Trên thị trường bây giờ có nhiều sản phẩm sơn chống thấm, chống mốc, đem lại nhiều lần sự lựa chọn cho người tiêu sử dụng. Tuy nhiên, nhiều bận tâm vì dù sử dụng sản phẩm được giúp là tốt nhất, nhưng tường nhà vẫn bị thấm và mốc.

bây giờ, Cùng với việc trú trọng đến những loại sơn mang lại tính thẩm mỹ, với thời tiết nóng ẩm mưa nhiều lần như Việt Nam, người tiêu dùng còn để ý tới công dụng chống thấm, chống mốc của sơn. Cho nên, nhiều lần nhà sản xuất, kinh doanh đã đua nhau phát triển dòng sản phẩm này, khiến thị trường này rất đa dạng, phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn.

Dạo quanh một số tuyến đường kinh doanh vật liệu xây dựng Vừa rồi địa bàn TP.HCM, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản nghi nhận, có khá nhiều cửa hàng kinh doanh sơn và vật liệu chống thấm.

tại Cửa hàng Hoàng Lợi Trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 (TP.HCM), trong vai khách hàng đang tìm mua loại sơn để xử lý vết thấm Trên đây tường nhà, phóng viên được chủ cửa hàng giới thiệu cho những thương hiệu như Alex, Dulux, Nippon, Sika…

Anh Lợi, chủ cửa hàng này giúp biết, loại sơn bóng chống thấm tốt hơn loại mờ, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn. Cụ thể, cùng một thùng sơn chống thấm Alex Prevent dung tích 18 lít (25 kg), nhưng loại mờ có giá khoảng 1,4 triệu đồng, còn đối với loại sơn bóng thì phải từ 2 triệu đồng trở lên. Tương tự, loại sơn Everest bóng cũng được cửa hàng này trào bán với giá khá cao, 2,8 triệu/thùng 18 lít và 2,4 triệu/thùng 15 lít.

Trong khi đó, ở một đại lý sơn Trên đây đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức (TP.HCM), anh Thắm, chủ cửa hàng giúp biết, sơn chống thấm Cùng với trời cũng như trong nhà, Cùng với đặc tính chung về khả năng chống nước, thì mỗi một loại sơn đều có các đặc điểm khác nhau.

Cụ thể, sơn chống thấm Ngoài trời Dulux là một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, có khá nhiều ưu điểm như chống bám bụi, chống rêu mốc, luôn giữ lớp vỏ bền đẹp, có khả năng bịt kín, che lấp các vết nứt nhỏ Trên đây tường…, nhưng giá khá cao, từ 2 - 2,5 triệu đồng 1 thùng 20 kg. Còn nếu muốn loại giá thấp hơn, có thể chọn sơn Alex.

“Đây là loại sơn bả matit đặc biệt phù hợp giúp những công trình thi công tại Việt Nam, bởi chúng có những đặc tính hết sức nổi trội như bám dính tốt, màu sắc sắc sảo, chỉ số phản quang tương đối cao. Hơn nữa, sản phẩm này được sản xuất trong nước, cần thiết phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu nóng ẩm, mưa bão thất luôn tại Việt Nam”, chủ cửa hàng này nhấn mạnh.

Có thể thấy, thị trường sơn và những vật liệu chống thấm rất phong phú với nhiều chủng loại, nhãn hiệu không giống nhau, nhưng nhiều lần người tiêu dùng vẫn băn khoăn, vì dù có dùng sơn chống thấm, nhưng tường nhà vẫn bị loang mốc, hoen ố dưới một thời gian dùng.

Anh Nguyễn Việt Hùng, quận Gò Vấp (TP.HCM) giúp biết, anh đang phân vân tìm lại sơn chống thấm, chống mốc giúp ngôi nhà mới đang chuẩn gặp phải hoàn thiện của mình, vì trước đó, anh đã quá mệt mỏi khi phải xử lý những vết mốc tường, thấm dột, tại ngôi nhà cũ dù vẫn sơn chống thấm.

“Tôi được chủ một cửa hàng giới thiệu loại sơn lót Acrylic gốc nước chất lượng cao, có khả năng chống nấm mốc và chống kiềm hóa tốt, độ bám dính cao và rất bền… Tuy nhiên, tôi cũng đang phân vân, không biết có tốt thật không, vì Trên thị trường có quá rất nhiều lần hãng, hãng nào cũng quảng cáo là tốt”, anh Hùng nói.

Nhìn nhận về câu hỏi này, ông Nguyễn Việt Thu, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Alex giúp rằng, người tiêu dùng không được vội đổ lỗi giúp chất lượng sản phẩm chống thấm, vì hiện tượng mốc, thấm tường nhà có rất nhiều lần nguyên do.

“Hiện nay, chống thấm có nhiều lần loại, nhưng chủ yếu là chống thấm đa năng Alex Prevent; chống thấm mầu 100% acrylic; chống thấm có chất polyurathane và cuối cùng quan trọng là phương pháp thi công theo đúng cách. Phải tìm đúng nguyên nhân thấm từ đâu rồi khắc phục thì mới đạt hiệu quả cao, chứ không phải chỉ sơn là xong”, ông Thu nói và giúp biết thêm, có các nguồn gốc thấm xuất phát từ thời kỳ xây dựng, tường và móng không đạt yêu cầu cần gặp phải ngấm nước. Cho nên, biện pháp khắc phục sẽ rất tốn kém và mất đi thời gian.



Đồng quan điểm, chuyên gia tư vấn kỹ thuật của Kova cho rằng, cần phải dùng chất chống thấm ngay từ đầu, từ khi bắt đầu xây dựng công trình để tránh những thiệt hại về thời gian và giá tiền khi nhà diễn ra sự cố thấm dột. Nếu nhà mắc phải thấm dột, thì khâu xử lý khá phức tạp và tốn kém gấp rất nhiều lần so với việc sử dụng chất chống thấm ngay từ đầu.