Bệnh zona, hay còn gọi là giời leo có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng người cao tuổi và người có sức khỏe yếu có nguy cơ gặp biến chứng cao hơn. Việc xuất hiện các mảng phát ban đỏ, mụn nước mọc ở một số vùng trên cơ thể là biểu hiện thường gặp của zona.
NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BỆNH ZONA
Sau khi một người bị thủy đậu, virus tiếp tục cư trú trong cơ thể, không gây ra triệu chứng, nhưng về sau, nó có thể hoạt động trở lại, gây phát ban zona.
Yếu tố gây bệnh Zona
- Tuổi tác: Bệnh zona có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến hơn nhiều ở người lớn từ 50 tuổi trở lên.
- Tình trạng miễn dịch: Người có nguy cơ mắc bệnh zona cao hơn người thường là do hệ thống miễn dịch bị suy yếu hoặc bị "tổn thương".
- Tiếp xúc: Người bình thường tiếp xúc với người bị mắc bệnh zona thông qua việc dùng chung đồ cá nhân, nước bọt,...

Các biểu hiện của bệnh Zona điển hình
- Bệnh nhân cảm thấy da bị ngứa, bỏng rát, châm chích,… rất khó chịu.
- Sau một thời gian ngắn, da xuất hiện các mảng dát đỏ, trên bề mặt chứa nhiều mụn nước gây đau rát dữ dội.
- Nếu bệnh nhân bị zona thần kinh, các dát đỏ và mụn nước thường tập trung ở một bên cơ thể, dọc theo đường đi của dây thần kinh.
- Nếu bệnh nhân bị zona thường, tổn thương xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể.
- Những mụn nước trên da rất dễ vỡ, gây chảy dịch và tạo vết loét nhỏ khiến bệnh nhân bị đau rát nhiều.
- Một số trường hợp bệnh nhân bị sốt, đau cơ, rối loạn tiêu hóa.
Cảnh báo tác hại của Zona
Bệnh zona dễ gây nhầm lẫn với giời leo, dẫn đến việc chủ quan trong việc phát hiện và chữa trị. Nếu chủ quan, Zona có thể gây nên biến chứng nghiêm trọng:
- Virus gây bệnh zona tấn công khiến các tế bào da tổn thương nghiêm trọng, ngày càng lan rộng, rất dễ bị nhiễm trùng.
- Zona thần kinh kéo dài tác động đến dây thần kinh vùng mắt, tổn thương thị giác; có thể dẫn đến giảm thị lực, nặng nề hơn có thể dẫn đến mù lòa
- Ngoài ra, bệnh còn có thể dẫn đến biến chứng viêm màng não, gây thiếu tiểu cầu trong máu của cơ thể; phụ nữ mang thai đang mắc bệnh có thể gây dị tật thai nhi nếu không điều trị đúng cách...

NHỮNG CÁCH CHỮA ZONA HIỆU QUẢ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ÁP DỤNG
Chữa Zona có nhiều cách, từ những phương pháp dân gian đến các phương pháp tiên tiến. Một số cách sau bạn có thể tham khảo bao gồm:
Các bài thuốc chữa zona theo kinh nghiệm dân gian
Đa số các bài thuốc chữa zona theo kinh nghiệm dân gian có tác dụng loại bỏ nhanh các triệu chứng đau rát, làm xẹp mụn nước nhanh chóng, giảm ngứa khá hiệu quả, tăng cường sức khỏe bên trong.
Những bài thuốc chữa zona theo kinh nghiệm dân gian được bào chế dưới dạng: Thuốc sắc, viên hoàn để uống; Cao bôi ngoài da; Giã nát đắp trực tiếp lên tổn thương; Dung dịch tắm rửa,... phù hợp nhiều dạng bệnh khác nhau.
Tuy hiệu quả khá tốt nhưng các chuyên gia da liễu khuyến cáo những phương pháp này có thể gây nhiễm trùng da, tình trạng tái bệnh diễn ra khá nhiều. Vì vậy bệnh nhân cần chú ý khi sử dụng và chỉ nên xem những bài thuốc này là phương pháp hỗ trợ.
Áp dụng các bài thuốc chữa zona theo y học hiện đại
Sau khi xác định rõ bệnh nhân bị zona thường hay zona thần kinh, các loại thuốc có tác dụng loại bỏ chất độc, tiêu diệt virus, kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm,… được kê đơn.
Những loại thuốc này đem đến hiệu quả điều trị khá cao. Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn để tránh tình trạng lờn thuốc, dị ứng thuốc,…
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường

Điều trị zona theo hướng đông tây y kết hợp:
Điều trị zona theo hướng đông tây y kết hợp mang lại nhiều ưu điểm như: an toàn, lành tính, không tác dụng phụ và bệnh hồi phục nhanh.
Các bước điều trị zona theo đông tây y như sau:
• Giai đoạn 1: Sử dụng các bài thuốc chữa zona theo hướng đông y hoặc tây y để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh lý, ngăn chặn biến chứng và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
• Giai đoạn 2: Liệu pháp ánh sáng được áp dụng, bao gồm chiếu tia hồng quang, chiếu tia laser, chiếu tia UVB,… có tác dụng giảm đau sau zona thần kinh nhanh và thúc đẩy quá trình tái tạo da, điều trị tình trạng thâm, sẹo.
ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG - ĐỊA CHỈ Y TẾ CHỮA TRỊ BỆNH ZONA AN TOÀN HIỆU QUẢ CAO
Trên địa bàn TPHCM có nhiều cơ sở y tế thực hiện khám chữa các bệnh lý da liễu, đem lại hiệu quả điều trị khá tốt. Một trong những địa chỉ y tế được nhiều người tin tưởng chính là Phòng Khám Da Liễu Hồng Cường
Phòng khám có nhiều bài thuốc và phương pháp chữa zona thần kinh hiệu quả được nghiên cứu kỹ lưỡng và những ưu điểm vượt trội đáng chú ý. Bên cạnh đó, những điểm mạnh khác tại phòng khám như là:
♦ Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.
♦ Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị đi cầu ra máu là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

♦ Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng quy định.
♦ Thời gian khám thoải mái: Phòng khám có thời gian khám linh hoạt, phù hợp với đa số bệnh nhân bận rộn dễ sắp xếp công việc. Bệnh nhân có thể đến khám tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần và ngày lễ tết.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-hieu-qua.html