1. Những điểm khác biệt của bàn thờ đẹp chung cư với bàn thờ đẹp truyền thống
Mẫu bàn thờ chung cư và bàn thờ truyền thống thường có những khác biệt đáng chú ý về thiết kế, kích thước và ý nghĩa tâm linh. Cụ thể như sau:

1.1. Về thiết kế
Bàn thờ chung cư đẹp thường có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, phù hợp với không gian chật hẹp của các căn hộ chung cư. Bàn thờ đẹp chung cư đơn giản, tối ưu hóa diện tích, có thể kết hợp với nội thất hiện đại.

1.2. Về kích thước
Dù chọn mẫu thiết kế nào thì mẫu bàn thờ chung cư cũng gọn nhẹ, tiết kiệm không gian hơn bàn thờ truyền thống. Đa số bàn thờ đẹp chung cư là bàn thờ đứng đặt trong phòng khách hoặc bàn thờ chung cư treo tường với kích thước như sau:

Đối với kích thước bàn thờ đứng chung cư
+ Kích thước 89 x 61 x 127cm

Chiều cao 127cm là kích thước chuẩn khi thiết kế chiều cao bàn thờ chung cư đẹp, nhằm giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc thắp hương, hành lễ hay dọn dẹp thường xuyên.

Nếu chiếu theo thước Lỗ Ban, 89cm thuộc Nạp Phúc (cung Vượng), 61cm thuộc Hoạch Tài (cung Quan), 127cm thuộc Tiến Bảo (cung Vượng). Đây đều là kích thước đẹp, giúp mẫu bàn thờ chung cư hiện đại thu hút nhiều tài lộc, phú quý đầy nhà. 

+ Kích thước 107 x 61 x 127cm 

Số đo 107cm tương ứng với Thêm Đinh (cung Hưng), ngụ ý chỉ sự viên mãn, đoàn tụ, con cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Sự kết hợp giữa cung Quan, cung Vượng và cung Đinh của bàn thờ đẹp chung cư giúp gia chủ giàu có, vạn sự hanh thông, gia đình yên ấm. 



+ Kích thước 127 x 61 x 127cm 

Đây là kích thước bàn thờ đứng chung cư được sử dụng phổ biến nhất. 127 và 61cm là hai số thuộc cung Vượng và cung Quan, tức chỉ sự thăng quan tiến chức, vượng khí đầy nhà. 

+ Kích thước 153 x 69 x 127cm

Số 153cm ứng với Lục Hợp (cung Tài) và 69cm thuộc Hưng Vượng (cung Hưng), giúp bàn thờ chung cư đẹp có ý nghĩa tích cực, tốt lành. 

+ Kích thước 175 x 81 x 127cm 

Đây là mẫu bàn thờ chung cư có chiều ngang khá lớn nên sẽ phù hợp hơn với những căn chung cư có diện tích rộng rãi hoặc muốn có nơi thờ tự riêng trong nhà.

Các số đo kích thước bàn thờ đứng chung cư 175cm tượng trưng cho vinh hoa phú quý, mọi việc đều hanh thông.



Đối với bàn thờ đẹp chung cư treo tường
Mẫu bàn thờ chung cư hiện đại không thể thiếu bàn thờ chung cư treo tường. Sản phẩm tương ứng cung đẹp trên thước Lỗ Ban như: 

+ Chiều sâu 41 x rộng 61cm. 

+ Chiều sâu 48 x rộng 69/ 81/ 89/ 107cm.

+ Chiều sâu 61 x rộng 107cm.



1.3. Về ý nghĩa tâm linh
Bàn thờ chung cư đẹp thường là nơi thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và thực hiện các nghi thức cúng nhỏ trong không gian sống hiện đại, mang lại sự thuận tiện và linh hoạt.

2. Các mẫu bàn thờ đẹp chung cư thịnh hành, được ưa chuộng nhất hiện nay
2.1. Tủ bàn thờ mini
Tủ bàn thờ mini là một loại bàn thờ đẹp chung cư nhỏ gọn được thiết kế dành cho không gian hẹp. Kích thước bàn thờ đứng chung cư, tủ thờ mini chỉ cao từ 50 đến 80cm và có thể đặt cùng vách ngăn CNC theo sở thích và không gian của mỗi gia đình.

Tủ nhỏ bên dưới thường có ngăn kéo, 2 cánh đóng kín đáo, mở ra khoang lưu trữ hợp lý để bảo quản những đồ vật cần thiết khi cúng kính, bài trí mẫu bàn thờ chung cư hiện đại.



2.2. Bàn thờ đẹp chung cư kiểu trơn đơn giản
Bàn thờ chung cư đẹp kiểu trơn đơn giản là sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế hiện đại và tính linh hoạt.

Với đường nét trơn tru, bàn thờ này tạo nên một không gian tâm linh thanh lịch trong không gian sống chật hẹp của chung cư.

Kích thước nhỏ gọn và thiết kế đơn giản giúp bàn thờ trơn tối ưu hóa diện tích, phù hợp với nhu cầu của những gia đình sống trong không gian hạn chế.



2.3. Bàn thờ đẹp chung cư treo tường giá rẻ
Bàn thờ chung cư treo tường là sự chọn lựa hoàn hảo cho không gian sống giới hạn. Thiết kế treo tường tiết kiệm diện tích đáng kể, tối ưu hóa không gian cũng như hoàn thiện bố cục nội thất phòng thờ tinh tế.

Bàn thờ đẹp chung cư treo tường thường có thiết kế đơn giản, linh hoạt, phù hợp với phong cách nội thất hiện đại của chung cư.

Bạn có thể dễ dàng đặt hàng kích thước bàn thờ đứng chung cư lẫn treo tường “may đo” theo kiến trúc nhà thực tế.

Sự kết hợp giữa tiện nghi và thẩm mỹ giúp mẫu bàn thờ chung cư treo tường trở thành sự lựa chọn ưu việt cho những gia đình muốn duy trì truyền thống tâm linh trong không gian chật hẹp của chung cư.



2.4. Bàn thờ đẹp chung cư khu vực bếp
Mẫu bàn thờ chung cư hiện đại khu vực bếp thường có những đặc điểm độc đáo và tiện ích để phù hợp với không gian và nhu cầu thờ cúng và nấu ăn.

Một số đặc điểm phổ biến là kích thước nhỏ gọn, chất liệu chống nước và dễ lau chùi, thiết kế linh hoạt, có thể tích hợp tủ bếp, tủ trang trí...



=> Xem thêm:

Mẹo Lựa Chọn, Bài Trí Bàn Thờ Đẹp Hiện Đại Cực Chuẩn, Tiết Kiệm Tiền
Top 15 Mẫu Bàn Thờ Trơn Siêu Đẹp, Chuẩn Phong Thủy, Dẫn Đầu Xu Hướng
Tham Khảo Ngay Bộ Sưu Tập Hình Ảnh Bàn Thờ Đẹp Sang Xịn, Bán Chạy Nhất
3. Một số lưu ý khi bảo quản, sử dụng bàn thờ đẹp chung cư
- Lau chùi bàn thờ đứng, bàn thờ chung cư treo tường đều đặn, tránh để bụi bẩn tích tụ. Nếu bàn thờ làm từ gỗ tự nhiên, hãy sử dụng các loại chất làm sạch phù hợp để bảo quản vẻ đẹp của gỗ.

- Tránh đặt bàn thờ chung cư đẹp gần khu vực ẩm ướt, điển hình như cửa sổ có thể ngấm nước hoặc khu vực có độ ẩm cao.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng rèm để giảm tác động của ánh sáng.

- Nếu bạn sử dụng đèn hương hoặc nến trong không gian lắp đặt mẫu bàn thờ chung cư, hãy đảm bảo sử dụng một cách an toàn, tránh nguy cơ cháy nổ.


4. Nơi cung cấp bàn thờ đẹp chung cư, báo giá rẻ nhất thị trường
Luôn hướng tới mục tiêu đem lại trải nghiệm mua sắm ưng ý, hài lòng cho tất cả khách hàng, Nội Thất Viva là thương hiệu uy tín cho bạn lựa chọn bàn thờ chung cư đẹp.

Những cam kết, quyền lợi có được khi mua mẫu bàn thờ chung cư tại Viva đó là:

+ Bảo hành lên đến 2 – 5 năm và hỗ trợ trọn đời

+ Thiết kế miễn phí khi đặt hàng kích thước bàn thờ đứng chung cư, bàn thờ chung cư treo tường theo yêu cầu

+ Giá rẻ tận gốc, báo giá rõ ràng, không phát sinh chi phí trong và sau lắp đặt.

Hiện báo giá mẫu bàn thờ chung cư hiện đại đáng tham khảo như sau:

BẢNG GIÁ BÀN THỜ ĐẸP CHUNG CƯ

STT

Mẫu sản phẩm

Giá (VND)

1

Bàn thờ gỗ Sồi

1.000.000 – 4.000.000

2

Bàn thờ gỗ Xoan Đào

2.000.000 – 5.000.000

3

Bàn thờ gỗ Gõ Đỏ

3.000.000 – 7.000.000

4

Bàn thờ gỗ MDF

500.000 – 3.500.000

(Lưu ý: Bảng giá có thể thay đổi tùy thời điểm theo giá vật liệu)

Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và hài lòng với bàn thờ đẹp chung cư Viva. Mời bạn ghé tham quan, đặt hàng hoặc liên hệ Hotline/ Zalo: 0977.118.799 - 0933.118.799 để được tư vấn miễn phí!
Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/he-lo...-hien-nay.html