Đội tuyển Ukraine với vị trí thứ 22 BXH FIFA, dưới sự dẫn dắt của HLV Oleksandr Petrakov, đang hướng đến kỳ Euro 2024 trên đất Đức với mục tiêu vượt qua vòng bảng.
Đây là lần thứ 4 Ukraine góp mặt tại vòng chung kết Euro, sau thành tích tứ kết ấn tượng năm 2020. Nổi bật trong đội hình Ukraine là những cái tên như Mykhailo Mudryk - cầu thủ trẻ tiềm năng với tốc độ và kỹ thuật ấn tượng, và Oleksandr Zinchenko - đội trưởng dày dặn kinh nghiệm đang thi đấu cho CLB Manchester City.

Bảng E của Euro 2024 được đánh giá là bảng đấu khá "mở" với những đối thủ như Bỉ, Slovakia và Romania. Ngoài Bỉ - ứng cử viên vô địch, Ukraine hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ còn lại để giành tấm vé vượt qua vòng bảng.
Trên hành trình đến với Euro 2024, Ukraine đã phải trải qua vòng loại đầy thử thách khi nằm chung bảng C với những đối thủ mạnh như Anh, Ý, Bắc Macedonia và Malta. Sau 8 trận đấu, Ukraine đã xuất sắc giành được 4 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 2 trận, qua đó tích lũy 14 điểm và xếp vị trí thứ 3 bảng C. Tuy nhiên, kết quả này chỉ đủ để họ giành tấm vé dự play-off chứ không thể trực tiếp lọt vào vòng chung kết.
Tại vòng play-off, Ukraine đối đầu với Áo - một đội bóng giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, với chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục trong hai lượt trận, Ukraine đã chính thức ghi danh vào vòng chung kết Euro 2024.
Mặc dù không được đánh giá cao trong số những ứng cử viên vô địch, Ukraine hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại Euro 2024 với tinh thần quả cảm và lối chơi đầy nhiệt huyết. Hãy đồng hành cùng Cafe Thể Thao để có thể xem trực tiếp Euro 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và kịch tính nhất mùa hè này.