Trước phiên bản Yêu Em Từ Dạ Dày của Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân thì tiểu thuyết Sổ Tay Sử Dụng Đàn Ông đã được chuyển thể thành phim Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông do “ảnh hậu” Châu Đông Vũ thực hiện rất thành công. Hai phiên bản phim này có gì khác nhau và liệu Triệu Lộ Tư có thể vượt qua được Châu Đông Vũ?

Thông tin phim Yêu Em Từ Dạ Dày


Đạo diễn: Trần Sướng
Diễn viên chính: Lâm Vũ Thân, Triệu Lộ Tư, Trương Hiểu Khiêm, Vu Hân Hòa, Ngô Á Hành, Phó Gia, Lý Thiến, Vu Tường,…
Thể loại: Phim ngôn tình, phim hài
Khởi chiếu: 15/9/2020
Thời lượng: 45 phút/tập
Số tập: 24 tập
Lịch chiếu: Tối thứ 3, 4, mỗi ngày 2 tập
Nội dung chính của phim Yêu Em Từ Dạ Dày
Cố Thằng Nam (Triệu Lộ Tư) là một đầu bếp tài giỏi, đam mê ẩm thực. Tuy nhiên khách sạn nơi cô làm việc đang gặp khó khăn và bị thu mua lại. Đúng lúc ấy, Cố Thắng Nam gặp Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) trong một hoàn cảnh không thể trớ trêu hơn – cô đốt cháy kho bếp khách sạn lúc rang cơm. Và xui xẻo hơn nữa, Lộ Tấn chính là ông chủ khó tính đang mua lại khách sạn Tử Kinh. Đương nhiên, Cố Thắng Nam bị đuổi việc.

Nhưng sau đó, cô nàng Cố Thắng Nam đã dùng tài năng nấu ăn của mình để dần dần chinh phục Lộ Tấn, giúp cô tiếp tục có được công việc đầu bếp, thậm chí là có được trái tim ông chủ của mình luôn.

Và ngoài những món ăn ngon, Yêu Em Từ Dạ Dày còn khiến khán giả cười bò với những màn tai nạn đầy tấu hài mà Cố Thằng Nam gây ra cho Lộ Tấn như phá xe anh, lẻn vào phòng anh lúc say xỉn, rửa ruột bằng nước rửa bát và tiễn anh vào viện không phải 1 lần…

Yêu Em Từ Dạ Dày của Triệu Lộ Tư có gì khác với phiên bản Châu Đông Vũ?
Yêu Em Từ Dạ Dày được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Sổ Tay Sử Dụng Đàn Ông của tác giả Lam Bạch Sắc. Trước đó năm 2017, một phiên bản phim của tiểu thuyết này đã được công chiếc với cái tên Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông do “ảnh hậu” Châu Đông Vũ và Kim Thành Vũ đóng với nội dung tương tự.



Chính bởi vậy nên phiên bản phim của Triệu Lộ Tư không tránh được bị đặt lên bàn cân so sánh với Châu Đông Vũ. Cùng tìm hiểu xem 2 bộ phim này có gì khác biệt và phiên bản nài hay hơn nhé.

Châu Đông Vũ nấu ăn, Triệu Lộ Tư tấu hài
Trong phiên bản Hướng Dẫn Sẻ Dụng Đàn Ông 2017 của Châu Đông Vũ, khán giả sẽ được ngắm nhìn, tìm hiểu rất nhiều món ăn ngon, lạ mắt và độc đáo mà Cố Thằng Nam đang tạo ra nhằm gây ấn tượng cũng như thách thức “nhà phê bình ẩm thực” khó tính Lộ Tấn.

Bộ phim tập trung nhiều vào ẩm thực, khai thác cuộc đời Cố Thắng Nam, Lộ Tấn và mối quan hệ của họ thông qua ẩm thực. Từ việc Lộ Tấn “đì” cô bằng những món ăn cực khó, đến việc ngạc nhiên và ngưỡng mộ sự sáng tạo của Cố Thắng Nam, cho đến việc Cố Thắng Nam thích Lộ Tấn vì anh là người hiếm hoi hiểu được món ăn của cô. Đối với Cố Thắng Nam, nấu ăn, sáng tạo món ăn là ước mơ, là điều quan trọng nhất với cô, sau đó mới đến Lộ Tấn.

Còn ở phiên bản Yêu Em Từ Dạ Dày của Triệu Lộ Tư mới chỉ công chiếu vài tập đầu tiên, có thể thấy câu chuyện tập trung vào mối quan hệ “oan gia” của hai người Cố Lộ nhiều hơn.



Cố Thắng Nam của Triệu Lộ Tư rất đáng yêu, hài hước và thậm chí là có những pha xử lý đi vào lịch sử khi rửa ruột cho Lộ Tấn bằng…nước rửa chén? Rồi những tai nạn dở khóc dở cười của cô nàng hậu đậu khiến Lộ Tấn sợ xanh mặt còn khán giả cười mất tiếng. Điều khán giả thấy nhiều nhất và quan tâm nhất ở phiên bản này là “chemistry” của Triệu Lộ Tư cùng “anh chú” Lâm Vũ Thân với những màn liếc mắt đưa tình, ngã vào lòng, ôm ngang eo…đầy ngọt ngào của 2 người. Mỹ thực đã bị gạt qua một bên rồi.

Triệu Lộ Tư diễn xuất tự nhiên, không hề kém Châu Đông Vũ
Danh xưng “ảnh hậu” của Châu Đông Vũ không phải là tự nhiên mà có, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết. Xét về thực lực, Triệu Lộ Tư chưa thể bằng Châu Đông Vũ, nhưng trong bộ phim chuyển thể cùng 1 tiểu thuyết này thì sự so sánh giữa 2 người là khá ngang bằng.



Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông hay Yêu Em Từ Dạ Dày đều là thể loại phim ngôn tình hài hước. Mà ngọt ngào, hài hước chính là ưu điểm và sở trường của Triệu Lộ Tư và cô nàng đã phát huy rất tốt điều đó, tạo ra một Cố Thắng Nam của riêng mình. Nếu Châu Đông Vũ xây dựng một Cố Thắng Nam giống đầu bếp chuyên nghiệp, đam mê nấu nướng và có chút bốc đồng thì Triệu Lộ Tư lại là một Cố Thằng Nam tài năng, hậu đậu và dễ thương, khiến người ta vừa gặp là yêu.

Bởi vậy nên ở bản phim 2017, Cố Thắng Nam bị Lộ Tấn xa lánh đến mức gắn máy định vị trên người cô để theo dõi, còn Triệu Lộ Tư dù có ép anh uống nước rửa chén thì Lộ Tấn vẫn cảm thấy “cô gái này thật thú vị”.

Và đừng quên, “đặc sản” trong phim Triệu Lộ Tư chính là những màn tấu hài rất lầy nhưng không lố của cô nàng. Lẻn vào phòng người ta để cảm ơn rồi lại say mèm ra, đổ hết rượu lên người Lộ Tấn, hại anh suýt chết đuối, ngộ độc nấm hoặc ném chai bia trúng đầu anh…Về khoản gây cười này thì Châu Đông Vũ có phần kém hơn chút xíu.

Kết luận
Bất cứ bộ phim nào cũng là trí tuệ và công sức của cả một ekip lớn. Không phải cứ phim do “ảnh hậu” đóng thì sẽ hay hơn phim do diễn viên mới thực hiện. Chắc chắn cả Châu Đông Vũ và Triệu Lộ Tư đều rất đầu tư cho vai diễn của mình. Quan trọng là bạn thích thể loại phim như thế nào, muốn tìm hiểu các món ăn ngon, mới lạ hay thích sự hài hước, dễ thương để giải trí, thì bạn có thể chọn phiên bản phim mà mình muốn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông đã có vietsub đầy đủ còn Yêu Em Từ Dạ Dày vẫn đang tiếp tục được phát sóng hàng tuần. Bạn có thể xem phiên bản 2017 trong lúc chờ đợi bản 2020 ra tập mới, cũng là một lựa chọn hợp lý đấy.

Nguồn: BlogAnChoi (https://hayghetv.com/phim/yeu-em-tu-da-day-16701/)