách đen và không bao giờ quan tâm bất kì sản phẩm/ dịch vụ nào khác nữa.

Để nâng cao hiệu quả khi quảng cáo hay bán hàng qua điện thoại, doanh nghiệp cần có đội ngũ telesale dày dặn kinh nghiệm, linh hoạt trong mọi tình huống. Sea.vn sẽ mang đến cho bạn các giải pháp về dịch vụ telesales thuê ngoài giúp tăng doanh số và nâng tầm vị trí cho doanh nghiệp.

Nguyên nhân của việc này là do các doanh nghiệp không xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, cách thức tiếp cận như thế nào cho phù hợp mà chỉ chăm chăm gửi tin nhắn hay gọi điện đến tất cả những số điện thoại mà họ hay các công ty quảng cáo có được.

Nói như vậy không có nghĩa quảng cáo qua di động không hiệu quả. Hình thức này được coi là một xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều công ty tin dùng. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận các thông tin khuyến mại, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp cũng như một kênh để tham khảo giá/ chất lượng hiệu quả.

Nếu các công ty, marketer xây dựng được những chiến lược quảng cáo phù hợp, xác định đúng khách hàng mục tiêu và lựa chọn các tiếp cận thông minh thì sẽ phát huy được tối đa hiệu quả của việc quảng cáo.

Không có một công thức chung nào để thành công trong việc xây dựng chiến lược quảng bá, đây cũng là một thách thức lớn đặt ra cho sự phát triển của ngành quảng cáo tại Việt Nam.