[h2]Đặt lối đi thẳng với cửa chính[/h2]
Theo phong thủy, việc đặt lối đi thẳng với cửa chính, mặc dù tương đối khoa học, nhưng lại là điều cần tránh. Bởi vì nó sẽ khiến các luồng khí xấu thẳng vào trong nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và hạnh phúc của gia đình. Vì vậy, cửa chính cần lệch với lối đi, không cần phải quá lớn, nhưng điều này cũng giúp giữ lại các luồng ý tốt trong nhà.
Diện tích không gian phòng khách quá nhỏ
Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, nên có diện tích lớn để đảm bảo sự thuận lợi, thông thoáng và tăng khí chuyển động tốt hơn. Nếu có thể, nên thiết kế phòng khách theo hình vuông hoặc chữ nhật, tạo nên không gian vuông vức.

Bố cục phòng khách ngay ngắn cũng gây được ấn tượng tích cực với khách đến chơi, và làm cho việc bài trí, sắp xếp dễ dàng hơn. Với các góc nhọn trong phòng, cần hóa giải bằng việc đặt cây xanh hoặc các món đồ nội thất để giảm sát khí trong nhà.
[h2]Cửa chính thiết kế thẳng với cửa sau[/h2]
Nếu cửa chính và cửa sau được thiết kế theo một hàng, đó sẽ không tốt cho phong thủy nhà cửa, bởi vì nó giúp các luồng khí xấu dễ dàng xâm nhập vào nhà, và đẩy vượng khí ra ngoài. Điều này sẽ khiến cho tài lộc không được tích trữ, và ngược lại, lại tốn kém nhiều tiền bạc hơn. Ngoài ra, khi cửa chính và cửa phụ thẳng hàng, còn có ý đuổi khách ra khỏi nhà, gây ác cảm với người tới chơi.

[h2]Phòng khách thiết kế quá ngăn cách, độc lập[/h2]
Phòng khách là không gian chung trong nhà, được sử dụng để sinh hoạt và tiếp đón khách tới chơi và sum họp. Nếu bạn để quá nhiều vách ngăn trong phòng khách, nó sẽ mang lại cảm giác như bị chia sẻ, độc lập quá mức. Thậm chí, điều này có thể làm cho các thành viên trong gia đình cảm thấy cô lập và khó giao tiếp với nhau hơn.

[h2]Đặt xà ngang ngay phía trên sofa[/h2]
Thay vì đặt các món đồ nội thất quan trọng bên dưới khu vực xà ngang, bạn nên đặt chúng ở những vị trí khác trong phòng khách. Bố trí các đồ nội thất hợp lý sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên thoải mái hơn, không gian mở rộng hơn và các thành viên trong gia đình cũng dễ dàng giao tiếp với nhau hơn.

Ngoài ra, việc để các nguồn vượng khí bị chèn ép cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của gia đình. Vì vậy, bạn nên bố trí phòng khách sao cho các nguồn khí tích cực có thể lưu thông dễ dàng trong không gian phòng khách. Các món đồ nội thất nên được bố trí hợp lý và không làm cản trở sự lưu thông của khí trong phòng.
[h2]Sàn nhà quá nhiều vết lồi lõm[/h2]
Sàn phòng khách nên được thiết kế phẳng và không có quá nhiều bậc thang hoặc các vết lồi lõm. Việc thiết kế sàn phòng khách như vậy giúp giảm thiểu sự phân chia không gian và vai trò của các thành viên trong gia đình, từ đó khắc phục tình trạng mất hòa khí và tăng hạnh phúc trong gia đình.
[h2]Sàn nhà có quá nhiều vết lồi lõm[/h2]
Nếu sàn phòng khách có nhiều vết mấp mô, không chỉ dễ gây ra tai nạn cho gia đình mà còn có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhân ngôi nhà. Sàn phòng khách như vậy khiến cho vận khí của gia chủ không ổn định, hay thăng trầm và dễ gặp nhiều biến cố xảy ra.

[h2]Vị trí tài lộc lộ ra phía ngoài[/h2]
Vị trí tài lộc chính là đường chéo từ góc của phòng đến cửa ra vào chính. Nếu vị trí này bị lộ ra, rất dễ gây thất thoát tài sản và may mắn, khiến cho chủ nhân mất đi tài lộc. Để hóa giải tình trạng này, bạn có thể đặt thêm cây xanh hoặc món đồ trang trí để ngăn cho tài lộc trôi ra bên ngoài.
Xem thêm chi tiết bài viết về phong thủy phòng khách tại đây:
https://kobler.com.vn/bo-tri-phong-thuy-phong-khach/