Sở hữu 5 yếu tố trong phong thủy: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Mỗi yếu tố đều với các đặc điểm riêng và chung, giúp mang đến năng lượng cho căn phòng nhà bạn.
1. Mộc
Mộc đại diện cho cây cối là sức mạnh của sự tăng trưởng, biểu tượng của sự sinh sôi, to lên, linh động và mẫn cảm. Mộc tạo ra sức mạnh của sự sáng tạo và phát triển. Nó đại diện cho sự sinh sôi, to lên, cởi mở và mẫn cảm. Quá phổ biến nguyên tố mộc sẽ làm cho bạn cảm thấy ngột ngạt, cảm giác luôn ko chủ động, thiếu thông minh và rắn rỏi quá mức. thiết kế nội thất chung cư Home City
Ngược lại, nhân tố này giả dụ quá ít sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thất vọng, bê trệ và mâu thuẫn trong tư tưởng. lúc kể đến một căn phòng có nguyên tố mộc là nói đến những bó hoa tươi tỉnh, cây cối, hoa cỏ, những nguyên liệu có khởi thủy bỗng dưng như cotton, và dĩ nhiên là cả những đồ đoàn bằng gỗ.
Màu đặc trưng của Mộc là màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương, bạn có thể chọn thiết bị với hai màu này làm tượng trưng cho các loại kiểu dáng

2. Hỏa
Dùng nhân tố hỏa trong nội thất là bí quyết để giúp nâng cao sự phấn khích. nguyên tố phong thủy này cũng đem đến nguồn cảm hứng và một chút liều lĩnh. dùng quá phổ biến nhân tố hỏa sẽ làm cho người ngụ cư sở hữu cảm giác bực bõ, tức giận, ko kiểm soát được hành vi...
ngược lại, khi mang quá ít, sẽ khiến cho mọi thứ phát triển thành hời hợt, thiếu cảm hứng. Để nâng cao yếu tố hỏa trong 1 căn phòng, thiet ke noi that chung cu bạn hãy sắp xếp nến, những ánh đèn sáng ấm áp và giả dụ sở hữu thể hãy để ánh sáng mặt trời xuyên vào. Bất kỳ màu sắc nào với gốc trong khoảng đỏ, hồng hay tím, các vật dụng như đồ điện tử và các bức ảnh động vật... đều là đại diện của yếu tố hỏa.


3. Thổ
Nhân tố thổ tác động đến sức khỏe, tạo cảm giác lặng và thăng bằng. khi sử dụng quá phổ biến trong môi trường sống, con người sẽ rơi vào hiện trạng nặng nài trong cảm xúc, buồn tẻ, uể oải. Còn trái lại, người cư ngụ sẽ có cảm giác bối rối, hỗn loàn và không hội tụ.
yếu tố thổ sẽ đem đến ngôi nhà của bạn chuẩn y những hình ảnh về mặt đất, phiến đá, có các gam màu như nâu, xanh hay cát, những hình khối vuông và chữ nhật, bề mặt mỏng và phẳng cùng với các bức tranh phong cảnh.

4. Kim
Nguyên tố kim khí đề đạt sự minh bạch và logic. Sự hiện diện của nguyên liệu bằng kim khí trong 1 môi trường sống sẽ cho ta cảm giác gọn gàng, ngăn nắp... Nhưng khi quá rộng rãi, sẽ hình thành sự vô định, không mang khả năng kiểm soát bản thân. Và ngược lại, cảm giác dễ nhận thấy là sự lạnh lẽo và thiếu tụ hội. lúc thiếu nhân tố kim người trong nhà sẽ mang cảm giác buồn tẻ, xa rời, cô độc, dễ xa nhau.
Để nhận mặt nguyên tố kim, hãy để ý tới hình tròn hay ovan, bất kỳ những nguyên tố nào can hệ đến kim loại như sắt, thép, vàng, bạc hay aluminum, những viên đá, màu trắng, ghi, bạc hoặc những gam màu tông nhạt khác.


5. Thủy
Sự thăng bằng trong việc sử dụng nhân tố thủy sẽ sở hữu đến cảm giác hứng thú, sự sâu sắc trong suy nghĩ và hành động. Quá phổ biến yếu tố thủy chung cu Home City sẽ tạo ra 1 cảm giác như bị chôn vùi, nặng nại... khi mà chậm tiến độ, nếu quá ít, ko gian sẽ trở nên cô độc, phương pháp ly...
Thủy trong không gian sống được diễn tả phê chuẩn màu đen và những tông màu sẫm khác, các đồ vật sở hữu tính phản quang như gương, vật liệu sở hữu thể phản sáng... hình dáng của nhân tố thủy là hình tự do, không đối xứng, nước và những nhân tố liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá hay những đài phun nước.